Tại sao Nike Air Max 97 lại trở thành huyền thoại ?

Nike Air Max 97 đã có những ngày kỷ niệm trước đó, nhưng việc hồi sinh air max 97 với phong cách của những năm 90s sẽ là một ván bài tất tay của Nike. Đây là một trong những mẫu giày mà cả hai Fan yêu thích và ghét là tương đương nhau trong suốt những năm 90 cho tới nay -. Năm ngoái là về Air Max 95, nhưng năm sau thuộc về 97. Từ khi ra đời cho đến những hình thức kỳ lạ phải mất rất nhiều năm để người ta có thể thích cái thiết kế của Air max 97, nhà thiết kế Nike Christian Tresser đã tạo ra một vài thập kỷ thú vị cho đến nay. Cùng tìm xem đôi giày này có gì lạ ? 

Nó đã làm LU MỜ người tiền nhiệm của nó.

Nhìn lại – khi ra đời lần đầu tiên dưới phiên bản NikeLab Ultra – Air Max 96 là một đôi giày trong thật không tưởng, nhưng nó là phần tiếp theo của Seri Air Max chắc chắn và ngay lập tức nó bị người tiền nhiệm 95 cạnh tranh trực tiếp. Theo sau Air Max 95 đã cản trở sự phổ biến của nó, nhưng người đàn em  Air Max 97 đã biến 96 trở nên vô hình. Bị kẹp giữa 2 kinh điển là thì làm sao nổi tiếng được .

Bản thử nghiệm thất bại với Air Force 1 

Thật kỳ lạ, Nike đã thực hiện một vài nỗ lực để hợp nhất sức mạnh của Air Force 1 và kiểu dáng đẹp đẽ của Air Max 97. Một số kết hợp ổn, một số nhìn chả ra gì. Các Jordan AF1 rất tuyệt vời, nhưng một vài bản mashup hiệu quả của các vận động viên Nike và giày hoops bán chạy nhất của họ đã được ra mắt vào năm 1998. Một bản thử nghiệm da cao cấp 2007 của AF1 với độ trong suốt trên midsole và lưỡi gà AM97 quen thuộc đó đã làm nó trở nên kì dị hơn. 

Đây là một phiên bản đắt hơn bất kì đôi Air MAx nào trước đó. 

Với giá Retail 150 đô la cộng với thuế khi giới thiệu năm 1997, Nike Air Max 97 cao hơn 10 đô la so với phiên bản 1995 hoặc 1996. Con số đó có vẻ không nhiều với bạn những nếu bạn quy đổi tương đương thì số đó chênh khoảng $ 225 nếu tính tiền ở 2016. 

Nó chỉ được bán chưa đầy 1 năm 

Nike Air Max 97 ra mắt vào mùa thu năm 1997, nhưng đến mùa xuân năm 1998, nó đã được thay thế bởi mẫu Nike Air Max 98 đầu tiên (Quen thuộc chứ). Với thời gian bùng nổ của Air Max – đặc biệt là ở Châu Âu và Nhật Bản – thật an toàn khi cho rằng Nike đang cố gắng tối đa hóa lợi nhuận (không có ý định chơi chữ) bằng cách giữ một vòng quay nhanh trên kệ. Yếu tố trong các cuộc triệt phá Triax và loạt Air Max Light, cộng với sự ra mắt sắp tới của Plus và mẫu giày thực sự cần có bản sắc riêng để gắn bó trong tâm trí người tiêu dùng tha hồ lựa chọn.

 

Bản Collab đầu tiên là với True

Ngoài đặc trưng trong thiết kế, Air Max 97 là còn một phần của nhiều dự án đối tác. Hầu hết các nhà bán lẻ đều muốn sử dụng một thiết kế linh hoạt hơn và Nike hiếm khi dường như đẩy giày lên cho các cộng tác viên. San Francisco True xứng đáng nhận được sự ưu ái của Nike khi được tái thiết kế lại AM97 tuyệt vời của họ, và họ đã đưa nó trở lại trái đất bằng cách vứt bỏ những thứ kim loại và giữ cho nó lốm đốm và trung tính. Trong những năm sau đó, sự hợp tác của AM97 với Sony PlayStation, Shady Records, và thật kỳ lạ, một sự tôn vinh cho đội bóng đá Nhật Bản Kash Kashima Antlers hoàn chỉnh với hoạ tiết da voi theo phong cách Air Jordan III, đã trở nên phổ biến trong giới sưu tầm.

