Sneaker và những phiên bản size thông dụng nên biết để tránh mua giày trong hối tiếc?

Với đối tượng khách hàng đa dạng mà trong những năm gần đây các thương hiệu ngày càng mở rộng các thiết kế của mình hướng đến nhiều đối tượng hơn. Không chỉ còn giới hạn ở việc sản xuất những đôi giày sneaker hay những đôi giày thể thao chuyên dụng dành cho các vận động viên mà yếu tố thời trang cũng ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên, chính vì thế mà chất lượng giữa những phiên bản size này cũng khác nhau tuỳ theo đối tượng được hướng đến. Trong bài viết này cùng Authentic Shoes điểm qua những phiên bản size thông dụng nhất trong sneaker để tránh hiện tượng mua giày trong hối tiếc.

Đối với giày người lớn thì thông thường các thiết kế sẽ xuất hiện với phiên bản nam là chủ yếu. Vì thế mới sinh ra những thuật ngữ như: code nam, code nữ, code trẻ em.

Theo thời gian dài hình thành và phát triển, các thương hiệu chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng khi ngày càng thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng của mình đặc biệt là các sneakerhead – những khách hàng trung thành nhất. Đó là việc bên cạnh chỉ sản xuất những phiên bản dành cho nam với size từ 40 trở lên thì sự xuất hiện của những size dành cho nữ, cho trẻ em luôn làm tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm đối với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Chính vì thế mới sinh ra những thuật ngữ như: code nam, code nữ, code trẻ em. Để phân biệt một cách rõ nhất thì chính các thương hiệu khi đưa sản phẩm ra thị trường cũng đã định hướng cho thiết kế của mình khi để những ký hiệu như M (Men), Wmns (Women). Về độ hoàn thiện cũng như chất lượng thì có thể nói đây là hai phiên bản đáng sở hữu nhất bởi cả hai đều được nhãn hàng đầu tư về cả thiết kế cũng như chất liệu.

Điểm khác biệt duy nhất có lẽ về size đó, các phiên bản nam thường sẽ chỉ sản xuất size 40 là nhỏ nhất tuy nhiên phiên bản nữ vẫn sẽ sản xuất những size lớn thậm chí đến size 45 46. Ngoài ra, lời khuyên dành cho các bạn nữ đó là nên mua những phiên bản dành riêng cho nữ bởi mọi đôi giày đều đã được thiết kế theo form chân phổ biến với phần mũi và bề ngang được làm khác biệt là ôm hơn so với những phiên bản nam.

GS – phiên bản được nhiều bạn lầm tưởng là size giày cho nữ khi dịch là “Girl’s Size” nhưng thật ra GS đại diện cho Grade School hay giày cho học sinh trung học. Đa phần các thương hiệu sneaker nổi tiểng như Nike, adidas, Puma,… hiện tại đều khởi nguồn từ Mỹ và các nước Châu Âu, do đó các nhãn hàng sẽ dựa theo đặc điểm của đa số người dân của các nước này để sản xuất. Ở lứa tuổi mà size giày chưa được ổn định và sẽ thay đổi chỉ sau khoảng 4-6 tháng dẫn đến tâm lý đa số của phụ huynh không muốn bỏ ra một số tiền quá lớn.

Chính bởi vậy mà các nhãn hàng cũng cắt giảm khá nhiều về mặt chất lượng, form dáng và nguyên liệu trên những phiên bản GS. Do đó, không ít lần Authentic Shoes nhận được những phàn nàn từ phía những khách hàng thân yêu khi lựa chọn phải một phiên bản GS.

Ngoài ra, cho những thiết kế có size dưới 35.5 thì ta cũng có PS (Pre-School) – từ size 27.5 đến size 35 và TD (Toddler) từ size 17 đến 27.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Adidas mất hàng tỷ đô chỉ vì Michael Jordan không đủ cao ?