So sánh Air Jordan 4 ‘Bred Reimagined’ và Nike SB X Air Jordan 4

Phiên bản được mong đợi nhất trong Tuần lễ NBA All-Star đã đến và đi trong Air Jordan 4 ‘Bred Reimagined’. Trong khi Jordan Brand đã định hình lại giày thể thao trong vài năm nay, thì mẫu AJ4 sắp ra mắt lại đặc biệt thú vị vì Jumpman sử dụng hình dáng và đường cắt tương tự như Nike SB x Air Jordan 4 ‘Pine Green’ từ năm 2023. Authentic Shoes đã so sánh ‘Bred Reimagined’ với SB x AJ4, hãy xem xét những điểm khác biệt và giống nhau ngay dưới đây!

Đôi nét về Jordan 4 ‘Bred Reimagined’

Dòng sản phẩm ‘Reimagined’ của Nike lấy những đôi giày thể thao cổ điển và mang đến cho chúng một bản cập nhật hiện đại mà không ảnh hưởng đến phong cách thực tế cũng như hình dáng cổ điển mà những đôi giày thể thao này nổi tiếng. Điều này sẽ không ngoại lệ đối với Air Jordan 4, sẽ tuân theo thông lệ tương tự như các phong cách ‘Reimagined’ trước đó, chẳng hạn như Air Jordan 1, sẽ nhận được bản cập nhật bằng da sáng bóng và bản cập nhật cổ điển thứ hai vào năm 2021.
Đối với bản cập nhật Air Jordan 4 ‘Reimagined’, phiên bản sang trọng với lớp da lộn màu đen là điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản 2024 và phiên bản 2019 Retro. Chất liệu mới mang đến sự vừa vặn tùy chỉnh hơn và mang lại cảm giác cao cấp cho giày sneaker so với các phiên bản trước, mang lại vẻ ngoài phong cách hơn để mang trong bất kỳ dịp nào với cùng một hình dáng hoài cổ.
Xuất hiện với các màu đỏ lửa, xám xi măng và đen, cái nhìn đầu tiên về Nike Air Jordan 4 ‘Bred Reimagined’ khác với các phiên bản khác ở phần trên bằng da lộn màu đen, một bản nâng cấp từ nubuck ban đầu. Được chế tạo với đế ngoài bằng cao su đã được gia cố sẵn và mô hình lực kéo xương cá để tạo độ bám. Ngày phát hành nhằm tôn vinh Michael Jordan bằng cách phát hành vào ngày sinh nhật của anh ấy, 17/2 và có đầy đủ quy mô gia đình.

Quay trở lại năm 89

Jordan Brand đã nói rằng ‘Bred Reimagined’ 4s sẽ sử dụng cùng kiểu dáng và hình dáng từ Nike SB x Air Jordan 4 từ năm ngoái, giống với OG 1989 hơn với các góc cạnh bóng bẩy hơn. So sánh song song giữa ‘Bred’ và SB x AJ4 2024 cho thấy chúng có kiểu dáng rất giống nhau, nếu không muốn nói là giống hệt nhau. Tuy nhiên, chất liệu tất nhiên là khác nhau, trong đó SB sử dụng da dẻo và mềm hơn cùng da lộn có lông trên tấm chắn bùn, trong khi ‘Bred Reimagined’ sử dụng da cuội mỏng hơn toàn bộ. Việc kiểm soát chất lượng có thể bị ảnh hưởng hoặc thiếu sót với 500 nghìn đôi được đồn đại là sẽ được sản xuất, nhưng chúng tôi rất hài lòng với thành phẩm.

Lưỡi giày

Không đúng với OG, ‘Bred Reimagined’ có phần lưỡi phồng hơn so với các phiên bản trước, tương tự như Nike SB x AJ4. Cho dù đó là do da được sử dụng hay Jumpman chỉ thay đổi mọi thứ, những đôi 4s ‘Bred Reimagined’ trông phồng hơn một chút do lưỡi và cổ giày.

Về chất liệu

Những đôi Air Jordan 4 không được biết đến vì sự thoải mái nhưng các tín đồ sneaker vẫn phải chịu đựng những vết phồng rộp và chảy máu. Tuy nhiên, mẫu SB 4 đã giải quyết vấn đề này, cải tiến mọi thứ cho người trượt ván bằng bọt Poron ở đế giữa để bảo vệ khỏi va đập và tạo sự thoải mái, đồng thời loại bỏ bộ phận Air đóng gói ở bàn chân trước để tạo cảm giác lướt ván. Một thay đổi lớn khác là gót chân. Đã không còn tab TPU có thể cắt vào khu vực gót chân của bạn và khiến bạn bị phồng rộp, thay vào đó trên SB x AJ4 là một loại cao su mềm hơn với nhãn hiệu Nike SB.
‘Bred Reimagined’ vẫn giữ mọi thứ OG với nhãn hiệu Nike Air trên gót chân TPU, nhưng mềm hơn một chút so với những chiếc AJ4 trước đây. Achilles của bạn sẽ hạnh phúc về điều đó. ‘Bred Reimagined’ vẫn giữ nguyên truyền thống, sử dụng các bộ phận Air được đóng gói ở bàn chân trước với bộ phận có thể nhìn thấy ở gót chân nhưng thay đổi mọi thứ ở đế giữa. Loại Phylon dày đặc và cứng đã không còn nữa, được thay thế bằng chất liệu polyurethane mềm hơn, khiến chúng thoải mái hơn nhiều khi lấy ra khỏi hộp.
Xem thêm: