Tại sao Barbie không sơn màu hồng cho Sneakersphere?

Mùa thay đổi và mọi người đến và đi, nhưng hiện tượng văn hóa là mãi mãi. Barbie của Greta Gerwig chắc chắn sẽ là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất trong kỷ nguyên điện ảnh hiện đại, và khi nhìn lại năm 2023, nhiều người có thể sẽ nhớ đến khoảng thời gian mà cả thế giới dường như chuyển sang màu hồng. Mặc dù Mattel đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng họ có màu hồng ‘Barbie’ trên hầu hết mọi thứ, nhưng vẫn có một sự kết hợp không được thực hiện đầy đủ, và đó là ở giày thể thao. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá xem vì sao nhé.

Sự tiếp quản của Barbie

Từ thực phẩm đến văn phòng phẩm, thời trang, đồ trang sức, v.v., Mattel đảm bảo kích hoạt các động cơ hợp tác để đảm bảo rằng Barbie nắm bắt được chủ nghĩa tư tưởng, tất cả những điều đó đã đạt đến đỉnh cao trong sự hồi sinh của thương hiệu. Barbie đã trở thành chủ đề bàn luận thịnh hành trong nhiều tháng – một kỳ tích tuyệt vời vì điều này đã không xảy ra trong nhiều năm.
Giống như tất cả các bộ phim phát hành chính, Barbie không được miễn trừ khỏi đợt triển khai tiếp thị rộng rãi, với chiến dịch ‘This Barbie’ là một thành công toàn cầu trong việc thu hút sự phấn khích dành cho bộ phim đến mức cực độ. Chiến dịch xuất hiện trên mạng xã hội và thậm chí còn trở thành một định dạng meme thịnh hành. Nhưng điều được cho là đáng nhớ hơn là những sự hợp tác dường như vô tận với Barbie đã tung ra thị trường một cách mạnh mẽ.
Nếu đã từng có lúc bạn thực sự cảm thấy như đang sống trong Thế giới Barbie, thì chính là lúc này. Mattel đã hợp tác với hơn 100 thương hiệu để quản lý mọi thứ, từ xa xỉ đến đồ ăn nhanh và mọi thứ ở giữa. Ngày nay, bạn có thể tiêu hết số tiền khó kiếm được của mình vào bất cứ thứ gì trong Barbie-mania, hoặc thậm chí bạn có thể nhận được bản sửa lỗi Barbie của mình miễn phí bằng cách tìm kiếm Barbie đơn giản trên Google.

Các thương hiệu hợp tác

Theo nhiều cách, sự hợp tác là thứ khiến thế giới giày thể thao trở nên ‘tròn trịa’. Có nhiều con đường colab khác nhau, liên quan đến các nhà sản xuất thị hiếu, cửa hàng, thương hiệu, v.v. và sự hợp tác trong văn hóa đại chúng cũng có thể rất được thèm muốn. Ngay bây giờ, nhiều người thậm chí đang chờ đợi colab Powerpuff Girls x Nike SB tiềm năng.
Barbie x Superga
Mặc dù có một cuộc đối thoại đang diễn ra yêu cầu các thương hiệu tập trung ít hơn vào việc tạo ra những đôi giày thể thao màu hồng cho các phiên bản dành riêng cho phụ nữ, nhưng chắc chắn rằng một đôi giày thể thao chính thức, hoàn toàn màu hồng của Barbie có thể là một trong những phiên bản mốt được thổi phồng nhất năm 2023.
Barrbie x Vans
Do những điều này hai yếu tố, có vẻ như các bên liên quan đã bỏ lỡ một cơ hội để thực sự tô hồng thế giới giày thể thao. Điều đó không có nghĩa là chúng ta chưa từng thấy sự kết hợp giữa giày thể thao Barbie trong khoảng thời gian này hoặc chưa bao giờ, vì PUMA đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Barbie vào năm 2019. Đầu tháng này, Bác sĩ phẫu thuật cũng đã làm nên điều kỳ diệu của mình.
Barbie x PUMA

Hợp tác cùng vans

Vào năm 2023, Vans đã chiếm vị trí trung tâm trên mặt trận colab, loại bỏ những mẫu lặp đi lặp lại hoàn hảo cho Barbie. Nổi bật với Sk8-Hi Stackform, Authentic Stackform, Style 93 DX và VR3CUSH Slides, mỗi cặp được hoàn thiện trong hộp giày Barbie-fied của riêng nó, gợi nhớ đến chính các hộp đồ chơi.
Barbie x Vans

Hợp tác cùng Rollie

Thương hiệu giày Rollie cũng đã phát triển sự hợp tác với Barbie của riêng họ, chia sẻ rằng giày thể thao của họ đã được sản xuất hơn một năm. Được sản xuất tại Bồ Đào Nha, hình bóng được gọi là giày thể thao Bolster là một cấu trúc giày mới cho thương hiệu và cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của một bộ sưu tập đầy đủ trang phục phù hợp. Mặc dù giày thể thao không phải là một phiên bản toàn màu hồng, nhưng Rollie lưu ý rằng mục đích của họ đối với giày thể thao là làm sáng tỏ tính toàn diện và đại diện cho một cộng đồng thực sự đa dạng – vì vậy bạn sẽ thấy rằng mũ giày có nhiều sắc thái khác nhau của màu nâu và màu be, ngoài màu hồng.
Barbie x Rollie

Hợp tác cùng Crocs

Về khía cạnh clogcore, Crocs hoàn toàn không bỏ lỡ cơ hội khai thác xu hướng này, tạo ra một loạt Crocs rõ ràng phù hợp hoàn hảo với tủ quần áo mang tính biểu tượng của Barbie. Bao gồm hai đôi clogcore cổ điển và một đôi cầu trượt, Crocs cũng đảm bảo rằng bạn có thể trang bị phụ kiện cho chúng, với Barbie Jibbitz chính thức.
Barbie x Crocs
Thật thú vị, điều đó gần như kết thúc cho sự hợp tác giày thể thao Barbie trong năm cho đến nay, điều này đặt ra câu hỏi: các thương hiệu giày thể thao có cố tình bỏ lỡ bữa tiệc Barbie không? Và tại sao không có nhiều hành động giày búp bê Barbie hơn? Ngay cả bên ngoài những sự hợp tác chính thức, màu hồng của ‘Barbie’ vẫn không thể tránh khỏi, và theo một cách nào đó, điều này cũng đúng với không gian giày thể thao. Vào ngày phát hành chính thức của Barbie, những hình ảnh chính thức của các cặp bao gồm Nike Dunk Low, Air Max Scorpion và Air Jordan 1 Low – dường như tất cả đều được lấy trên Barbiecore – đã được phát hành. Không có nghĩa là một Barbie colab chính thức, rõ ràng là ý định là thâm nhập vào Thế giới Barbie.
Barbie x Nike Dunk Low
Với sức mạnh của sự hiện diện toàn cầu của Barbie ngay bây giờ, màu hồng vẫn ở đây. Hãy xem những thương hiệu nào sẽ tiếp tục cung cấp trong những tuần tới – hy vọng một số người cũng yêu thích Ken.
Xem thêm: