Review giày: Nike Dunk Low ‘Georgetown’ – mẫu giày cổ điển huyền thoại

Sự khởi đầu của Nike Dunk xuất phát từ trên những sân bóng rổ của trường đại học. Vào thời điểm đó, môn thể thao này đang trở nên phổ biến rộng rãi nhờ sự nổi lên của những ngôi sao như Michael Jordan. Điều này cũng khiến cho làng bóng rổ đại học nhận được quan tâm và rất được chú ý. Để chiếm lĩnh thị trường mới, Nike đã phát hành Nike Dunk – một mẫu sneaker dành riêng cho các đội bóng rổ đại học được Nike tài trợ. Những phiên bản đầu tiên được phát hành này đều nằm trong bộ sưu tập “Be True To Your School”. Mỗi đội bóng rổ sẽ nhận được Dunk tương ứng màu áo đội của họ. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes đánh giá chi tiết về phiên bản Nike Dunk Low ‘Georgetown’ nhé.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Đặc điểm của Nike Dunk Low ‘Georgetown’

Nike Dunk được giới thiệu lần đầu vào năm 1985 và được thiết kế bởi Peter Moore – một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong lịch sử của thương hiệu. Thiết kế ban đầu của Nike Dunk được lấy cảm hứng rất nhiều từ mẫu giày thể thao thời bấy giờ, trong đó chủ yếu là Air Force 1. Và kết quả là một phiên bản rút gọn của những đôi giày chunky dành cho bộ môn bóng rổ được ra đời. Tuy nhiên, không giống với Air Jordan 1 và Air Force 1 thời bấy giờ, Nike Dunk được mang màu sắc sặc sỡ hơn với một loạt các phối màu khác nhau được ra mắt.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Nike Dunk Low ‘Georgetown’ chính là phiên bản đưa dòng Nike Dunk trở về đúng là đôi giày bóng rỗ mang đậm phong cách học đường cổ điển với chỉ hai màu xám và xanh nước biển. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên bảng màu “Georgetown” có mặt ở Dunk Low nhưng phối màu này sớm đã xuất hiện trong Dunk High từ năm 1999.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Những điểm cần lưu ý về Nike Dunk Low ‘Georgetown’

Một số người dùng đánh giá cao kiểu dáng cổ điển và tính thẩm mỹ tổng thể cũng như độ bền đặc biệt của Nike Dunk Low ‘Georgetown’. Ngoài ra, một số người dùng đã thốt lên về sự xuất sắc và tuyệt vời toàn diện của đôi giày, với một tỷ lệ nhỏ trong số họ nói rằng đôi giày này là hoàn hảo.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Tuy nhiên, một số ít người đã cảm thấy không hài lòng trước cấu trúc cứng nhắc của giày, thậm chí còn kể chi tiết rằng chất liệu từ phần upper cho đến phần đế đã góp phần tạo nên độ cứng của nó. Cuối cùng, một người dùng không thích những lỗ thủng của giày ở phần toe box vì nó làm cho nước thấm vào bên trong.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Size giày và Onfeet của Nike Dunk Low ‘Georgetown’

Nike Dunk Low ‘Georgetown’ là một thiết kế bạn có thể tự tin chọn cho mình True to size hoặc tăng thêm nửa cho đến một size nếu bạn có bàn chân bè. Sau đây là hình ảnh onfeet của Nike Dunk Low ‘Georgetown’.

review-giay-nike-dunk-low-georgetown-mau-giay-co-dien-huyen-thoai

Hiện tại giá bản lẻ của Nike Dunk Low ‘Georgetown’ đang là từ khoảng $130 USD nhưng giá bán lại của một số phối màu hiện đang bị đẩy lên khá cao. Bạn có thể mua Nike Dunk Low chính hãng tại Authentic Shoes hoặc order trên một số nền tảng mua bán sneaker như StockX hay Goat.

Đó là bài viết nói về việc liệu Nike Dunk Low ‘Georgetown’ có đáng mua? Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)