Tất tần tật về Air Jordan 18

Air Jordan 18 ra đời đánh dấu bước ngoặt mới của dòng giày này khi có một nhà thiết kế mới đã tham gia vào công cuộc thiết kế ra nó vào năm 2003 – Tate Kuerbis. Ông đã thổi một luồng gió mới vào thiết kế này, tuy nhiên vẫn giữ nguyên được nét cá tính và đặc trưng vốn có của Air Jordan. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem AJ 18 có những điểm cuốn hút gì khiến người ta siêu lòng?

Lấy cảm hứng từ môn thể thao mô tô như một lời tri ân cho niềm đam mê đua xe và tốc độ cao của Micheal Jordan, AJ 18 gợi nhớ tới hình ảnh những chiếc xe đua của giải đấu F1, khiến người ta liên tưởng tới dáng vẻ những đôi giày lái xe truyền thống và đâu đó bóng dáng các chi tiết được tìm thấy trong thiết kế của những đôi giày cao cấp từ nước Ý. Điều này mang tới vẻ bóng bẩy và đầy phóng khoáng cho đôi sneaker này.

AJ 18 nổi bật với phần trên bằng da một miếng, tấm điều khiển tiện nghi bằng sợi carbon được tích hợp vào đế giữa, đế ngoài được khâu bằng tay, gót hai lớp và đệm Zoom Air  được đặt thấp ở bàn chân trước. Đôi giày có nhiều phiên bản với hai lựa chọn từ chất liệu da hoặc da lộn. Nó được đóng gói bên trong một hộp kéo đặc biệt và đi kèm với một chiếc khăn tắm, bàn chải và sách hướng dẫn sử dụng phù hợp. Đây được coi là một trong những điểm đặc biệt của chiến dịch ” Tình Yêu” mà Jordan Brand tạo ra để quảng bá và thu hút sự quan tâm cho đôi giày.

Lần xuất hiện đầu tiên với công chúng, AJ 18 được phát hành với ba phối màu vào năm 2003. Đen /Royal được làm bằng da lộn, trong khi Trắng /Royal và Trắng / Đỏ làm từ da. Phiên bản cổ thấp được phát hành với phối màu Đen/ Đen và Trắng /UNC. Cùng với hai bản cổ trung bình và thấp, Jordan đã phát hành thêm Air Jordan 18.5 sau đó. Sự khác biệt chính trong thiết kế so với đôi AJ 18 là logo Jumpman có đục lỗ ở phía trên.
 
Khi Air Jordan 18 phát hành, ba mẫu được phát hành và giá bán lẻ cho chúng là $ 175,00. Hai mẫu cổ thấp được phát hành với giá bán lẻ $ 150,00. Sau đó vào năm 2003, Air Jordan XVIII.5 được phát hành với hai màu sắc và giá bán lẻ được đặt ở mức $ 175,00.

Số báo danh 18 được Micheal Jordan lựa chọn sử dụng trong mùa giải thứ hai của ông dưới màu áo Washington Wizards, Nó cũng là đôi giày đánh dấu sự chấm dứt cho năm cuối cùng mà MJ thi đấu cho NBA mùa giải 2002 – 03.

Chính vì phần uppers được làm từ da lộn đã khiến đôi giày rất dễ hút bụi, dễ bám bẩn và để lại nhiều vết xước. Phần đế và đế giữa làm từ cao su, tương tự như AJ 5, nó rất dễ bám bụi, khiến người ta dễ bị trượt và ngã. Tuy nhiên, nếu sử dụng ở phòng tập Gym trong nhà thì không ảnh hưởng nhiều và bạn sẽ hoàn toàn OK với điều đó.

Sau 17 năm kể từ ngày đầu tiên bước vào đường đua sneakers khốc liệt, Jordan đã ra mắt thêm rất nhiều phiên bản khác của AJ 18 với nhiều phối màu rực rỡ, bắt mắt và sành điệu, đủ để làm thỏa mãn yêu cầu của bất cứ tín đồ thời trang nào. Có thể điểm danh một số cái tên như  Air Jordan 18 Retro “Sport Royal”,  Air Jordan 18 Retro “Roto”, Air Jordan 18 Yellow/ Orange/ Blue Suede,…

Một số cầu thủ đã mang đôi giày này có thể nhắc tới vài cái tên như Richard Hamilton, Scottie Pippen, Ray Allen, Mike Bibby, Michael Finley và Carmelo Anthony,…
Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.
 
Xem thêm: