Thay đổi cuộc chơi: Giày bóng rổ Steph Curry

Curry đã đi giày Nike từ những năm còn trẻ cho đến khi học đại học và cho đến những năm đầu tiên ở NBA. Sau nhiều đồn đoán, Steph Curry gia nhập Under Armor vào năm 2013, trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Under Armour đã ra mắt phân khu Thương hiệu Curry vào năm 2020, bao gồm giày dép, quần áo và nhiều mặt hàng khác cho nhiều môn thể thao khác nhau, bao gồm bóng rổ và gôn.
Ngoài việc tạo ra các sản phẩm đi đầu về hiệu suất, mối quan hệ hợp tác sáng tạo còn nhằm mục đích tác động đến thể thao thanh thiếu niên trong các cộng đồng có nguồn lực hạn chế, hợp tác với các tổ chức từ thiện để gây quỹ cho các mục đích xã hội gần gũi với trái tim của Curry. Vào năm 2023, Curry ký hợp đồng dài hạn với Under Armor, theo đó anh sẽ ở lại công ty ngoài sự nghiệp thi đấu. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những đôi giày “làm nên tên tuổi” của Steph Curry nhé.

Steph Curry là ai?

Sinh ra ở Akron, Ohio vào ngày 14 tháng 3 năm 1988, Stephen “Steph” Curry được coi là một trong những cầu thủ và xạ thủ giỏi nhất trong lịch sử NBA. Curry bắt đầu chơi bóng rổ cho Trường Charlotte Christian, cuối cùng chuyển đến Cao đẳng Davidson, nơi anh đã dẫn đến Elite Eight của Giải đấu NCAA năm 2008 khi còn là sinh viên năm thứ hai. Anh ấy tiếp nối điều đó với danh hiệu Toàn Mỹ ở đội một với tư cách là người dẫn đầu về điểm số của NCAA trong năm học cơ sở của mình.
Được đặt biệt danh là “Chef Curry” theo lời bài hát của Drake, Curry bắt đầu thể hiện tiềm năng vĩ đại của mình sau khi được Golden State Warriors chọn làm lựa chọn tổng thể thứ bảy vào năm 2009. Giành được nhiều chức vô địch NBA, giải thưởng NBA MVP và đề cử NBA All-Star , Kỹ năng bắn ba điểm của Curry đã nâng cao tính năng động của môn thể thao này. Năm 2023, anh phá kỷ lục NBA về số điểm ghi được nhiều nhất trong Game 7 với 50 điểm.

Những mẫu giày signature của Steph Curry

Under Armour Curry 1 (2015)

Hình bóng đầu tiên trong loạt phim đặc trưng của Steph Curry được ra mắt với sự trợ giúp của một quảng cáo có sự tham gia của Jamie Foxx. Cho đến khi phát hành, Curry đã chơi trong Under Armour’s ClutchFit Drive và Anatomix Spawn 2, mượn các chi tiết thiết kế từ cả hai kiểu dáng cho Curry 1. Phần trên của kiểu dáng được làm bằng vật liệu Anafoam, được hỗ trợ bởi Charged Cushioning. “MMTB” trên aglets (viết tắt của “Make My Teammates Better”) và “I can do all things…” thông tin cá nhân hoàn thiện phong cách mang tính biểu tượng hiện nay.

Under Armour Curry 2 (2015)

Under Armour’s Curry 2 được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế thành công của bản gốc, mang lại cảm giác vừa vặn hơn bằng cách đổi Anafoam lấy vật liệu SpeedForm mỏng hơn nhiều ở trên cùng. Bộ đếm gót chân bên ngoài giúp giữ bàn chân đúng vị trí, được hỗ trợ bởi phần giữa bàn chân dưới lòng bàn chân để hỗ trợ xoắn.

Under Armour Curry 2.5 (2016)

Với trọng lượng nặng hơn một chút, Under Armour’s Curry 2.5 duy trì nhiều thông số kỹ thuật giống như Curry 2. Sự khác biệt chính là phần trên, thay thế SpeedForm bằng một miếng vật liệu bọc tổng hợp duy nhất. Đệm tích điện giúp giảm tác động, trong khi bộ đếm gót TPU hỗ trợ khóa.

Under Armour Curry 3 (2016)

Curry 3 đánh dấu sự khởi đầu về mặt thẩm mỹ so với 1, 2 và 2.5. Under Armor đã sử dụng hình dáng này để ra mắt công nghệ mới có tên Threadborne, một cải tiến giúp thiết kế vải đến cấp độ chỉ. Nó cũng đánh dấu sự trở lại của Anafoam, tính năng còn thiếu trong hai phiên bản trước và Meta-Wing để hỗ trợ quanh mắt cá chân.

