Puma – Sức mạnh tiềm tàng vượt trội của một chú báo

Puma tên chính thức là PUMA AG Rudolf Dassler Sport. Năm 1948, Rudolf Dassler (Adolph Dassler và Rudolf Dassler là hai anh em sở hữu công ty Adidas) tách khỏi Adidas và tự thành lập một công ty giày của riêng mình, với tên gọi Puma. Đây là nhà sản xuất thời trang thể thao lớn thứ ba trên thế giới, sau Nike và Adidas.

 

Puma hình thành 

Nhắc đến sportwear, hẳn ai cũng nghĩ đến hai cái tên Nike và adidas. Thế nhưng, trong khoảng 3 năm trở lại đây. Bằng những cải tiến đáng nể về cả sản phẩm lẫn khâu quảng bá hình ảnh. Thương hiệu sportwear từ Đức với logo chú báo nhảy quen thuộc đã trở thành một thế lực quyền năng mới trong thị trường. Năm 2017 Puma đã có cú vượt mặt Nike và Adidas. Trở thành thương hiệu giày phổ biến nhất trên mạng xã hội. Trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu thời trang thống trị mạng xã hội được công bố năm 2017. Puma xếp hạng 3 sau hai tên tuổi ChanelLouis Vuitton. Trong khi đso adidas ở vị trí thứ 7 và Nike chỉ đạt được thứ hạng 10.

Bảng xếp hạng này được dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá như: mức độ ảnh hưởng “được tag” trên mạng xã hội. Các chỉ số “engagement” tương tác trực tiếp… Nếu Nike và adidas đã luôn là những từ khoá về sportwear nằm trong não bộ của bạn. Thì hãy hiểu rằng, mức độ phủ sóng của Puma trong năm 2017 đã phải đạt ngưỡng khủng khiếp thế nào để vượt mặt những người khổng lồ này. Đã có một thời gian hình ảnh Puma không quá nổi bật. Tuy nhiên, chú báo vẫn có một sức hút của riêng mình. Puma giống như chú báo ngủ đông chờ ngày tỉnh giấc để thống trị thảo nguyên.

Xem thêm Danh sách top 15 đôi Sneaker trắng tuyệt vời nhất cho năm 2021

Puma – phép cộng trung bình giữa Nike và adidas?

Nói tới Nike là thương hiệu bám rất sát vào định hướng “sportwear” cơ bản. Những dòng sản phẩm, phụ kiện phục vụ tối đa cho nhu cầu hoạt động thể thao của các vận động viên chuyên nghiệp. Còn adidas lại hướng mình theo con đường của một thương hiệu thời trang về sportwear. Là những dòng sản phẩm sneaker đạt đến độ hoàn hảo về thiết kế, màu sắc. Nhưng lại không có nhiều tính ứng dụng cao trong thể thao. Với nền tảng sportwear. Puma thấu hiểu rằng DNA gốc rễ của mình nằm ở những thiết kế phục vụ việc chơi thể thao. Thế nhưng không vì vậy, thương hiệu này gạt đi một mảng thị trường hấp dẫn các tín đồ của athleisure. Đây là một dòng xu hướng khoẻ khoắn nhưng vẫn hết sức sành điệu. Puma đã biết khéo léo kết hợp cùng những tên tuổi vào hàng megastar (siêu sao) có tầm ảnh hưởng rộng trong nhiều lĩnh vực. Tạo nên những cú hit sale toàn cầu.

Xem thêm Hình ảnh chính thức về phiên bản Sean Wotherspoon x Adidas Superturf

Puma Creepers vượt mặt Yeezy

Đôi giày creepers được Puma kết hợp cùng Rihanna chính là siêu phẩm đã soán ngôi vương của Yeezy boost. Trở thành đôi giày sneakers xuất sắc nhất năm 2016. Vậy nhưng creepers vẫn là một đôi giày chơi bóng rổ thứ thiệt và được các vận động viên chuyên nghiệp đánh giá cao. Puma còn là công ty sản xuất chính cho người đam mê những bộ đồ, những đôi giày đua xe. Công ty là nhà đồng tài trợ chính cho cả giải đua Công thức Một và đặc biệt là cả NASCAR. Ngày nay, thương hiệu Puma Sportlifestyle được công nhận với những thiết kế tuyệt hảo nhất. Tạo ra xu hướng thời trang thể thao riêng. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha. 

Bài viết tham khảo thêm Nike công bố phối màu Air Force 1 mới trong bộ sưu tập “Athletic Club”