Tăng nhiệt cùng sneaker tại Tuần lễ Thời Trang Paris (Phần 1)

Mon dieu! Thành phố của tình yêu và ánh sáng chắc chắn đã làm nóng giày sneaker cho Tuần lễ thời trang Paris. Authentic Shoes đã thành công trong suốt một tuần hoạt động và mang đến cho bạn tất cả các bộ sưu tập mới nhất. Bây giờ là lúc để chúng ta đứng lên và tóm tắt lại một trong những tuần lễ thời trang đáng nhớ nhất trong ký ức gần đây.

Dior

Kim Jones đã đánh dấu năm thứ năm của mình tại Dior bằng phong cách tại Tuần lễ thời trang Paris, chương trình Xuân/Hè 2024 dành cho nam chắc chắn là một trong những điểm nổi bật của một tuần đầy hành động. Phần trình bày ‘cửa sổ bật lên’ chứng kiến các mô hình xuất hiện từ cửa sập và giàn thủy canh, khung cảnh tương lai kết hợp với vẻ cổ điển từ bộ sưu tập của Dior (buổi trình diễn Thu/Đông 1960 của Dior đã mang lại nguồn cảm hứng chính cho Jones).
Diễn ra trong khuôn viên của École Militaire với Tháp Eiffel ở phía sau, hàng ghế đầu đầy sao bao gồm các khách mời như Gwendoline Christie, Winnie Harlow, J Balvin, Will Poulter, Tom Daley và Amber Valletta. Jones nói trong một đoạn clip xem trước cho buổi biểu diễn: “Trang phục và sự chỉnh chu là điểm mấu chốt. ‘Tôi nghĩ, tốt, có một chủ đề rất liên tục xuyên suốt bộ sưu tập với những mảng màu nổi bật. Nó thực sự là về chế tạo và hình bóng và tất cả là về quần áo. Nó giống như, diện mạo mới cho làn sóng mới.’

MSCHF x Crocs?!

Những kẻ khiêu khích vĩnh viễn MSCHF đã đến Tuần lễ thời trang Paris sẵn sàng gây náo loạn, tập thể nghệ thuật Brooklyn tận dụng cơ hội này để ra mắt sự hợp tác với Crocs có tên là Chiếc ủng lớn màu vàng. Tommy Cash đã được trao quyền vinh danh, rapper người Estonia ăn mặc như một diễn viên kịch câm trong khi anh ấy nhấm nháp rượu và hút thuốc bên lề buổi biểu diễn của Rick Owens. Đôi bốt hoạt hình lần này được tô điểm bằng màu vàng, với DNA thiết kế đặc trưng của Crocs tô điểm cho mẫu giày (giống như các lỗ ở khắp nơi) cũng như dây đeo ‘Sports Mode’ được đặt quanh gót chân.

Li-ning

Diễn ra tại Trung tâm Pompidou mang tính biểu tượng, SS24 của Li-Ning thực sự là một cảnh tượng đáng chú ý. Một buổi biểu diễn sôi nổi kết hợp kung-fu, một buổi biểu diễn trực tiếp từ Off-Set và tầm nhìn về trang phục đường phố cao cấp mang tên ‘MY-VERSE’, gã khổng lồ đồ thể thao Trung Quốc đã không nhón chân đến Paris. Kết hợp tất cả mọi thứ, từ áo khoác kỹ thuật đến quần dài và áo mưa, nó thực sự thu hút chúng tôi ở dưới gót chân, với giày bơm hơi, giày sneaker Kungfu Yang và tất cả các tay đua Feidian CRC đều có cổ.
“Sau ba thập kỷ, chúng tôi rất vui mừng được tận dụng sự hiểu biết nội tại của mình về cơ thể của vận động viên và kết hợp nó với thẩm mỹ, thái độ và ý thức về phong cách sâu sắc và độc đáo của Trung Quốc nhưng vẫn dành cho tất cả mọi người.” Li-Ning nói trong một tuyên bố. ‘Chúng tôi muốn xác định không gian nơi thể thao và trí tưởng tượng giao thoa với nhau, với cách tiếp cận sinh động và chất lượng không gì sánh được.’

Louis Vuitton

Nhà sáng tạo đa tài Pharrell đã ra mắt bộ sưu tập Louis Vuitton rất được mong đợi của mình tại Tuần lễ thời trang Paris, nhà thiết kế đa gạch nối 50 tuổi đã trình diễn một màn trình diễn ngoạn mục trên cây cầu Pont Neuf lịch sử – cây cầu lâu đời nhất của Paris. Hành động đầu tiên trong vai trò mới của Pharrell là giám đốc sáng tạo trang phục nam giới, buổi trình diễn xoay quanh mặt trời theo ý tưởng. “Bộ sưu tập dành cho nam Xuân-Hè 2024 của Louis Vuitton xoay quanh mặt trời như một tâm điểm cho cơ hội, trách nhiệm và sự nâng cao,” Louis Vuitton nêu chi tiết trong ghi chú buổi trình diễn của họ.
Vẫn là một thế lực chói mắt trong quỹ đạo thời trang đường phố, bộ sưu tập của Pharrell nổi bật với nhiều kiểu may đo độc đáo, từ những bộ vest ngắn cho đến những chiếc cà vạt mang nhãn hiệu LV. Một trong những chủ đề lớn nhất xuyên suốt bộ sưu tập là ‘Damouflage’, lấy họa tiết Damier thông thường của LV và biến nó thành một họa tiết rằn ri. Về giày dép, đã có rất nhiều thứ đang diễn ra. Điểm nhấn chính là đôi bốt dài gần đến đầu gối. Pharrell cũng trưng bày rất nhiều kiểu giày Mary Jane dành cho nam giới và nhiều kiểu dáng giày sneaker mới, một số gợi nhớ đến giày chơi bowling trong khi những kiểu khác giống như giày trượt băng Y2K chunky.

thisisneverthat

Trong thời gian gần đây, hai thương hiệu có mối quan hệ thân thiết với New Balance là thisisneverthat và Paperboy Paris. Có một mối quan hệ chặt chẽ như vậy, thật hợp lý khi các tín đồ thời trang đường phố Hàn Quốc đã ra mắt mẫu NB550 mới nhất của họ tại một quán ăn ở Paris! Một gương mặt quen thuộc trong vũ trụ NB mở rộng, đây chưa bao giờ là điểm nhấn để tạo ra những sự hợp tác hàng năm bằng cách sử dụng rất nhiều hình bóng của thương hiệu, chẳng hạn như những dòng sneaker quen thuộc 2002R, 860v2 và 1906.
Tiếp theo, cặp đôi tìm đến đôi sneaker NB550, tạo ra ba phối màu độc đáo. Bữa tiệc hàng đầu được tổ chức tại Paperboy, nơi năm ngoái đã tiết lộ mối liên kết của riêng họ trong PFW. Đối với điều này không bao giờ là điều mới nhất, thương hiệu đã tạo ra ba phối màu sneaker được trang trí bằng vải bạt, cũng có các điểm nhấn màu đen và logo ‘N’ nứt lâu năm.
Xem thêm: