Tổng hợp những phiên bản Asics giá nghìn đô

Bên cạnh Nike hay adidas thì Asics tiêu biểu cho dòng giày Retro vẫn có những nét thu hút rất riêng để níu giữ bước chân những người hâm mộ của mình suốt 10 năm qua. Đặc biệt, có những phiên bản kết hợp làm mưa làm gió với giá trên trời. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tổng hợp lại những phiên bản đắt nhất xứng đáng là siêu phẩm một thời đến từ thương hiệu Nhật Bản này nha!

tong-hop-nhung-phien-ban-asics-gia-nghin-do

Asics là thương hiệu có bề dày lịch sử được thành lập bởi Kihachiro Onitsuka, ông cũng là người sáng lập nên thương hiệu Onitsuka Tiger, rất nổi tiếng với đôi giày trong bộ phim Kill Bill mà những thế hệ 8x và 9x gần như đều biết đến nó. Dù có vẻ là một thương hiệu không mang lại sức nóng & truyền thông mạnh mẽ, nhưng doanh thu của Asics cũng vô cùng ấn tượng với hơn 386 tỷ Yên ~ hơn 3.6 tỷ USD doanh thu vào năm 2018.

ASICS Gel-Lyte III x Ronnie Fieg “Salmon Toes”

Đây là đôi sneakers có một sự kiện vô cùng lớn song hành bởi mối quan hệ rất tốt đẹp và vững mạnh giữa Ronnie Fieg và Asics. Được phát hành vào năm 2011 cùng sự kiện KITH – thương hiệu của Ronnie Fieg, mở cửa hàng tại thành phố New York. Ronnie Fieg đã kết hợp cùng Asics và cho ra mắt đôi Asics Gel-Lyte III “Cá hồi”. Hai phần màu sắc kết hợp rất hài hoà nhau. Phần mũi giày trên đôi Asics Gel-Lyte III lấy cảm hứng từ màu sắc của cá hồi, cùng với đó là việc sử dụng tông màu xanh trên vật liệu da suede đã tạo nên sự tương phản vô cùng đẹp mắt. Phải nói thêm rằng Ronnie Fieg đã dành tới tận 2 năm để có thể tìm ra ý tưởng này thông qua những góp ý từ bạn bè & gia đình mình.

Đôi giày này nhận được sự quan tâm cực lớn trong cộng đồng sneakers trên toàn cầu và rất nhiều người đã ký vào form để đôi giày được phát hành toàn cầu. Chính vì thế, đôi Salmon Toe đã được phát hành bằng hai phiên bản. Một phiên bản đặc biệt với số lượng cực kỳ giới hạn có giá bán 200 USD đi kèm với đó là áo KITH, Hộp gỗ được dánh số và phần dog tags được khắc lazer. Ngoài ra còn một phiên bản được gọi là GR (General Release) được bán với mức giá 130 USD hồi đó đã nhanh chóng SOLD OUT. Phiên bản Salmon Toes người ta ví là bước ngoặc của Ronnie Fieg trong sự nghiệm và nơi anh ấy nhận được sự ghi nhận vô cùng lớn của giới thiết kế và cá tính của riêng Ronnie Fieg.

Bạn có thể mua từ 1,500 đến 2,000 USD cho các size khác nhau từ hai web resell lớn nhất thế giới là StockX và Goat.

ASICS Gel-Lyte III Slam Jam 5th Dimension (2010)

10 năm trước, thương hiệu streetwear đến từ Italian Slam Jam và Asics đã trình làng Gel Lyte 3 ‘5th Dimension’ vào tháng 9 năm 2010. Đôi sneakers này lấy cảm hứng từ những thiết kế của Shigeyuki Mitsui – người đàn ông gắn bó với Asics hơn 30 năm, được xem là một trong những công thần của thương hiệu Asics, khi ông là người tiên phong đưa αGEL, loại vật liệu tạo nên sự huyền thoại của Asics cho tới nay. Phối màu chắc chắn khó ai có thể rời mắt khi nhìn vào nó với phần gót màu đỏ và thiết kết dual color tone cực kỳ đẹp mắt.

Giá bán cũng rất cao từ 1,250 USD cho đến giá một người seller bán ra 10,000 USD. Quả thật đôi giày này mang trong mình câu chuyện lịch sử của một cá nhân rất lớn đã tạo nên tên tuổi của Asics trong suốt hơn 20 năm qua đấy chứ.

ASICS Gel-Lyte III Alife “Green Monster”

Một ý tưởng vô cùng khác biệt đã được thiết lập trên đôi Asics Gel-Lyte III x ALIFE “Green Monster” vào hơn 13 năm trước. Lúc bấy giờ thời đại Internet chưa bùng nổ, tuy nhiên sản phẩm collab này đã không thể ở lại lâu trên kệ. Đây cũng là đôi giày Asics được tìm kiếm nhiều nhất trong lịch sử chỉ sau những collab của Ronnie Fieg tính đến nay. Phiên bản Green Monster đã tạo nên sức hút kỳ lạ và tạo nên sự thành công vô cùng lớn giữa ALIFE x Asics lúc bấy giờ. Riêng con mắt đã là một điểm hết sức ấn tượng trên đôi sneakers này, kết hợp với đó là phần răng nanh hình zig-zag, đi kèm là phần vật liệu màu xanh lá cây quá sức ấn tượng. Phiên bản ra mắt lấy cảm hứng từ lễ hội Halloween đã mang lại cho các sneakerhed sự phấn khích tột bậc.

Ngoài Green Monster thì còn có hai đôi cực kỳ hiếm chỉ dành riêng cho F&F (Gia đình & Bạn bè) được phát hành mang tên White Kryptonite – đôi này phát sáng trong đêm (Glow In The Dark). Bên cạnh đó có một phối màu khác của collab ALIFE x Asics đó chính là Black Lagoon. 

Giá bán bạn chỉ có thể sở hữu được Green Monster, hai đôi White Krytonite & Black Lagoon đều không thấy có bán.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: