Tại sao Nike Air Trainer 1 là một dòng giày cổ điển bị lãng quên?

Là một trong những nhà thiết kế giày thể thao có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Tinker Hatfield được nhiều người đánh giá là người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, vào cuối những năm 80 trước khi ông đột phá, các thiết kế của ông thường bị đồng nghiệp chê là lãng phí thời gian hoặc quá “lạc lõng” so với những đôi giày thể thao khác vào thời điểm đó. 

Nike Air Trainer 1 Photon Dust DM0521-001

Năm 1987, ông bắt tay vào thiết kế mẫu giày thể thao đa năng đầu tiên, vì có tin đồn rằng ông đã chán ngấy việc phải mang quá nhiều đôi giày thể thao cho các buổi tập gym của mình liên quan đến các môn thể thao vợt, điền kinh và bóng rổ. Vào thời điểm đó, Hatfeld đã bắt đầu thiết kế những gì sẽ trở thành Nike Air Trainer 1. Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu tại sao dòng giày này lại có thể bị lãng quên được nhé.

Mặc dù ông biết rằng Nike có thể tạo ra một đôi giày bóng rổ hay giày chạy bộ cao cấp, nhưng thứ mà ông dự định tạo ra là một đôi giày thể thao đa dụng. Và đây là công cụ toàn diện hoàn hảo, chứ không phải là công cụ xuất sắc chỉ trong một lĩnh vực duy nhất. “Chúng tôi luôn có thể thiết kế một đôi giày bóng rổ tốt hơn hoặc một đôi giày chạy bộ tốt hơn, nhưng điều này sẽ hoàn toàn tuyệt vời khi nó đủ tốt cho hầu hết mọi người trong nhiều hoạt động khác nhau.”

PochtaShops | lazada air nike black and white sneakers adidas "Chlorophyll"  Release Date | kids nike air max express 2012

Đẩy mạnh dự án của mình bất chấp sự phản đối của các đồng nghiệp, Tinker tìm kiếm sự ủng hộ của Mark Parker, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Nike vào thời điểm đó (Parker sau này trở thành Giám đốc điều hành của Nike). Sau nhiều tháng thử nghiệm nguyên mẫu và chỉnh sửa thiết kế, Nike Air Trainer 1 Hi cuối cùng đã ra mắt với tông màu OG “Chlorophyll Green”. Đôi giày thể thao này có khả năng nâng gót vừa phải, có dây đeo bàn chân trước để đảm bảo an toàn và được chế tác từ hỗn hợp da và nubuck. Màu sắc OG vẫn được coi là cổ điển ngày nay và điều đáng chú ý là đôi giày thể thao này đã được ra mắt cùng với Air Max 1, một hình bóng quan trọng khác trong lịch sử của Nike.

Nike Air Trainer 1 SP Honeydew DH7338-002 | SneakerNews.com

Air Trainer 1 nhanh chóng trở nên thành công và được một số vận động viên có thành tích cao áp dụng. Tinker Hatfield cuối cùng đã được công nhận với sự ra đời không chỉ là một đôi giày thể thao hoàn toàn mới, mà còn làm thay đổi toàn bộ danh mục sneaker. Những đôi giày đa năng này đã thống trị thị trường trong suốt những năm đầu thập niên 90, và thậm chí còn tiếp tục chứng tỏ sự phổ biến cho đến ngày nay.

Mặc dù Air Trainer 1 chỉ nổi tiếng trong một thời gian ngắn, thành công này không kéo dài lâu hơn một vài năm. Vào giữa những năm 90, sự cường điệu của Air Max đã bùng nổ mạnh mẽ, với Air Trainer đã bị lãng quên từ lâu. Mặc dù hình bóng đã lặp lại một thời gian ngắn vào đầu những năm 2000, nhưng phần lớn khách hàng thấy rất ít những bản màu mới được ra mắt thêm. Nói như vậy, mẫu giày này thực sự giữ một vị trí đặc biệt trong lòng nhiều sneakerhead, có lẽ là do họ nhớ rằng ngay từ đầu, đôi sneaker đã có ảnh hưởng như thế nào.

Where to Buy the Nike Air Trainer 1 'Chlorophyll' - Sneaker Freaker

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều Air Trainer 1 được tung ra thị trường, vì vậy nếu bạn đang muốn cùng đóng góp một phần quan trọng của lịch sử giày thể thao vào bộ sưu tập giày ngày càng phát triển của mình, thì tin tốt là có một số phù hợp sử dụng các đường màu nổi xung quanh khi chúng ta nói. Hãy đảm bảo giữ cho mình một đôi trước khi chúng thành mặt hàng hiếm có khó tìm bạn nhé.

Đọc thêm: Hình ảnh mới nhất của Air Trainer 1 SP “Honeydew”

                 Travis Scott trở lại với Nike Air Max 1 và Air Trainer 1