Sự phát triển về phong cách sneaker của Tyler, the Creator

Rất nhiều điều về Tyler, the Creator đã thay đổi kể từ lần đầu tiên anh ấy bắt đầu chửi bới máy quay khoai tây và tải lên YouTube. Nhưng nhìn bề ngoài thì phong cách sneaker của anh ấy không phải là một trong số đó. Nếu bạn liếc nhìn đôi chân của Young T trong nhiều năm qua, bạn sẽ thấy rằng anh ấy đã chia thời gian của mình cho hai thương hiệu: VansConverse. Tuy nhiên, nếu ánh mắt của bạn nán lại nhìn những gì đang diễn ra dưới những chiếc tất ống và những hình xăm dính và chọc đó, bạn sẽ thấy mọi thứ không quá nhị phân.
Anh ấy đã mặc gì trước khi hình ảnh của mình trước công chúng được mài giũa? Có chuyện gì với việc cố gắng đấu với Lil Bow Wow thay vì Jordan? Chúng ta có thể đọc được những lựa chọn Vans của anh ấy trong thời gian sắp tới không? Và chiếc Converse của anh ấy là hàng chính hãng hay anh ấy chỉ đang cố định chiếc túi? Đây là những câu hỏi cấp bách mà tính liêm chính trong báo chí và Authentic Shoes sẽ trả lời trong quá trình tìm hiểu sâu về quá trình phát triển phong cách giày thể thao của Tyler, the Creator.

Những năm High-Top

Bàn chân của Tyler không phải lúc nào cũng được đặt trong đôi giày đế thấp sẵn sàng cho việc trượt ván. Quay lại thời điểm anh ấy mới nổi vào năm 2008, Supra đã là vua và những người nổi tiếng mà Tyler yêu thích (cụ thể là Bieber) vẫn ở vị trí cao trong Skytop. Mặc dù chúng tôi không thể xác nhận rằng Tyler đã từng mặc chúng nhưng anh ấy đã nắm bắt được cảm giác theo chủ nghĩa tối đa của chúng. Trong một trong những buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên của mình, anh ấy đã lên sân khấu trong trang phục Air Assaults để biểu diễn ‘Dope Dealer’ và ‘BFAO’ cùng với Cassie Veggies. Thậm chí còn kỳ lạ hơn? Anh ấy đã đánh hộp.
Những lựa chọn giày dép khác thường của anh ấy không dừng lại ở đó. Trước khi Ace Creator thành thạo âm thanh, anh ấy đã quấy rối Lil Bow Wow trên YouTube vì không phải là một sneakerhead và chứng minh phong cách riêng của mình bằng cách khoe đôi giày Jordan hạng hai. Các video ban đầu khác cho thấy mắt cá chân của Tyler được bao phủ bởi những đôi giày giống như SB Dunk High, nhưng thời đại của những pha nguy hiểm trên máy quay đã gợi ý về những năm sắp tới. Trong một tài liệu ghi lại cơn thịnh nộ chống lại Sidekick 3 (RIP), Tyler bỏ hồ sơ với Air Max 90 và hét lên Vans và Converse.

Chắc chắn không phải Keds?

Vài năm sau và trong mixtape đầu tay sau đó, Tyler xuất hiện trên màn hình máy tính xách tay với một thương hiệu cá nhân đã hoàn chỉnh. Video Yonkers của anh ấy cho thấy anh ấy mặc quần short cạp đùi, đội mũ lưỡi trai Supreme năm mảnh và áo sơ mi ngắn tay đầy màu sắc mà anh ấy thường sử dụng làm đồng phục. Tuy nhiên, thương hiệu đã định hình phong cách sneaker của anh ấy trong nhiều năm tới, Vans đáng tin cậy của anh ấy, có thể sẽ vắng mặt trong bộ trang phục này.

