Tăng thêm sức hút cho túi xách với 10 chiếc móc khóa lộng lẫy

Jane Birkin, nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng, đã ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa Pháp thông qua chiếc túi Birkin mang tính biểu tượng của cô và phong cách sang trọng giản dị đặc trưng bởi những móc khóa túi xách. Birkin, người đi đầu cho phong cách “French girl chic”, thường mang theo một chiếc túi xách da cũ kỹ, được trang trí bằng những món đồ trang sức nhỏ, móc khóa và những kỷ niệm cuộc sống. Mặc dù chỉ sở hữu một vài chiếc túi hiệu, cô ấy đã biến chúng thành những món đồ quý giá được trân trọng.

Các thương hiệu thời trang như Balenciaga và Miu Miu đã tiếp thu sự sáng tạo của Birkin bằng cách giới thiệu những chiếc túi xách “cũ kiểu” được thiết kế sẵn đi kèm với những móc khóa riêng. Xu hướng này đã được nhìn thấy trong các buổi trình diễn thời trang của các thương hiệu như Miu Miu và Coach. Nếu bạn đang muốn tái hiện lại xu hướng phụ kiện túi xách này, hãy nhớ tham khảo những gợi ý của Authentic Shoes về một số phụ kiện túi xách hàng hiệu đáng yêu và sưu tầm nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ!

1. Hermes Orange Bag Charm

Nói về Jane Birkin và niềm đam mê đồ trang sức nhỏ xinh của bà, thì việc bắt đầu tìm kiếm những món phụ kiện trang trí từ chính thương hiệu Hermes là điều hoàn toàn hợp lý. Một trong những loại móc khóa túi xách đặc biệt bền bỉ của thương hiệu này là Orange Bag Charm, được thiết kế mô phỏng theo những chiếc túi giấy màu cam mang tính biểu tượng, thường dùng để đựng hàng hóa cho khách mua tại các cửa hàng Hermes. Tất nhiên, phiên bản này được chế tác từ sự kết hợp giữa da cừu và da bê, thay vì giấy.

2. Hermes Rodeo PM Bag Charm

Bên cạnh những chiếc túi giấy trứ danh, một di sản quan trọng khác của thương hiệu Hermès chính là gắn liền với lịch sử ngành cưỡi ngựa. Thực tế, trước khi Hermès nổi tiếng thế giới với những chiếc túi xách, họ đã được giới quý tộc châu Âu yêu thích nhờ sản xuất các vật dụng cưỡi ngựa chất lượng cao, từ yên ngựa đến xà phòng glycerin để làm sạch da. Mặt treo túi hình chú ngựa Rodeo, được làm từ da cừu và da bê, tôn vinh khía cạnh này trong lịch sử của thương hiệu. Nó có thể được mua với nhiều phối màu khác nhau để phù hợp nhất với chiếc túi của bạn.

3. Louis Vuitton Fleur de Monogram Bag Charm

Nếu sự xa hoa là tiêu chí hàng đầu cho phụ kiện móc khóa túi xách của bạn, thì bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những sản phẩm của Louis Vuitton. Móc khóa dạng dây chuyền Fleur de Monogram đặc biệt đáng chú ý vì là một trong những phụ kiện trang trí túi dễ nhận biết nhất của thương hiệu. Nó sở hữu những mắt xích vàng được tô điểm bằng họa tiết Monogram đặc trưng, lấp lánh sang trọng. Móc khóa được thiết kế để kẹp giữa hai quai xách, giúp dây chuyền buông xuống mặt trước của túi xách.

4. Louis Vuitton Vivienne Hawaii Bag Charm

Được biết đến như một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng nhất vẫn đang hoạt động, Louis Vuitton duy trì nhiều yếu tố nhận diện thương hiệu, từ họa tiết monogram kinh điển đến việc sử dụng da vachetta chưa qua xử lý đặc trưng. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh hiện đại hơn của thương hiệu là linh vật Vivienne, được ra mắt vào năm 2017 như một biểu tượng cho sự trẻ trung và sôi động của thương hiệu. Ngày nay, Vivienne thường xuất hiện nhất trong bộ sưu tập đồ trang trí nội thất và móc khóa túi xách. Phiên bản Vivienne Hawaii đặc biệt đáng yêu với hình ảnh chú mascot đeo vòng hoa dệt bằng hoa mini, cùng với chiếc túi Louis Vuitton Alma thu nhỏ phiên bản riêng!

