Triều đại sneaker không thể ngừng của Travis Scott (Phần 2)

Travis Scott không chỉ là “tai to mặt bự” trong giới âm nhạc underground, anh còn đạt tới đỉnh vinh quang trong trận chiến sneakergame. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục khám phá hành trình phát triển giày thể thao của chàng rapper lẫy lừng này nhé.

La Flame thổi bùng Air Jordan 1 (2019)

Năm 2019, đã đến lúc Travis Scott đảm nhận một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng nhất của danh mục Jordan. Tiếp nối hàng loạt sự hợp tác nổi bật của Air Jordan 1 vào năm 2018 (bao gồm Off-White, Nigel Sylvester và Union LA), Travis Scott đã cố gắng tạo ra một không gian cho riêng mình bằng cách bóp méo chính DNA của Air Jordan 1. Lật dấu Swoosh ở hai bên, lắp túi đựng đồ và chọn bảng màu ‘Dark Mocha’ tinh xảo, Travis Scott đã giới thiệu một tầm nhìn mới, ấn tượng cho Jordan 1, phá vỡ hình bóng 34 tuổi với hình dáng kiểu sáng chói bị bóp méo mà Travis Scott bây giờ đồng nghĩa với nó.

33 lý do tại sao Jordan lại có liên quan (2019)

Nếu có ai định làm cho Air Jordan 33 trở nên phù hợp thì đó chính là Travis Scott. Xuất hiện trong các video quảng cáo cho Jordan Brand, Travis Scott đã làm lại giày sneaker với phong cách thẩm mỹ quân sự hóa, được giải cấu trúc để chứng minh rằng Cactus Jack không chỉ có Grails mà có khả năng phối lại.

Air Force 1 (2019)

Là sự kết hợp giữa chất liệu camo, vải nhung, vải vịt, vải nỉ, da, da lộn và len, phiên bản thứ hai của Air Force 1 của Travis Scott một lần nữa bày tỏ lòng tôn kính đối với cội nguồn Thành phố Missouri của anh. Với lớp vỏ ren có thể tháo rời, Air Force 1 lấy cảm hứng từ những chiếc áo khoác lao động truyền thống, với khóa kéo bằng đồng nặng và cổ áo bằng vải nhung một lần nữa củng cố đặc điểm địa hình. Pha trộn vải với các điểm nhấn bằng vải bố (liên quan đến sản phẩm nông nghiệp),  AF1 bộc lộ năng khiếu kể chuyện cao siêu của Cactus Jack, người săn lùng 24/7 có thể truyền đạt đạo đức làm việc nội tại và tâm lý ‘nose to the grindstone’ (tập trung mục tiêu để đạt tới thành công) của vùng Trung Tây nước Mỹ. Air Force 1 chắc chắn là một trong những thiết kế giày mang tính thử nghiệm nhất của ông.

Air Jordan 6 (2019)

Có thể cho rằng phiên bản hot nhất của Travis Scott cho đến nay, Air Jordan 6 là một sản phẩm tuyệt vời. Lần hợp tác thứ tư với Thương hiệu Jordan của La Flame, hình dáng này ban đầu được giới thiệu trong buổi diễn giữa hiệp của Super Bowl LIII, trước khi cuối cùng ra mắt vào tháng 10 năm 2019. Được thiết kế với đế ngoài mờ phát sáng trong bóng tối, mũ giày bằng da nubuck và da lộn cũng như ‘túi đựng tiện ích’ nhỏ gọn ‘ trên mắt cá chân, chiếc Air Jordan 6 hoành tráng của Travis Scott vẫn tạo ra mức giá khổng lồ trên thị trường bán lại.

Nike SB Dunk Low (2020)

Tận dụng sự hồi sinh thần tốc của Nike SB Dunk Low, Travis Scott đã khiến cỗ máy cường điệu phát triển quá mức vào tháng 2 năm 2020. Được biết đến với sự linh hoạt mạnh mẽ của dòng Nike SB (bao gồm cả những đôi kinh điển như SB Dunk Low ‘Freddy Kruger’ và ‘Paris’ ở Toyota Center ở Houston), Travis Scott lần đầu tiên giới thiệu SB Dunk thời con gái của mình trong video âm nhạc JACKBOYS của anh ấy. Đã là một trong những sản phẩm khó nắm bắt nhất năm 2020, Dunk của Scott được xây dựng bằng canvas hình cánh hoa, lớp phủ vải nỉ kẻ sọc, dây buộc và các dấu Swoosh màu hồng và đen không khớp nhau. Được trang trí bằng nhãn hiệu Cactus Jack đang nổi trên lưỡi giày, Nike SB colab cũng có phần mũ giày xé rách theo xu hướng để lộ hình in con voi bên dưới.