Mặc dù suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là anh ấy đang đeo Eras, thậm chí có thể là Authentics, nhưng hồ sơ này đã bị tắt. Mũi giày quá nhọn và đế giữa hơi mỏng. Thật khó để xác định những chiếc áo thấp co giật trong và ngoài tiêu điểm, nhưng có khả năng anh ấy đang mặc Keds. Một bài báo Complex từ năm 2011 đã liệt kê chúng như vậy, và thật kỳ lạ khi nghĩ đến việc Tyler bắt đầu diện mạo mới này với Keds, đó chỉ là những ngày đầu. Anh ấy chỉ mới bắt đầu tố cáo những chiếc áo cao cấp – có lẽ anh ấy vẫn đang thử nghiệm.

Thời kỳ Old Skool Blue

Và bây giờ dành cho người yêu thời trung học tương đương với phong cách giày thể thao của Tyler: Vans Old Skool, tốt nhất là có màu xanh nhạt. Đôi giày này đã đồng hành cùng Young T trong suốt những năm tháng trưởng thành nhất của anh. Chuyện tình lãng mạn lần đầu tiên được công bố trong clip “She” năm 2011 và chính thức được giới thiệu tới công chúng khi sánh bước cùng Jimmy Fallon sau buổi biểu diễn “Sandwiches” đầu tiên của Tyler vào giờ vàng. Tyler trở thành chính thức của công đoàn vào tháng 12 năm 2012 khi anh hợp tác với Vans để tạo nên bộ tứ Old Skools, và từ đó những cảnh tượng trở nên phổ biến hơn.

Trong 5 năm tiếp theo, cả hai đã chia sẻ tình yêu của họ với mèo, dẫn Dash Snow quá cố đến một buổi chụp ảnh NSFW, chào đón Earl trở về từ Samoa, tăng cường sức mạnh cho Gosha Rubchinskiy, bắn người hâm mộ bằng súng sơn, quay trở lại khung giờ vàng trên Letterman và có một con mèo. về những thành công cuối cùng của họ trong buổi chụp ảnh bìa cho GQ.

You Get a Shoe!

Xuất hiện trong GQ (hay như Tyler gọi nó là ‘Gent Quart Nasty Tony’) là sự kết thúc của một kỷ nguyên vì những điều tốt đẹp hơn đang dần xuất hiện. Trong hồ sơ, anh ấy đã nói về buổi trình diễn thời trang gần đây của mình, trong đó anh ấy đã tiết lộ đôi giày sneaker GOLF Le Fleur mới của mình. Đừng nhầm lẫn với chiếc Converse colab của anh ấy, đôi giày này là sản phẩm độc quyền của Golf Wang và có kiểu dáng mỏng, cổ thấp với cuống hoa xé dọc hai bên và chữ GOLF ở đế.
Trong buổi tiết lộ, Kanye West bước lên sân khấu và đưa cho Tyler một phong bì. Tyler sau đó đã nhờ một người hâm mộ đọc nội dung của nó, hứa rằng mọi thành viên trên khán đài sẽ nhận được một chiếc giày. Câu nói truyền miệng của Oprah ‘You Get a Shoe!’ – ‘Bạn nhận được một chiếc giày!’ sau đó là một món quà không ngừng được tặng, nhưng không rõ liệu bản thân những đôi giày đó có được nhận hay không. Một bài đăng trên r/OFWGKTA một năm sau tuyên bố đó, khiến người hâm mộ ngạc nhiên tự hỏi điều gì đã xảy ra với ‘dòng GOLF Le Fleur thực sự’.

Cuộc trò chuyện với Converse

Hóa ra sàn diễn Fleurs đã biến mất vì Tyler đã tổ chức một đối tác giày thể thao mới. Trong bài “I Ain’t Got Time” của Flower Boy, anh ấy rap rằng anh ấy đang “nói chuyện với Converse vì Vans đã làm hỏng chuyện” (PUMA cũng mắc phải sai lầm trong vụ thịt bò này). Và sau đó, khi nói chuyện với Dazed, anh ấy giải thích: ‘Vans không cho phép tôi phát triển. Đó là một trần nhà và tôi đã nghĩ, “Chết tiệt”. Converse đang cho phép tôi phát triển.’ Cuộc đàm phán đã có kết quả vào tháng 7 năm 2017 khi Tyler tiết lộ sự hợp tác của mình với GOLF Le Fleurs.