5. Dior 30 Montaigne Bag Charm

Tuyệt đẹp với phần cứng mạ vàng sáng bóng, Móc khóa túi Dior 30 Montaigne là phụ kiện không thể thiếu dành cho những người sành điệu, tự nhận mình là người hâm mộ của Designer of Dreams. Gắn liền với niềm đam mê may mắn của Monsieur Dior, dây đeo móc khóa này được trang trí đầy đủ các biểu tượng đặc trưng của thương hiệu, chẳng hạn như con ong, ngôi sao năm cánh và cỏ bốn lá, tất cả đều được treo lơ lửng tinh tế trên một chuỗi dây khắc. Gài mỗi bên vào quai túi Lady Dior của bạn và mang theo một tia may mắn bên mình mọi nơi bạn đến.

6. Saint Laurent Gaby Mini Purse Key Ring

Không phải tất cả các móc khóa túi xách đều chỉ đóng vai trò là đồ trang trí. Một số loại, chẳng hạn như Móc khóa Ví Mini Gaby của Saint Laurent, còn cung cấp rất nhiều chức năng. Chiếc túi nhỏ nhắn này được thiết kế với họa tiết hình thoi kim cương tinh tế trên da cừu mềm mại, phủ lên trên là logo Cassandra đặc trưng của thương hiệu Paris. Mở khóa bấm bằng vàng đánh bóng, bên trong có đủ không gian để đựng một ít tiền lẻ, lý tưởng cho những lúc bạn không muốn lục lọi túi xách để tìm một hoặc hai đồng xu.

7. Fendi Fortune Teller Charm

Vào giữa những năm 2010, nhà sản xuất lông thú và thời trang cao cấp của Ý, Fendi, đã mở ra một giai đoạn quan tâm và ám ảnh tương tự đối với móc khóa túi xách khi tung ra dòng Monster của họ, được làm từ những miếng lông thú tròn có hình tam giác khoét mắt để giống như những sinh vật nhỏ nhắn. Mặc dù dòng Monster đã ngừng sản xuất, nhưng thương hiệu này vẫn tiếp tục cho ra đời những mẫu móc khóa túi xách mới lạ như móc khóa Fortune Teller. Được làm từ da nappa, nó được lấy cảm hứng từ trò chơi trẻ em cùng tên sử dụng phiên bản giấy origami.

8. Fendi Nano Baguette

Bạn có muốn một chiếc móc khóa túi xách kiêm luôn túi xách không? Thì đây, Fendi Nano Baguette chính là dành cho bạn. Thu nhỏ tỷ lệ của chiếc túi xách biểu tượng Y2K, thương hiệu xa xỉ đến từ Italia đã tạo ra một món đồ vừa là móc khóa túi xách, vừa có thể biến thành một chiếc túi đeo chéo mini xinh xắn nhờ dây đeo đi kèm. Tất nhiên, chúng tôi cho rằng trông nó sẽ đẹp nhất khi được kẹp vào quai xách của một chiếc túi Baguette cỡ lớn, tạo nên vẻ ngoài “kép đôi” độc đáo.

9. Balenciaga Charms Belt

Đánh dấu sự hồi sinh rầm rộ của xu hướng móc khóa túi xách, bộ sưu tập mới nhất của Demna Gvasalia dành cho Balenciaga đã chứng kiến vô số kiểu túi ra mắt với rất nhiều món đồ trang trí nhỏ xinh này đến mức chúng bắt đầu “nghiêng ngả” so với bản thân chất liệu da. Bạn cũng có thể tham gia trào lưu này bằng cách mua Charms Belt  mới nhất của họ, có gương hình trái tim và túi nhỏ có khóa kéo Le Cagole, cả hai đều có thể tháo rời khỏi thắt lưng và đeo lên bất kỳ chiếc túi nào bạn chọn.

10. Loewe Pea Pod Bag Charm

Thấu hiểu nghệ thuật tạo nên sự lãng mạn, bay bổng, thương hiệu JW Anderson đã chứng minh điều đó qua những bộ sưu tập tại Loewe, thương hiệu Tây Ban Nha. Nếu bạn là một người hâm mộ và mong muốn mang theo một chút phép thuật đó bên mình mọi nơi, hãy cân nhắc sở hữu một trong những móc khóa túi xách mới của họ, trong đó Pea Pod Charm có lẽ là sản phẩm độc đáo nhất. Được làm từ da bê nhuộm màu xanh lá cây tươi sáng với tỷ lệ gần giống với quả đậu thật, chiếc móc khóa trang trí này chứa những viên ngọc bích nhỏ, tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc túi của bạn.

Móc khóa không chỉ là phụ kiện trang trí đơn thuần mà còn là cách để thể hiện cá tính, sở thích và đẳng cấp của bạn. 10 gợi ý móc khóa lộng lẫy trong bài viết này hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để biến hóa phong cách cho chiếc túi xách của mình.

Xem thêm:

Mùa hè sôi động: Bùng nổ cá tính với những chiếc túi đầy màu sắc

Bí mật giữ giá của 5 chiếc túi Chanel “đáng đồng tiền bát gạo”