Tất tần tật những gì bạn nên biết về Jordan Golf

Jordan Brand ra đời từ bóng rổ, nhưng ngày nay nó còn hơn cả những đôi giày bóng rổ của các hãng khác. Các vận động viên của họ thi đấu ở cấp độ cao nhất trong nhiều môn thể thao khác nhau và Jordan đã mở rộng các dòng sản phẩm của họ để đáp ứng nhu cầu thi đấu ở các cấp độ đó. Từ giày bóng chày và giày bóng đá đến giày quyền anh, việc Jordan tập trung vào các sản phẩm hiệu suất sáng tạo đã khiến thương hiệu trở thành một cường quốc trong nhiều bối cảnh cạnh tranh. Trong số tất cả các môn thể thao khác nhau mà Jordan đã hỗ trợ, một dòng cụ thể nổi bật vì tính độc đáo và sự phổ biến đang phát triển nhanh chóng, cộng với nguồn gốc của nó gắn liền với một trong những yêu thích của MJ trong thời gian qua: giày Golf Jordan. Nếu bạn đã xem các tài liệu của ESPN’s The Last Dance, bạn sẽ biết rằng Michael Jordan rất thích chơi gôn.
 

Cho dù đó là chơi 36 lỗ ở Barcelona trước Thế vận hội Olympic 1992 với Dream Team, hay kéo đến các giải đấu nổi tiếng trên xe gôn Jumpman tùy chỉnh, hoặc thậm chí tổ chức tiệc cưới của anh ấy trên sân tập tại sân gôn của Jack Nicklaus, gôn đã chơi một vai trò trung tâm trong cuộc sống và thần thoại của Jordan. Việc Jordan Brand sản xuất giày chơi gôn chỉ có ý nghĩa như một cách tôn vinh tình yêu của MJ dành cho đường đua. Với việc giày chơi gôn không được công bố rộng rãi như giày bóng rổ Jordan, không có nhiều thông tin sẵn có để người mua hiểu được thông tin chi tiết về giày chơi gôn Jordan. Cho đến bây giờ. Với mùa chơi gôn sắp tới đang đến rất nhanh, Authentic Shoes đã tổng hợp một hướng dẫn toàn diện để hỗ trợ bạn mua một đôi giày chơi gôn Jordan tiếp theo của mình.

Michael Jordan và Golf

Michael Jordan lần đầu tiên được giới thiệu chơi gôn sau mùa giải bóng rổ cuối cùng của trường đại học vào năm 1984. Trong một cuộc phỏng vấn với PGA Tour News, bạn cùng phòng đại học của Jordan và đồng đội Buzz Peterson giải thích rằng cuộc chơi gôn của cả anh và MJ bắt đầu khi Peterson gặp bạn học Davis Love III, một thành viên đội chơi gôn của Đại học Bắc Carolina, trong lớp hóa học. Sau giờ học một ngày, Love hỏi Peterson rằng anh đã từng chơi gôn trước đây chưa (chưa từng chơi) và mời anh đánh một số quả bóng. Khi rời căn hộ của mình để đi đến khóa học, Peterson hỏi MJ liệu anh có muốn tham gia không và MJ đồng ý.
 

Ban đầu, Jordan chỉ lái xe đẩy xung quanh và đi chơi với những người chơi gôn. Nhưng theo thời gian, bản chất cạnh tranh nổi tiếng của anh ấy đã phát huy và anh ấy bắt đầu chơi. Jordan bắt đầu đánh các cú đánh bóng và đánh bóng, và cuối cùng đã tìm cách để chơi trọn vẹn các hiệp đấu, mặc dù anh ta chơi không tốt như vậy. Peterson kể lại rằng trong hiệp thi đấu đầy đủ đầu tiên của Jordan, anh ấy đã bắn bogey (hơn Par) trên tất cả trừ một lỗ. Ở đây, cũng như vô số câu chuyện khác của Michael Jordan, một câu chuyện quen thuộc xuất hiện: khi có điều gì đó MJ không giỏi nhất, anh ấy sẽ luyện tập cho đến khi đạt được điều đó. Michael Jordan đã chơi gôn kể từ đó.