Under Armour Curry 3Zer0 (2017)

Phiên bản sửa đổi của 3, được đặt tên là 3Zer0, duy trì cấu trúc tương tự như Curry 3, chuyển đổi phần trên Anafoam và Threadborne để có thành phần lưới gia cố. Điều này hoạt động trên đế giữa mật độ kép với cả bọt Micro G và Đệm tích điện.

Under Armor Curry 3Zer0 2

Sau khi phát hành Curry 5, Under Armor đã đánh dấu một danh hiệu khác cho Curry bằng cách quay lại 3Zer0. 3Zer0 2 sử dụng hệ thống ren có màng đơn giúp giữ và khóa bàn chân, trong khi phần trên Maxprene và lưỡi thoáng khí hợp nhất thành một ở phía trên. Giống như các mẫu trước đây, đế giữa mật độ kép với bọt Micro G và Đệm tích điện giúp củng cố hình dáng.

Under Armour Curry 6 (2018)

Under Armor một lần nữa tập trung vào những cải tiến mới nhất dành cho bóng rổ, trang bị cho Curry 6 lớp đệm HOVR, một công nghệ đã được ra mắt vào đầu năm đó trên giày chạy bộ. Thân giày bằng vải dệt kim mang lại khả năng thoáng khí, trong khi bộ đếm gót bên ngoài và tấm tốc độ có chiều dài tối đa giúp kiểu dáng vừa vặn cho những người có lối chơi nhanh nhẹn.

Under Armour Curry 7 (2019)

Curry 7 đế thấp của Under Armour xuất hiện với thiết lập đế giữa hai lớp hoàn toàn mới, với đệm HOVR được gắn trên lớp dưới cùng của Micro G. Một tấm nhựa dẻo trang trí gót chân và đế giữa để tăng thêm độ khóa.

Under Armour Curry 4 FloTro (2022)

Mang FloTro đến với Under Armour Curry 4, Curry đã yêu thích công nghệ đệm khi mang những thiết kế thử nghiệm được dành riêng cho Curry 8. Chiếc giày này kết hợp phần thân trên được nhiều người yêu thích của Curry 4 với đế giữa Flow bằng bọt đơn. Cổ gót chân IntelliKnit cho phép dễ dàng tiếp cận đồng thời mang lại khả năng thở được cải thiện.

Under Armour Curry Flow 8 (2020)

Curry Flow 8, ban đầu được gọi là Curry 8 trước khi bổ sung đệm Flow, là đôi giày đầu tiên được phát hành dưới phân khu Curry Brand. Thân giày bằng vải dệt kim với lớp phủ tổng hợp và cổ giày kết hợp giúp tăng cường khả năng thông gió, trong khi đế giữa Flow nhấp nhô khiến đế ngoài điển hình trở nên dư thừa, dẫn đến kiểu dáng tổng thể nhẹ hơn.

Under Armour Curry Flow 9 (2021)

Curry Flow 9 đánh dấu sự xuất hiện của công nghệ WARP ở phần upper (các đường băng đan chéo giống như dây đai an toàn mini có tác dụng khóa). Giày được hỗ trợ bởi đệm Flow một lần nữa, với kiểu lực kéo được cập nhật ở phần mũi giày và các điểm bên. Một cổ áo đúc được tích hợp vào phía trên.

Under Armour Curry 4 (2017)

Một bản cập nhật phong cách khác, Under Armour Curry 4 được nhiều người coi là đỉnh cao về mặt thẩm mỹ trong loạt game đặc trưng của Curry. Được Curry ra mắt lần đầu tại NBA Finals 2017, phần thân giày được dệt kim mang lại vẻ thẩm mỹ giống như một chiếc tất. Tấm tốc độ có chiều dài đầy đủ hỗ trợ các chuyển động nhanh nhẹn, trong khi đế giữa EVA mang lại cảm giác lái nhạy bén.
Under Armour Curry 5 (2018)
Thay vì được cải tiến toàn bộ như các phiên bản trước, Under Armour Curry 5 mang những dấu ấn tương tự như phiên bản tiền nhiệm. Giày nổi bật với hệ thống dây buộc hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ Anafoam giúp ổn định bàn chân. Một tấm tốc độ có chiều dài đầy đủ và các vùng uốn cong chiến lược ở đế giữa và đế ngoài hỗ trợ các chuyển động đẩy.
Xem thêm: