Timberland có thật sự được sản xuất tại Mỹ không?

Nhắc đến những thương hiệu giày dép đến từ Mỹ, chắc hẳn ta không thể bỏ qua được Timberland – thương hiệu được nhiều người biết đến với hình ảnh những đôi bốt trông có phần cá tính nổi loạn và đàn ông. Vậy thương hiệu này đặt nhà máy sản xuất ở những đâu? Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé. 

Timberland - Boots, Shoes, Clothing & Accessories in Commerce, GA

Những thông tin chung về Timberland 

Timberland là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực giày dép của Mỹ, được thành lập tại Boston, MA, vào năm 1928 bởi Nathan Swartz. Thương hiệu sớm mở rộng dòng sản phẩm của mình bao gồm quần áo, đồng hồ, kính râm và các phụ kiện khác ngoài giày dép. Timberland được VF Corporation mua vào năm 2011 với giá khoảng 2 tỷ USD sau nhiều thập kỷ phát triển vượt bậc.

Trụ sở chính của họ hiện đặt tại Stratham, New Hampshire. Họ cũng đang vận hành một số cửa hàng trên khắp thế giới. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển quá nhiều, việc duy trì nguồn gốc sản xuất trong nước của các công ty là một thách thức. Vì vậy, bài viết này sẽ cho bạn biết liệu Timberland có giữ nguyên nguồn gốc hay sản xuất thuê ngoài. Để biết được câu trả lời, hãy lướt xuống phần tiếp theo bạn nhé.

Giày Timberland có được sản xuất tại Mỹ không?

Câu trả lời là không. Phần lớn ủng Timberland và các mặt hàng khác được sản xuất ở các nước khác. Tuy nhiên, họ cung cấp một số mô hình được sản xuất tại Hoa Kỳ. Giống như nhiều công ty giày dép của Mỹ như Adidas hay Nike, Timberland thuê ngoài phần lớn công đoạn sản xuất của mình ở các nước châu Á và Trung Mỹ.

Chỉ có một vài mẫu giày Timberland được sản xuất tại Hoa Kỳ. Và chúng rất khó tìm! Hơn 98% các mặt hàng của họ được phân loại là “nhập khẩu” trong số 1.000 sản phẩm trên trang web. Cụ thể, Timberland hiện có 108 đôi bốt khác nhau trên trang web giày dép nam của họ, với 0% trong số đó được sản xuất tại Hoa Kỳ. Tương tự, họ có 167 sản phẩm trên trang web, tất cả đều là hàng nhập khẩu.

May mắn thay, khác với Lacoste thì Timberland tuyên bố rõ ràng trên trang web của họ rằng đôi ủng nào của họ được sản xuất tại Hoa Kỳ và đôi nào được nhập khẩu. Để tìm các mặt hàng do Mỹ sản xuất, bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm trên trang web của họ. Hoặc chỉ cần đi xuống phần Chi tiết Sản phẩm trên mỗi trang sản phẩm và gạch đầu dòng cuối cùng sẽ cho bạn biết liệu nó có được sản xuất tại Hoa Kỳ hay không.

Đọc thêm: Sneakers Dictionary – Những thuật ngữ cho người mới “nhập môn” Sneakers

                 4 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Timberland