Lịch sử của Jordan Golf 

Mặc dù tình yêu của Jordan dành cho gôn đã có từ giữa những năm 80, nhưng phải đến năm 2015, Jordan Brand mới bắt đầu phát hành giày chơi gôn cho công chúng. Giày Golf Jordan đầu tiên ra mắt là Air Jordan 6 Retro Golf Cleat Infrared. Thiết kế đã sửa đổi mẫu Jordan 6 White Infrared cổ điển dành riêng cho chơi gôn bằng cách thêm một đế có rãnh để có độ bám tốt hơn trên đường chuyền. Kể từ đó, nhiều mẫu Jordan Retro đã được điều trị bằng khóa gôn. Từ Jordan 1s đến Jordan 5s và thậm chí Jordan 11, hiện có một bộ sưu tập rộng lớn của Jordan Retros là nguyên tố chính cho vòng 18.

Xem thêm: 24 giờ đếm ngược chào đón Air Jordan 5 Low Golf ‘Wing It’

Jordan Golf có thực sự đắt?

Giống như giày bóng rổ Jordan, giày Golf Jordan rất được thèm muốn và khó có được ở cấp độ bán lẻ. Nếu bạn có thể mua một đôi trước khi chúng bán hết, giày Golf Jordan có giá từ 150 đô la đến 225 đô la. Trong hầu hết các trường hợp, Jordan Golf cleats bán hết, để lại giá thị trường thực cho người mua và người bán. Giày Golf Jordan hiện được bán với giá bán lại trung bình là $290 trên StockX. Nhưng các mức giá này thay đổi đáng kể theo từng mẫu, với các bóng Golf Jordan khác nhau thu hút các mức nhu cầu rất khác nhau.

Xem thêm: Nike sắp ra mắt giày chơi Golf Air Jordan 4 với ba phối màu cực “Fresh” 

 

Biểu đồ trên cho thấy giá bán lại trung bình của các mẫu giày Jordan Golf trong 12 tháng qua. Ở đầu bảng xếp hạng, giày Golf Air Jordan 1 cho đến nay là hình bóng có giá trị nhất trong danh mục Jordan Golf, giao dịch trên StockX với mức giá trung bình là 840 đô la. Giá thiên văn của mẫu Jordan 1 Golf phần lớn được thúc đẩy bởi giá trị bán lại của một bản phát hành cụ thể: Jordan 1 High Golf Cleat Chicago. Jordan 1 High Golf Cleat Chicago đã được bán với giá trung bình 1.350 đô la trong 12 tháng qua, trở thành bản phát hành Jordan Golf đắt nhất trong lịch sử StockX.

Trong khi giá bán lại cho giày Golf Jordan tương đối cao trên danh mục, có nhiều lựa chọn hợp lý hơn cho những người mua đang tìm kiếm một đôi với giá tốt nhất có thể. Jordan 5 Golf là hình bóng retro giá cả phải chăng nhất trong bộ sưu tập Jordan’s Golf. Với giá bán lại trung bình là 235 đô la, nó có xu hướng giao dịch chỉ hơn bán lẻ một chút, khiến nó dễ tiếp cận hơn so với hầu hết các mẫu. Nếu bạn đang muốn kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa cho số tiền của mình, dù là retro hay không, thì Jordan AD3 Golf là loại gậy đánh gôn hiệu suất phổ biến được bán với giá dưới 200 đô la. Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, luôn có một đôi giày Jordan Golf đạt tiêu chuẩn.

Bài viết tham khảo thêm: Sẵn sàng đi đánh Golf với adidas Superstar, giày đánh gold phong cách retro

This entry was posted in News and tagged .