Tại sao gấu Bearbrick lại đắt như vậy? Cách bảo quản BST gấu Bearbrick của bạn

Bearbrick là một hiện tượng đã làm rung chuyển thế giới. Chúng là những hình gấu bụng phệ, hình người được trang trí bằng các thiết kế khác nhau có thể truyền cảm hứng cho sự sợ hãi, hoài cổ và sáng tạo. Gần đây, Bearbrick được gắn liền với văn hóa cường điệu khi được trưng bày trong nhà của các DJ, nhạc sĩ nổi tiếng và được trưng bày cùng với các tác phẩm nghệ thuật của Banksy và KAWS. Đây là một trong những lý do khiến mức độ phổ biến tăng đột biến, làm tăng cung và cầu, đồng thời với tính chất phiên bản giới hạn của mỗi lần phát hành, đã khiến việc mua và bán chúng tương tự như giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Bạn có thể tự nhủ rằng ‘Bearbrick chỉ là nhựa và được sản xuất tại nhà máy’ nhưng bạn cũng có thể nói rằng kim cương chỉ là những viên đá sáng bóng được tìm thấy trong đất. Giống như bất cứ thứ gì tăng giá trị theo thời gian, giá trị của một món đồ ban đầu được tạo ra bởi con người thông qua sở thích và nhu cầu. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu lý do đắt đỏ của những chú gấu nhựa và cách bảo quản chúng nhé!

Những chú gấu Bearbrick đến từ đâu?

Bearbrick được thành lập tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 2001; với chiếc Bearbrick đầu tiên được phát hành vào tháng 5 năm 2001. Người sáng lập của nó, Tatsuhiko Akashi, là Giám đốc điều hành của Tập đoàn đồ chơi Medicom. Bearbrick kết hợp phong cách, thời trang và sự hoài cổ được nén lại để thể hiện thiết kế ở dạng cơ bản và dễ tiếp cận nhất. Hình con gấu bao gồm 9 phần có thể di chuyển; đầu, thân, hông, cánh tay, bàn tay và chân. Thiết kế dạng khối, đơn giản này còn được gọi là ‘kubrick’, do đó có thuật ngữ ‘bearbrick’. Chúng cũng thường được so sánh với phong cách của lego.

Tại sao Bearbrick lại đắt đến vậy?

Bearbrick có gì đặc biệt? Bearbrick là biểu hiện của thời trang cao cấp và nghệ thuật hiện đại được đưa vào một món đồ chơi bằng nhựa vinyl. Do hình dạng dễ dàng của một con gấu hình người, bụng phệ, Bearbrick trở thành bức tranh mà các nghệ sĩ, nhà thiết kế và thương hiệu trong các ngành có thể thể hiện phong cách độc đáo của họ.

Đối với hầu hết các thiết kế, chỉ một số lượng nhân vật nhất định được cấp phép ‘mặc’ thiết kế đó và rất hiếm khi Medicom Toy phát hành lại một Bearbrick cụ thể. Với số lượng hạn chế của bản phát hành Bearbrick, vật phẩm này trở nên phổ biến đối với các nhà sưu tập. Bearbrick được khuyên dùng cho những người sưu tầm từ 13 tuổi trở lên. Tatsuhiko Akashi đã thiết kế chúng thành đồ chơi dành riêng cho người lớn.

Làm thế nào để bảo quản những chú gấu Bearbrick một cách tốt nhất?

Hãy sắm cho mình một chiếc tủ trưng bày

Những chú Bearbrick quý giá của bạn xứng đáng có được vị trí tốt nhất trong nhà. Vị trí rõ ràng nhất để sắp xếp chúng là trên tường, và ở đây, ý chúng tôi là trên các kệ cố định hoặc thậm chí là kệ nổi. Chúng tôi đảm bảo rằng những bức tượng Bearbrick yêu thích của bạn sẽ trông tinh xảo đến bất ngờ khi được xếp ngay ngắn trên kệ. Thật không may, những “ngón tay nhỏ” vẫn có thể dễ dàng với tới chúng khi chơi.

Thể hiện kích thước của hình Bearbrick của bạn chắc chắn là một lời kêu gọi đối xử đặc biệt – Và đâu là cách tốt hơn để trưng bày chúng hơn là một số chiếc tủ nhỏ. Bằng cách cho chúng vị trí riêng để tỏa sáng, biến các nhân vật Bearbrick thành một tác phẩm nghệ thuật thậm chí còn tuyệt vời hơn. Một trong những điều quan trọng nhất là giữ cho các hình Bearbrick tránh ánh nắng trực tiếp. Đèn UV có thể cực kỳ gây hại cho đồ chơi bằng nhựa và bao bì của hầu hết các hình. Chúng tôi khuyên bạn không bao giờ đặt tượng của mình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và tránh xa cửa sổ khi cất giữ. Sự kết hợp giữa nhiệt và tia UV có thể gây hại cho nhựa và khiến sơn bị bong tróc.

Hãy bảo quản Bearbrick của bạn ở nhiệt độ phòng trong khu vực khô ráo. Tránh những thay đổi quá mạnh về nhiệt độ và độ ẩm, vì chúng có thể gây hại đặc biệt cho những nhân vật vẫn còn trong bao bì gốc. Cố gắng tìm các hộp lưu trữ kín cho những số liệu có giá trị nhất của bạn. Đối với các hình Bearbrick trị giá trên 100 đô la, chúng tôi khuyên bạn nên mua hộp đựng bằng thủy tinh được đậy kín. Mở hộp đựng và cẩn thận đặt hình của bạn vào bên trong. Sau đó, đóng hộp và niêm phong theo hướng dẫn. Hộp đựng sẽ bảo vệ nó khỏi bụi và ẩm ướt, và tất nhiên, mang lại cho chúng “điểm nhấn đặc biệt” đó.

Sử dụng hộp trưng bày nếu bạn có một bộ sưu tập lớn. Nhiều nhà sưu tập muốn trưng bày các hình Bearbrick của họ. Hãy tìm một chiếc hộp có cửa kính để bảo vệ các nhân vật của bạn trong khi vẫn trưng bày chúng. Đặt các số liệu của bạn trên giá để chúng có thể nhìn thấy nhưng không quá đông đúc, điều này có thể làm hỏng chúng.

Giữ an toàn cho bộ sưu tập của bạn

Đeo găng tay bất cứ khi nào bạn phải xử lý bộ sưu tập hình Bearbrick của mình. Để ngăn dầu từ tay bạn chuyển sang các nhân vật của bạn và làm giảm chất lượng nhựa, hãy đeo một đôi găng tay vải trước khi bạn chạm vào chúng. Nếu hình của bạn có phần đế, hãy cố gắng giữ phần dưới càng nhiều càng tốt để tránh làm hỏng phần trên cùng. Điều này sẽ đặc biệt trông sang trọng khi thể hiện bộ sưu tập Bearbrick của bạn.

Cân nhắc mua bảo hiểm cho bộ sưu tập của bạn. Nếu bạn có một bộ sưu tập phong phú, bạn có thể muốn liên hệ với một công ty bảo hiểm để thẩm định và bảo hiểm cho bộ sưu tập trong trường hợp thiệt hại do tai nạn hoặc thiên tai. Để có được hợp đồng bảo hiểm, hãy đảm bảo rằng bạn có danh sách chi tiết về các hình có trong bộ sưu tập, hình ảnh của từng hình, biên lai hoặc một số bằng chứng mua hàng khác cho từng hình.

Xem thêm: Bearbrick và câu chuyện về thương hiệu

                  Câu chuyện về những con búp bê bụng bự Bearbrick

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.