The Air Max 270 React ‘Cactus Trails’ (2020)

Dự án Air Max đầu tiên của Travis Scott là một dự án vững chắc. một trong những sự hợp tác lập dị hơn từ đoàn tùy tùng của JACKBOYS, phiên bản màu vàng lỏng, nhờn được chế tạo với mũ giày bằng lưới, lớp phủ da lộn và da lộn màu trắng. Giống như một chiếc Air Max trên đường trở thành người tiên phong qua Texas, Air Max 270 React cho thấy Travis Scott và JACKBOYS của anh ấy không ngại kết hợp nó với những kiểu dáng mới từ danh mục phong phú của Nike. Giống như một chiếc Air Max trên đường trở thành người tiên phong qua Texas, Air Max 270 React cho thấy Travis Scott và JACKBOYS của anh ấy không ngại kết hợp nó với những kiểu dáng mới từ dòng sản phẩm đa dạng của Nike.

Fragment Design x Travis Scott x Air Jordan 1 (2021)

Về mặt cường điệu, thật khó để vượt qua sự hợp tác ba chiều giữa Jumpman, Travis Scott và dấu ấn huyền thoại của Nhật Bản Fragment Design. Ra mắt vào năm 2021, sự hợp tác này có đầy đủ tất cả các dấu ấn thương hiệu của Travis Scott, bao gồm cả hình tượng Swoosh ngược và Cactus Jack ở gót chân trái. Logo Fragment Design nằm ở bên phải – và cả hai chữ ký thương hiệu đều được in nổi. Tất nhiên nổi tiếng với bảng màu đặc trưng, ​​các điểm nhấn màu xanh nổi bật của Hiroshi Fujiwara đã xuất hiện trên toàn bộ phần mũ giày. Ở bên dưới, đế giữa lâu đời mang đến sự tinh tế cổ điển cho mối quan hệ hợp tác.

Nike Air Max 1 (2022)

Lần thứ hai Travis Scott tiếp nhận dòng Air Max thần thánh của Nike, Air Max 1 lấy cảm hứn Air Max 1 g thẩm mỹ từ giày đi bộ đường dài Nike ACG Pocket Knife. Với lớp phủ Durabuck chắc chắn, logo Swoosh đảo ngược đặc trưng và hệ thống dây buộc Ghillie dây rút (một sự tôn kính kỹ thuật dành cho những người chạy địa hình), đôi Air Max 1 dũng cảm đã tiến gần đến đỉnh cao trong nỗ lực sáng tạo giày dép của La Flame.

Nike Air Trainer 1 SP (2022)

Lấy cảm hứng từ văn hóa và trang bị đi bộ đường dài, Travis Scott thiết kế Nike Air Trainer ra mắt vào năm 2022. Hoàn thiện với một túi khóa kéo nhỏ để giữ đồ đạc của bạn ở gót chân, đôi giày tập chéo được phối lại đi kèm dây buộc và chữ Swoosh ngược đặc trưng phía trung gian. Được trang trí bằng thương hiệu Cactus Corporation hoàn toàn mới trên dây đeo giữa bàn chân, colab một lần nữa củng cố sự hiểu biết của Scott về văn hóa cốt lõi Gorp đang lan tỏa trong ngành giày thể thao. Ban đầu là một loại giày tập luyện đa năng từ năm 1987, giày chạy bộ tại nhà Tinker Hatfield được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhu cầu của các vận động viên chơi nhiều môn thể thao.

Nike Mac Attack (2023)

Chắc chắn một trong những mối quan hệ đối tác khó đoán hơn trong suốt triều đại bất khuất của Travis Scott là mối liên kết với John McEnroe và Nike Mac Attack. Một hình bóng huyền thoại từ kho quần vợt mạnh mẽ của Nike, Travis Scott x Mac Attack đã giúp đưa trang phục quần vợt lên tầm cao mới trong những năm gần đây, với dấu Swoosh hỗ trợ nó bằng một Nike Courtposite tối cao (được tài năng trẻ tài năng người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz trêu chọc).

Chắc chắn đang phải vật lộn để lấp đầy khoảng trống sau khi Serena Williams giải nghệ, Nike đang tìm cách tập trung nhiều vào danh mục cổ điển trong tương lai, với Air Tech Challenge II của Andre Agassi dự kiến ​​sẽ có một phiên bản cổ điển khác trong năm nay.

Xem thêm:

Triều đại sneaker không thể ngừng của Travis Scott (Phần 1)

Phong cách Drill của Hiphop là gì?