Thời trang và Phong cách: Đâu là điểm khác biệt?

Trong lĩnh vực trang phục và thể hiện bản thân, “thời trang” và “phong cách” là hai thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên, đối với những người đam mê mua sắm hàng xa xỉ, sự khác biệt giữa hai khái niệm này trở nên vô cùng quan trọng. Là một tín đồ thời trang say mê vẻ đẹp xa xỉ của những chiếc túi thiết kế từ Gucci, tôi nhận ra rằng thời trang có thể thoáng qua, nhưng phong cách mới là sự thể hiện lâu dài về cá tính và gu thẩm mỹ. Để hiểu rõ hơn, Authentic Shoes sẽ giúp bạn phân biệt thế nào là thời trang, thế nào là phong cách cũng như điểm khác nhau giữa hai thuật ngữ này nhé!

Khái niệm về thời trang và phong cách

Thời trang, theo như chúng ta biết, là thứ phù du. Nó là những xu hướng, màu sắc và kiểu dáng luôn thay đổi xuất hiện trên sàn diễn mỗi mùa. Từ những thiết kế tiên phong của các nhà mốt cao cấp đến sự luân chuyển nhanh chóng của các bộ sưu tập may sẵn, thời trang luôn xoay quanh “mốt” hiện tại. Mục tiêu của thời trang là theo kịp It-bag mới nhất hoặc phụ kiện phải có, thường bị chi phối bởi bản chất theo chu kỳ của chủ nghĩa tiêu dùng và ảnh hưởng của văn hóa người nổi tiếng.

Mặt khác, phong cách vượt qua xu hướng. Đó là việc trau dồi tính thẩm mỹ cá nhân, phản ánh tính cách, giá trị và nguyện vọng của một người. Phong cách thực sự không bị chi phối bởi những mốt nhất thời, mà là bởi sự hiểu biết sâu sắc về những gì tôn dáng, những gì phù hợp với con người bạn và những gì vượt qua thử thách của thời gian. Phong cách là về việc lựa chọn trang phục gồm những món đồ vượt thời gian, toát lên sự sang trọng, tinh tế và tự tin, bất kể xu hướng thời trang hiện tại là gì. Nhưng làm thế nào để phân biệt giữa sức hấp dẫn phù du của thời trang và sức hấp dẫn lâu bền của phong cách, đặc biệt là khi bước vào lĩnh vực mua sắm hàng xa xỉ?

Một số mẹo để nhận biết

Chất lượng hơn số lượng

Đầu tư vào những trang phục được thiết kế tỉ mỉ từ chất liệu cao cấp, không chỉ nâng tầm tủ đồ của bạn mà còn bền đẹp theo thời gian. Trong khi thời trang nhanh có thể cung cấp những món đồ hợp xu hướng với giá rẻ hơn nhiều, thì thời trang cao cấp lại đồng nghĩa với chất lượng thủ công hoàn hảo và bền bỉ.

Hiểu rõ dáng người

Hãy nắm được dáng trang phục nào phù hợp nhất với vóc dáng và phong cách cá nhân của bạn. Mặc dù một số xu hướng có thể đến rồi lại đi, những kiểu dáng kinh điển như túi xách Burberry, đầm đen nhỏ và áo khoác trench coat vượt thời gian vẫn luôn được yêu thích bởi một lý do – chúng tôn dáng cho mọi người và mang lại vẻ sang trọng một cách dễ dàng.

Thăng hoa phong cách với phụ kiện vượt thời gian

Phụ kiện chính là những nét chấm phá hoàn thiện, giúp nâng tầm mọi bộ trang phục từ đơn giản trở nên sang trọng. Hãy đầu tư vào những món phụ kiện mang tính biểu tượng, chẳng hạn như túi xách Prada da bóng mượt, một chiếc đồng hồ nổi bật, hoặc một cặp kính râm vượt thời gian. Chúng sẽ giúp bạn toát lên vẻ ngoài bóng bẩy và tinh tế bất kể xu hướng thời trang đang thống trị.

Tin tưởng bản năng của bạn

Cuối cùng, việc trau dồi phong cách cá nhân là về việc tin tưởng bản năng và sống thật với chính mình. Đừng bị lung lay bởi những cơn gió của thời trang hay áp lực phải tuân theo kỳ vọng của xã hội. Thay vào đó, hãy nắm lấy những gì khiến bạn trở nên độc đáo và để phong cách của bạn trở thành sự phản ánh cá tính và sự tự tin của bạn.

Kết luận lại, trong khi thời trang có thể nắm bắt được tinh thần của thời đại, thì phong cách lại là vĩnh cửu. Là những người đam mê thời trang cao cấp, điều cần thiết là phải phân biệt được giữa hai điều này và ưu tiên sự sang trọng vượt thời gian hơn là những xu hướng nhất thời. Bằng cách đầu tư vào chất lượng thủ công, sử dụng những kiểu dáng kinh điển và tin vào trực giác của mình, chúng ta có thể trau dồi một phong cách cá nhân vượt qua những thay đổi của thời trang và trường tồn theo thời gian.

Xem thêm:

Thời trang Hàn Quốc luxury: “Gương mặt vàng” mới của làng mốt

Mùa hè sôi động: Bùng nổ cá tính với những chiếc túi đầy màu sắc