Tin nóng: Alexander McQueen xem xét khai từ dòng sản phẩm McQ?

Theo bước chân của Valentino – thương hiệu thời trang cao cấp thông báo rằng họ sẽ chấm dứt sản xuất dòng sản phẩm Red Valentino của mình từ năm 2024 thì Alexander McQueen cũng đã quyết định cho tạm ngừng hoạt động của thương hiệu phụ McQ dựa trên mô hình tập thể sáng tạo và đang xem xét việc đóng cửa vĩnh viễn. Hãy cùng Authentic Shoes đi sâu hơn vào câu chuyện này nhé!

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

McQ là dòng sản phẩm được giới thiệu vào năm 2006 với mục tiêu hỗ trợ Alexander McQueen tiếp cận với đông đảo khách hàng hơn. Dòng sản phẩm này mang đến cho công chúng những bộ sưu tập đầu tiên bao gồm denim, áo len cổ lọ và váy ngắn đi kèm với mức giá bình dân rất dễ tiếp cận. Giám đốc sáng tạo Sarah Burton chính người được bổ nhiệm với vai trò dẫn dắt sự phát triển của thương hiệu phụ McQ này vào năm 2010. 

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

“Bộ sưu tập Fall 2012 của McQ”

Ban đầu, dây chuyền của McQ được cấp phép bởi Sinv SpA (Ý), nhưng bắt đầu từ năm 2010, việc sản xuất và phân phối đã được chuyển giao cho bộ phận sáng tạo của Alexander McQueen. Vào năm 2012, McQ đã có buổi trình diễn đầu tiên trước khi khai trương cửa hàng của riêng mình ở London. So với công ty mẹ Alexander McQueen thì thương hiệu phụ McQ có danh mục sản phẩm phong phú và đa dạng hơn, nhưng kết quả kinh doanh của họ lại không thể đáp ứng được kỳ vọng ban đầu. 

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

“Một trong số những cửa hàng của thương hiệu McQ”

Sau một quá trình đánh giá và phân tích, ban lãnh đạo cấp cao của thương hiệu đã chia sẻ rằng “Khi thị trường thời trang đang thay đổi nhanh chóng, Alexander McQueen và Kering đang đánh giá tương lai của McQ như một công ty ở hình thức hiện tại. Do đó, hoạt động kinh doanh đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ tiếp tục sát cánh cùng các nhân viên của McQ trong thời gian khó khăn này cho đến khi có kết luận cuối cùng”.

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

Việc cân nhắc về hoạt động tiếp theo của dòng sản phẩm McQ đã bắt đầu trước khi vị Giám đốc điều hành mới Gianfilippo Testa gia nhập công ty, và quyết định tạm ngừng dây chuyền sản xuất này sẽ là một sự thay đổi quan trọng để khởi đầu nhiệm kỳ mới của Testa.

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

“Bộ sưu tập Fall Winter 2014 của McQ”

Alexander McQueen đã có tốc độ phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và nổi lên như một trong những công ty “nặng ký” nằm dưới sự chỉ đạo của tập đoàn Kering bên cạnh Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta và Balenciaga. Báo cáo kinh doanh được Alexander McQueen công bố gần đây đã cho thấy thương hiệu có doanh thu là từ 700 đến 800 triệu Euro.

alexander-mcqueen-xem-xet-khai-tu-dong-san-pham-mcq

Cuối cùng, theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, việc ngừng sản xuất dòng sản phẩm McQ rất có thể là do Alexander McQueen muốn tập trung toàn lực cho việc mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu – tương tự như những gì Valentino đã thực hiện trước đó. Dừng sản xuất dòng sản phẩm thứ cấp là yếu tố sẽ khiến cho khách hàng thèm muốn hơn những sản phẩm của thương hiệu chính và không bị phân tâm bởi những lựa chọn thay thế rẻ hơn.

Xem thêm:

Alexander McQueen và làn gió mới đến từ những đôi sneaker

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.