Review chi tiết về Air Jordan 1 High và cú Dunk lịch sử

Air Jordan là thương hiệu giày dép và trang thiết bị thể thao được thành lập, thiết kế và sản xuất riêng dành riêng cho Michael Jordan bởi một nhánh của Nike có tên thương mại là “Jordan Brand”. 

Air Jordan 1 – mở đầu cho một huyền thoại

Năm 1985, Air Jordan 1 chính thức được sản xuất và trở thành sản phẩm thương mại với mức giá retail là 65$, được biết đến là đôi giày bóng rổ đắt nhất từ trước đó tính đến năm 1985. Đôi giày được thiết kế dựa trên nền tảng mạnh mẽ của thương hiệu thời kỳ đó với dấu “swoosh” đặc trưng ở bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà (ở những bản Retro thay thế bằng logo Jumpman) và đặc biệt logo “Winged Basketball”.Đặc biệt là bộ đệm “Air” ở gót, bộ đệm cổ chân để hạn chế chấn thương khi chơi bóng. Đây có thể coi là bước đột phá tại thời điểm đó.

review-chi-tiet-ve-air-jordan-1-high-va-cu-dunk-lich-su

Air Jordan 1 sau đó được retro vào các năm 1994, 2001-2004, 2007-2014 và năm 2015 sắp tới. Mỗi phiên bản retro thường có sự thay đổi về chất liệu hoặc thiết kế mà dễ nhận biết nhất là logo Jumpman thay thế cho Nike Air. Tuy đã phát hành vô số phiên bản với rất nhiều phối màu, nhưng điểm thu hút và khiến bất cứ ai cũng muốn sở hữu những đôi giày này đến từ chính ý nghĩa lịch sử thậm chí là tính nhân văn sâu sắc phía sau.

review-chi-tiet-ve-air-jordan-1-high-va-cu-dunk-lich-su

Qua gần nửa thế kỷ không ngừng sáng tạo và phát triển với hàng dài những đàn em hậu duệ; người anh cả vẫn cho thấy vị trí tối quan trọng trong gia đình đông con này. Luôn là phiên bản được ưu tiên trong bất kỳ bản kết hợp nào, đại diện nổi bật nhất góp công lớn trong việc đưa tầm ảnh hưởng của Jordan ra thế giới.

review-chi-tiet-ve-air-jordan-1-high-va-cu-dunk-lich-su

Một phiên bản rất đáng chú ý trong đó mang tên “Shattered Backboard”; cái tên bắt nguồn từ hình ảnh Michael Jordan năm 1985 khi mới chỉ là một tân binh đã có cú “dunk” với sức mạnh phi thường làm vỡ cả rổ. Ngoài ra, phối màu đặc trưng mang cái tên đặc biệt này cũng được thiết kế dựa trên trang phục mà anh mặc ngày hôm đó bao gồm màu cam và đen.

Air Jordan 1 High – item thời trang không thể thiếu

Thời điểm hiện tại, có thể nói ngành thời trang đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những nền tảng vững chắc đến từ ngành công nghiệp may mặc, ngành công nghiệp sản xuất được dẫn đầu bởi những thương hiệu thời trang đẳng cấp.

Những bộ trang phục mang lên người giờ đây không chỉ đáp ứng những nhu cầu cơ bản ban đầu mà nhiều hơn để chúng ta đặc biệt là những người trẻ thể hiện cái tôi cá nhân. Và giày chắc chắn là một phần không thể thiếu tạo nên một bộ outfit hoàn hảo. Một đôi giày vừa mang những nét khỏe khoắn, cá tính đặc biệt là khả năng hack chân tuyệt đỉnh chắc chắn sẽ khiến chúng ta mê mẩn.

Với thiết kế có thể cân gần như mọi loại trang phục cùng những phối màu đa dạng, Air Jordan 1 phiên bản cổ High đang chứng minh tính thời trang mạnh mẽ của mình. Hàng loạt những ngôi sao nổi tiếng, những fashionista đình đám thậm chí câu lạc bộ những người nghiện hình dáng cổ điển này với số lượng đang ngày càng tăng và không có dấu hiệu dừng lại. Tầm ảnh hưởng lan tỏa khắp toàn cầu là thành công mà bất cứ mẫu giày nào cũng ao ước.

Air Jordan 1 High “Shattered Backboard” 3.0 – Shattered Backboard đúng nghĩa

Trước 3.0 đã có 1.0 và 2.0 được phát hành. Ở thời điểm hiện tại có thể nói phiên bản 1.0 có mức giá resell cao nhất tiếp sau là 2.0 và 3.0. Tuy nhiên, với quan điểm cá nhân thì 3.0 mới là đôi giày đúng với ý nghĩa tên phối màu nhất.

Còn nhớ vào thời điểm cái tên Shattered Backboard ra đời dựa trên cú dunk lịch sử làm vỡ rổ của Michael Jordan. Với chất liệu da đặc biệt được xử lý giả bóng mà vẫn giữ được độ nhăn tự nhiên của da chưa từng có. Sự nứt vỡ đầy vintage trên một đôi giày có lẽ mới là điều ta tìm kiếm với cái tên lịch sử ấy. Nó là cả tâm tư gửi gắm chứ không hẳn chỉ là lấy màu cam trên màu áo của cầu thủ và thay áo cho thiết kế kinh điển ấy. 

Trên đây là phần review chi tiết từ Authentic Shoes về Air Jordan 1 High và đặc biệt là phiên bản 3.0. Có thể nói đây là mẫu giày với mức giá phù hợp, chất lượng xứng đáng để sở hữu.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 7 đôi giày kỳ dị nhất trong lịch sử Sneaker.

This entry was posted in News and tagged .