 

He he, AM97 cũng từng được kết hợp với Air Max 90 và Humara.

 
Thật kỳ lạ, Bộ đế Max Air của Air Max 97 sẽ tìm thấy sự hợp nhất của hình bóng đường mòn Humara nổi tiếng của Air Max 90 và 1996. Cùng năm đó, Nike cũng đã hợp nhất Air Max Plus với 97, dẫn đến một bản Mashup khá thú vị và hấp dẫn hơn, nhưng đây là một thử nghiệm bị lãng quên khác.

Gold vẫn về sau Sliver.

Các phiên bản Sliver dành cho nam và nữ đã ra mắt  năm 1998, chỉ một thời gian ngắn sau đó là phiên bản GOLD. Đầu năm 1998, Air Max 97 là một phần của dòng Nike phát hành lại SC (sport classic), và trong khi bản GOLD không được ra lại thì Sliver vẫn được ra đều. Có vẻ như khá ngược khi mà vàng phải xếp trước bạc. 

Các phối màu của Nike Air Max 97 đều lấy cảm hứng từ xe đạp leo núi.

Trong khi những câu chuyện về chiếc giày dựa trên tàu cao tốc của Nhật Bản là cảm hứng để thiết kế nên Air Max 97, thì Christian Tresser thực sự được truyền cảm hứng từ lớp hoàn thiện kim loại trên xe đạp leo núi. Khung kim loại titan với lớp vỏ nhôm màu bạc là chìa khóa trong việc truyền cảm hứng cho lưới bạc trên giày. Tuy nhiên, ‘Sliver Bullet” ( Viên đan bạc) có vẻ bắt tai hơn xe đạp bạc (Silver bicycle).

Thiết kế được lấy cảm hứng từ mưa. 

Nếu như phiên bản AM95 được lấy cảm hứng từ các đường cong quyến rũ trên cơ thể người thì đến AM97 thì lại khác nhé. Theo như những chia sẻ mới nhất của Christian Tresser’s thì những đường cong trên Upper mà nhiều bạn nghĩ là sóng khi mà những đoàn tàu chuyển động là sai rùi. Đơn giản là những gọn sóng cuả những vũng nước khi trời mưa cơ. Thật là vi diệu. 

 

Đã từng có Air Max 97 Slip on

Cũng giống như có Air Max 95 có khóa kéo và Air Max Plus Slip on  – tất cả đều khủng khiếp – vào khoảng năm 2001, đã có những mẫu Air Max 97 Slip on. Tất cả các sắc thái của hệ thống vân tiên phong đã được rũ bỏ để thay vào phần Slip on tệ hại. Điểm còn giữ lại duy nhất là Swoosh quá khổ có thể nhìn thấy bên dưới phần ngoài của hầu hết các colorways phiên bản đó.

 

Người Ý đặc biệt thích Air Max 97 

Vâng, có lẽ bạn đã biết điều này, bởi vì Nike đã sử dụng Ý như một phần trọng tâm cho lễ kỷ niệm Air Max 97. Nhưng nó có thể dễ dàng nhấn mạnh mức độ mà quốc gia này yêu thích Air Max 97 từ cuối những năm 1990, vào những năm 2000. Một tình yêu của thiết kế tương lai và tính thẩm mỹ phô trương đã biến chiếc giày trở thành một sản phẩm bán chạy nhất trên toàn quốc, kết hợp giữa cũ và mới, đặt biệt danh là “La Silver” cho mẫu giày này. Và cũng có thể dễ giải thích vì sao Air Max 97 có những phiên bản sản xuất tại Ý và chỉ dành riêng cho Ý. 

Các sao cũng rất thích 97 ! 

Nếu bạn đứng bên ngoài bất kỳ quán bar nào ở London hoặc Milan với một khách hàng nổi tiếng vào cuối những năm 1990, bạn sẽ thấy Air Max 97 phản chiếu ánh đèn flash của paparazzi. A Lister, B-lister và Z-listers đều đi giày, với nó thu hút một loạt các fan nữ. Penny Hardaway cũng là người thường xuyên sử dụng mẫu giày này, đưa 97 vào công việc và trong phòng tập thể dục.

Và như thường lệ nếu bạn thích các thiết kế của Nike Air Max 97 thì có thể Shopping BST Air Max 97 lun hihi .