Timberland Yellow Boots – Biểu tượng của một nền văn hoá Hip-hop

Massachusett bởi một anh chàng học việc NGiày Timberland được ra đời vào năm 1973 nhưng hãng giày Timberland được hình thành từ năm 1918 ở Boston, Athan Swartz. Đã 47 năm kể từ ngày đôi boots vàng huyền thoại của Timberland ra đời. Đôi giày iconic mà bất cứ tín đồ yêu thời trang nào cũng sở hữu. Với kiểu dáng cổ điển đặc trưng, đôi boots vàng được khá nhiều người ưa chuộng từ mọi tầng lớp của xã hội.

Những người công nhân, hay làm lao động tay chân đến các nhà thiết kế thời trang, các nghệ sỹ nhạc pop đều bị vẻ bụi bặm, mạnh mẽ của đôi boots này “hớp hồn”. Timberland chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ tạo ra một đôi giày có sức lan toả mãnh liệt trong cộng đồng. Thế nhưng, sự nổi tiếng của đôi boots vàng đã hoàn toàn bác bỏ điều đó. 

Ý tưởng một đôi boots chống nước là của Sidney Swartz – một thành viên của gia đình sáng lập nên thương hiệu Timberland – đã từng bị chê cười và cho là ngớ ngẩn. Sau 47 năm xuất hiện trên thị trường Timberland chưa bao giờ hết hot hay lỗi thời. Khi nói về Timberland, bạn sẽ nghĩ ngay đến đôi boots này đầu tiên. Với hơn 65 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này, đặc biệt là boots và giày da, Timberland luôn chăm chút vào từng đường kim mũi chỉ và thành phẩm cuối cùng mình tạo ra.

Xem thêm: 3 cách phát hiện nhanh một đôi Timberland Fake !

Để có một đôi boots vàng hoàn chỉnh, chúng phải được ghép từ 39 mảnh riêng lẻ. Sau đó tất cả phải trải qua hơn 80 công đoạn khác nhau và cuối cùng là đóng gói, vận chuyển mới đến tay người tiêu dùng. Đôi boots vàng của Timberland không đơn giản chỉ là một sản phẩm thời trang, mà nó còn là biểu tượng của nền văn hoá hip-hop.

Một số tin đồn trên các diễn đàn nước ngoài cho rằng những khách hàng đầu tiên của Timberland ở thành thị là những kẻ bán ma tuý. Những kẻ phải đứng cả đêm ngoài đường phố và rất cần một đôi giày nào đó có thể giữ đôi chân họ luôn ấm áp và khô thoáng. Và Timberland chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gã này.

Xem thêm: Cùng so sánh những điểm giống và khác nhau trên hai đôi giày Timberland Original và Premium

Tuy nhiên, khoảng cuối thập niên 80 đến đầu những năm 90 ở Mỹ, hip-hop và các vụ mua bán ma tuý giao thoa nhau như một phần của cuộc sống đường phố. Những vấn đề này luôn là đề tài hấp dẫn và thường xuyên được phản ánh qua các câu từ trong âm nhạc. Những rappers thường xuyên đề cập tới chúng trong các bài hát của mình. Và từ đó, Timberland dần trở thành một phần chính thống của nền văn hoá lúc bây giờ. Không còn giới hạn và ẩn mình trong một nhóm nhỏ cộng đồng các kẻ nghiện ngập như trước nữa. Sự gắn liền của Timberland đối với nền văn hoá hip-hop còn thể hiện qua các tác phẩm của những nghệ sỹ New York. Nơi mà thường hiệu Supreme cũng là một cái tên nổi bật về văn hóa hiphop trượt ván.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/timberland-yellow-boots-bieu-tuong-cua-mot-nen-van-hoa-hip-hop

Đến nay, đôi boots iconic này vẫn là một item không thể thiếu của giới trẻ hiện đại. Các nghệ sỹ như Rihanna, Jay-Z, Kanye West hay Pharrell Williams vẫn giữ nguyên tình yêu dành cho đôi giày xuất phát từ những năm 90 này. Và chính họ cũng có những sức ảnh hưởng lớn với thế giới thời trang như những bản collab đình đám với các ông lớn như Nike, Adidas, Puma. Không chỉ ở Mỹ, sức ảnh hưởng của Timberland còn mạnh mẽ đến các thị trường khác như Châu Âu và Châu Á. Nơi mà những thường hiệu lớn đang làm mưa làm gió nhưng Timberland vẫn là cái tên nổi bật.

Xem thêm: Một lần nữa Supreme bắt tay với Timberland phát hành bộ sưu tập “Spring 2021”

Vào năm 1985, khi phong cách hip-hop lan toả mạnh mẽ ở Hongkong và Nhật Bản, sự bùng nổ về nhu cầu của đôi boots vàng này tăng lên chóng mặt. Với giới trẻ các nước, đôi boots này không chỉ thể hiện sự hoà nhập của họ trong cộng đồng hip-hop và người trẻ. Mà nó còn đại diện cho sự độc lập, cái tôi cá nhân và sự khác biệt của các bạn.

Theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm bài viết: Billionaire Boys Club nâng cấp thiết kế Timberland cổ điển trong lần hợp tác mới nhất