Tiffany & Co là gì, tại sao trang sức của thương hiệu này lại đắt đến thế?

Tiffany & Co là một thương hiệu trang sức cao cấp được gọi với cái tên mỹ miều là giấc mơ xa xỉ của đời người. Lịch sử thương hiệu Tiffany & Co. gắn rất chặt với lịch sử của nước Mỹ và chính điều đó cũng giúp cho thương hiệu thêm sáng giá. Mang nét đơn giản quý phái không khác gì nhà mốt thời trang nổi tiếng toàn cầu: Dior, Tiffany & Co cũng làm nên lịch sử và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Khi Charles Lewis Tiffany khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại thành phố New York vào năm 1837, hướng đi mà ông lựa chọn là văn phòng phẩm và các sản phẩm bằng giấy. Sau đó vào đầu những năm 1990, thật trớ trêu khi con trai ông, Louis Comfort Tiffany, tiếp quản công ty, lại chuyển sang một hướng hoàn toàn khác – đó chính là kim cương. Mặc dù phong cách đã thay đổi khá nhiều kể từ thế kỷ 19, nhưng bản chất của thương hiệu vẫn giữ nguyên được sự sang trọng, tỉ mỉ, thủ công của Tiffany & Co. vẫn thu hút khách đến các cửa hàng của họ trên toàn cầu, bao gồm cả địa điểm truyền thống tại Rockefeller Center.

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, việc đề cập đến Tiffany & Co. gợi lên hình ảnh Audrey Hepburn đứng trong chiếc váy đen, tay cầm 1 ly cà phê và 1 chiếc bánh ngọt đang nhìn chằm chằm vào cửa sổ của cửa hàng Tiffany & Co hàng đầu ở Đại lộ số 5. Ngày 5 tháng 10 năm 2021, đánh dấu kỷ niệm 60 năm bộ phim mang tính biểu tượng: “Bữa sáng ở Tiffany’s”, được chuyển thể từ tiểu thuyết năm 1958 của Truman Capote. Trong cảnh mở đầu của bộ phim, Hepburn, trong vai Holly Golightly, đến Tiffany & Co. vào đầu giờ sáng và vô cùng ngạc nhiên trước các cửa sổ trưng bày của cửa hàng. Hepburn đeo găng tay đen dài, tóc búi cao, với kính râm và vòng ngọc trai quá khổ quanh cổ.

Để kỷ niệm sáu thập kỷ kể từ khi bộ phim được phát hành, cùng Authentic Shoes nhìn lại một số phong cách trang sức đặc trưng và những khoảnh khắc quan trọng đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này nha.

1956: Chỉ 5 năm trước khi bộ phim Bữa sáng tại Tiffany’s được ra mắt, nhà thiết kế huyền thoại Jean Schlumberger đã gia nhập hãng trang sức với tư cách là nhà thiết kế chính.
Schlumberger được biết đến với những thiết kế huyền ảo, thường lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên. Nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng của anh ấy vẫn là mặt hàng chủ lực trong bộ sưu tập của công ty.

1974: Nhà thiết kế trang sức Elsa Peretti gia nhập Tiffany & Co., giới thiệu một kiểu dáng bắt kịp xu hướng phóng túng của thời điểm hiện tại. Các thiết kế điêu khắc của cô đã làm cho bạc sterling trở nên phổ biến rộng rãi, ngoài ra bộ sưu tập Diamonds by Yard® của cô đã giới thiệu những viên kim cương có thể đeo được hàng ngày chứ không chỉ là một món trang sức xa xỉ chỉ để đeo trogn những dịp đặc biệt nữa.

1980: Paloma Picasso ra mắt bộ sưu tập Tiffany đầu tiên của mình; các món đồ trang sức của cô phản ánh một tiêu chuẩn phong cách của một thập kỷ mới đó chính là: chủ nghĩa dư thừa.
Picasso lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố và graffiti của Thành phố New York, óc thẩm mỹ của bà mang đậm sự sắc sảo.

1980-2009: Giám đốc thiết kế John Loring để lại dấu ấn lâu dài về giao diện tổng thể của cả thương hiệu và các bộ sưu tập trang sức của họ.
Nếu bạn đã từng chiêm ngưỡng các cửa hàng Tiffany & Co., thì bạn có thể thấy những chiếc đồng hồ đeo tay Atlas cổ điển không chỉ mang sự sang trọng mà nó còn mang đến sự đơn giản trong tổng thể của hầu các sản phẩm nơi đây, và chắc chắn Tiffany & Co phải cảm ơn John Loring vì điều đó. Trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình tại Tiffany & Co., Loring đã dẫn dắt thương hiệu bước vào một thế kỷ 21 vô cùng thành công.

Năm 2020: Năm 2020, công ty ra mắt phiên bản mới của bộ sưu tập T
Ngày nay, Tiffany & Co. có thể là thương hiệu trang sức lớn lâu đời nhất thế giới, nhưng di sản của nó là một sự bất hủ – giống như bộ phim năm 1961 với sự tham gia của Audrey Hepburn.

Trong thời gian gần đây, Tiffany & Co càng được biết đến nhiều hơn qua các gương mặt đại diện thương hiệu mới như Rosé – BlackPink ngoài làm đại sứ cho YSL hay bà xã Justin Bieber…. chính các tên tuổi lớn này càng làm cho giá trị của thương hiệu tăng lên và lan rộng ra toàn cầu.

Xem thêm bài viết: Những điểm mà người hâm mộ thích ở thương hiệu Goyard

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.