Review giày: A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness- Hoàn hảo?

Ra đời vào đầu những năm 80, Air Jordan 1 được thiết kế bởi Peter C. Moore và rõ ràng, nó không phải là một trong những mẫu giày thể thao yêu thích của Michael. Trong hơn ba thập kỷ tồn tại, mẫu thiết kế cổ điển này vẫn luôn phù hợp hơn bao giờ hết. Nhờ công của người sáng lập Off-White, Virgil Abloh, Nike Air Jordan 1 đã có được sự đổi mới vô cùng thu hút. Cho dù là những sự hợp tác như thế này hay các bản phát hành thông thường thì có vẻ như các tín đồ giày thể thao cũng sẽ không bao giờ chán mẫu thiết kế đỉnh cao này.

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Sau khi liên kết với Three Stripes vào tháng 9 để sản xuất một phiên bản adidas Ultra4D, A Ma Maniére hiện đang quay trở lại với các dự án hợp tác cùng Jordan Brand để tung ra phiên bản mới của Air Jordan 1 Retro High OG cổ điển. Phiên bản này đã xuất hiện lần đầu tiên vào mùa hè, và đã được ra mắt chính thức trong thời gian gần đây, tạo nên một sức hút khó cưỡng. Và sau đây là bài rieview chi tiết của Authentic Shoes về phiên bản lần này.

Thiết kế tổng thể của A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Đối với phiên bản sắp được ra mắt này, James Whitner và nhóm của anh ấy tại A Ma Maniére đã chọn đi với chủ đề hai tông màu siêu sạch sẽ. Hầu hết các các bộ phận của phần bề mặt như phần toe box, má giày và gót giày đều được sản xuất bằng vật liệu da nứt cao cấp cũng như được bọc lại bằng tông màu trắng nhạt. 

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Bên cạnh các bộ phận nói trên sẽ là các điểm nhấn có tông màu hạt dẻ sang trọng xuất hiện trên phần dây giày, thương hiệu lưỡi gà Nike Air và logo ball-and-wings trong khi phần cổ giày và mắt cá chân đều được bao phủ bằng họa tiết da rắn. Bên cạnh đó, các dấu ấn khác của A Ma Maniére được thể hiện bằng phông chữ thảo ở gót dưới, lưỡi gà, ở đầu của dây giày và trên đế lót. Cuối cùng, phần nhãn bên trong miếng lót giày được in chữ ký của MJ cùng với dòng chữ cảm hứng “You have to expect things of yourself before you can do them” (Bạn phải mong đợi những điều của bản thân trước khi bạn có thể thực hiện chúng).

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Những chiếc mũ da bị nứt cao, lớp lót chần bông và những chiếc Swooshes phủ da rắn được nhúng trong màu đỏ tía đậm chắc chắn mang đến sự hấp dẫn cho đôi giày, nhưng chính những chi tiết nhỏ ở đây mới mang lại sức sống cho chúng. Bên trong nắp, bạn sẽ tìm thấy một ký hiệu đầy cảm hứng có nội dung “Bạn phải mong đợi những điều của bản thân trước khi bạn có thể làm được chúng” và phần lót được trang trí bằng biểu ngữ có nội dung “Airness của A Ma Maniére dành cho Air Jordan”. Ngoài ra, hộp đựng giày vẫn giữ kiểu dáng di sản của bao bì cổ điển của Nike, nhưng nó đã được làm lại để phù hợp với bảng màu của các cú đá và nó có hình Jumpman ban đầu ở bên trong để tiếp tục mô phỏng của nó.

Một số điểm cần lưu ý về A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

“Trong thế giới giày thể thao và thời trang, việc cầm gương lên không phải lúc nào cũng để lộ những gì bạn muốn xem mà có lẽ là những gì bạn nên thấy”, Whitner – chủ sở hữu và người sáng lập của A Ma Maniére đã tuyên bố trong thông báo về đôi giày của mình. “Chúng tôi có trách nhiệm thể hiện những trải nghiệm thực tế của cộng đồng chúng tôi và tiếp tục những cuộc trò chuyện khó khăn để làm cho tất cả chúng tôi trở nên tốt hơn”.

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Những phiên bản không chỉ là một mảng màu được thực hiện tốt hay một sự hợp tác mới. Họ chiếu sáng các vấn đề hệ thống hiện tại và tình trạng bên lề mà những người trong cộng đồng Da đen phải đối mặt hàng ngày và họ đóng vai trò như một lời kêu gọi mọi người sử dụng tiếng nói của mình để tác động đến sự thay đổi – một tiếng kêu tập hợp mà chính Whitner đã đặt tiêu đề là “Không khí”.

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Như trường hợp của tất cả các dự án hợp tác trước đây của James Whitner, Nike Air Jordan 1 “Airness” kể một câu chuyện quan trọng. Nó được lấy cảm hứng từ niềm tự hào, sức mạnh, ảnh hưởng và khả năng phục hồi của cộng đồng Da đen khi đối mặt với nghịch cảnh, bóc lột và bất công thường xuyên. Đôi giày thể thao này nhằm nâng cao tinh thần và tôn vinh cộng đồng người Da đen, đồng thời ghi nhận những hệ thống gây hại cho sự phát triển của nó.

Size giày và Onfeet của A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Cảm giác khi mang lên chân của A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness về cơ bản khá thoải mái, nhưng sẽ phù hợp hơn để bạn sử dụng trong các dịp đặc biệt hơn là mang thường ngày do A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness không được trang bị quá nhiều công nghệ hỗ trợ và mang tính thời trang cao hơn. Sau đây là hình ảnh onfeet của A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness.

review-giay-nike-a-ma-maniere-x-air-jordan-1-high-og-airness-doi-g

Và đó là bài Review chi tiết của Authentic Shoes về phiên bản A Ma Maniére x Air Jordan 1 High OG Airness. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!