Ngoài việc loại bỏ phần trần nhà, Converse còn cho phép anh tái tạo thiết kế OG GOLF, cuống hoa và tất cả những thứ đó, đồng thời cho phép anh tiếp cận nguồn tài nguyên sản xuất khổng lồ của họ. Tyler thể hiện tình yêu với thương hiệu bằng cách giới thiệu chúng trong tập hai của chương trình Nuts + Bolts và xây dựng một tượng đài theo đúng nghĩa đen cho chúng tại lễ hội Camp Flog Gnaw của mình. Cả hai đã thống trị các bảng quảng cáo kể từ đó và đã ra mắt một số phiên bản giày cao và thấp của Chuck 70.

Flower Boy nở rộ

Ngày nay, sự phát triển chính trong phong cách sneaker của Tyler là sự đa dạng. Anh ấy đã được nhìn thấy trong Skylon IIs, Air Max 180s, Humaras, Air Jordan 1s và thậm chí cả Triple S của Balenciaga. Tuy nhiên, hầu hết anh ấy đều có niềm đam mê kỳ lạ với đôi dép sandal mát mẻ của Suicoke. Một phiên bản mà anh ấy dùng cùng với colab và một phiên bản khác mà anh ấy thường mang với tất trắng để làm chủ phong cách của ông già trong ngày lễ. Sau tất cả các lần lặp lại, Tyler mới này là người thú vị nhất. Mặt hàng chủ lực vẫn đang được quay vòng nhiều, nhưng Flower Boy đang sử dụng giày dép như một phương tiện thể hiện – và nhờ đó thu hút nhiều tiếng vang hơn.

Sự ra đời của ‘GOLF le COSTE*’

Quay trở lại năm 2019, Tyler, the Creator đã hé lộ về màn hợp tác đầu tiên của anh ấy với Lacoste dưới sự chỉ đạo của GOLF Le Fleur để kỷ niệm Giải Pháp mở rộng. Dòng sản phẩm ‘GOLF le COSTE*’ có 16 mẫu trang phục lấy cảm hứng từ thập niên 80. Các sắc thái màu pastel thống trị các kiểu dáng Lacoste lưu trữ bao gồm áo len đan, mũ xô, áo phông, áo sơ mi polo, áo nỉ, quần short, tất, áo khoác đại học và quần thể thao. Tiếp tục mối quan hệ hợp tác, bộ đôi này đã quay trở lại với dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ quần vợt vào năm 2023, với chủ đề màu phấn đặc trưng của họ pha chút màu vàng mù tạt và xanh rừng.

Sự bắt đầu của điều gì đó mới mẻ

Tyler, GOLF WANG của Người sáng tạo đang mạo hiểm hợp tác với một nhóm khác vào năm 2024. Trong khi thương hiệu này nổi tiếng với những phiên bản Converse lập dị, GOLF WANG đã hợp tác với Clarks để tái thiết kế một loại giày dép. Cho đến nay, chỉ có hình ảnh của chiếc hộp được xuất hiện, trong đó có hình trái tim với mặt trước và trung tâm của thương hiệu Clarks và GOLF. Chúng ta có thể tưởng tượng GOLF WANG đã chọn làm lại một tác phẩm kinh điển của Clarks như Wallabee hay Desert Trek với tính thẩm mỹ ồn ào đặc trưng của họ. Nhưng khả năng là vô tận với danh mục phong phú của Clarks.

Khai thác sự sang trọng với LV

Chúng tôi nghĩ đã đến lúc Tyler, the Creator bước chân vào lĩnh vực xa xỉ. Phong cách thời trang bảnh bao nhưng sôi động của anh ấy đã nói lên tất cả – từ giày Vans thể thao trong giai đoạn Off Future cho đến phong cách thời trang Bellhopper cho album đầu tay Igor của anh ấy. Vì vậy, lần đầu tiên nghệ sĩ này bắt tay hợp tác với Louis Vuitton.
Bộ sưu tập hợp tác sẽ chứng kiến một loạt trang phục nam giới có màu sắc đậm và họa tiết vẽ tay. Giày dép cũng sẽ được bao gồm dưới dạng dép có mũ lấy cảm hứng từ bánh quế, giày Derby chunky có màu phấn với đế lượn sóng và bốt cổ cao.
Xem thêm: