Top 7 đôi sneaker đẹp nhất lấy cảm hứng từ phim hoạt hình

Sneaker đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành item không thể thiếu trong tủ giày của bất cứ ai. Ngoài sự tiện lợi chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng những đôi giày đến từ những thương hiệu nổi tiếng luôn là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời với đầy sự sáng tạo. Những màn collaboration sneaker thực sự khiến mọi người hồi hộp chờ đợi và rồi tạo nên những cơn sốt trên toàn thế giới. Màn kết hợp giữa sneaker và anime hay manga cũng là một trong những cơn sốt khiến giới thời trang đứng ngồi không yên.

Air Jordan 6 “Slam Dunk”

Slam Dunk là bộ anime/manga được ra mắt vào năm 1990 tại châu Á. Đây cũng là khoảng thời gian mà Jordan Brand có sức ảnh hưởng rất lớn tại từng châu lục mà nó xuất hiện. Nike luôn là thương hiệu giày định hình phong cách nhưng cũng vô cùng nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng. Nhận thấy tiềm năng của Slam Dunk, Jordan Brand đã ngay lập tức bắt tay và tung ra hai mẫu sneaker lấy cảm hứng từ bộ truyện này vào năm 2014 với tên gọi: Jordan Super.Fly 3 và Air Jordan 6.

Đôi giày với thiết kế vô cùng độc đáo là sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, mạnh mẽ với nhiệt huyết tuổi trẻ của những nhân vật trong bộ manga “Slam Dunk”. Đây thực sự là một đôi giày hoàn hảo nếu bạn muốn khẳng định cá tính riêng của mình.

 Nike Air Max 98 “GunDam”

Mặc dù không phải là phiên bản hợp tác chính thức cùng GunDam các fans của bộ phim này đều có thể nhận ra bộ áo giáp GunDam Mobile Suit với 3 màu sắc trắng, đỏ và xanh mà đôi giày này khoác lên. Tuy nhiên, người hâm mộ thực sự không thể phủ nhận được sự hài hòa và đẳng cấp trong việc phối màu của đôi Nike Air Max 98.

Ngay sau khi ra mắt nhân sự kiện 20 năm tuổi của phiên bản 98, Nike Air Max 98 “GunDam” đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng và trở thành đôi giày có sức ảnh hưởng nhất từ trước đến nay của dòng sản phẩm này.

Adidas ZX 500 RM “Son Goku”

Bộ truyện tranh Son Goku đã quá quen thuộc và gây sốt trên toàn thế giới. Thương hiệu giày Adidas cho ra đời phiên bản Adidas ZX 500 RM “Son Goku” thực sự là một cú nổ lớn trong cộng đồng sneaker cũng như những fans của bộ truyện tranh huyền thoại kia.

Adidas ZX 500RM “Son Goku” là đôi giày thể hiện cá tính rất riêng của nhân vật chính trong bộ truyện – Son Goku (tên khai sinh là Kakarot). Một cậu bé thuần khiết, thánh thiện nhưng vô cùng dũng cảm,luôn nỗ lực không ngừng nghỉ. Đôi giày mang những nét đặc trưng của thương hiệu Adidas nhưng rất khéo léo trong thiết kế cũng như cách phối màu xuất sắc giúp người ta có thể liên tưởng ngay đến nhân vật Kakarot.

Hoàn toàn không phụ lòng mong đợi của những sneakerhead và người hâm mộ Dragon Ball Z, đôi giày thực sự ấn tượng. Với số lượng hạn chế, phiên bản sneaker này đã nhanh chóng hết hàng và để lại sự tiếc nuối cho những bạn không thể sở hữu được nó.

Asics x Footpatrol Gel-Saga “GunDam”

Đây là đôi giày thứ hai trong danh sách lấy cảm hứng từ GunDam. Sự kết hợp giữa Asics và Footpatrol với phiên bản Gel-Saga GunDam thực sự khiến công chúng không ngừng trầm trồ với những sản phẩm lấy cảm hứng từ những bộ manga/anime.

Asics và Footpatrol đã trình làng đôi giày với thiết kế vô cùng đơn giản, màu sắc được phối tinh tế nhưng vẫn không làm lu mờ đi những đặc điểm cũng như tính riêng biệt của thương hiệu và câu chuyện “GunDam” – nguồn cảm hứng cho sản phẩm.

BAIT x Astro Boy x Diadora Intrepid

Sự hợp tác của BAIT cùng bộ phim hoạt hình huyền thoại Astro Boy của Osamu Tezuka vào năm 2017 với phiên bản Intrepid được xếp hạng là một trong những sự hợp tác tốt nhất từ trước đến nay của họ.

Liên kết với Diadora, BAIT đã cho ra mắt đôi giày được phối màu với chủ đề Astro Boy. Bộ trang phục mang tính biểu tượng của Mighty Atom chính là nguồn cảm hứng cho sự phối màu trên đôi giày. Những màu sắc đen, đỏ, trắng, xanh lá cây được kết hợp một cách hài hòa trên lớp da cao cấp và da lộn khiến nhiều sneakerhead khao khát sở hữu. Và đặc biệt những người hâm mộ Astro boy chắc chắn sẽ rất thích thú với hình ảnh của nhân vật được thiết kế ở phần gót và đế ngoài của đôi giày.

Cộng đồng sneaker chính là một thế giới nghệ thuật đầy sức hút. Nếu bạn không muốn bị mê hoặc thì không nên bước vào. Nó luôn thay đổi với những sự sáng tạo không ngừng nghỉ từ những nhà giày nổi tiếng trên thế giới. Và sự kết hợp với những bộ manga/anime cũng là một sự sáng tạo vô cùng độc đáo khiến không chỉ giới sneaker mà cả những người hâm mộ những bộ truyện này vô cùng ấn tượng.

Bài viết được tham khảo từ Nguyễn Trường Luân và group VIET FASHION FUN

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: G-Dragon đăng ảnh Air Force 1 hoa cúc mới vào sinh nhật