Top 10 đôi Nike Air Force 1 đắt nhất (P1)

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1982, bị ngừng sản xuất vào năm 1984 bởi doanh số quá thấp, dù đây là mẫu giày đầu tiên được tích hợp công nghệ Nike Air làm nên tên tuổi. Giờ đây, mỗi khi nhắc tới cái tên Air Force 1, người ta sẽ liên tưởng ngay tới đôi giày được bán chạy nhất trong lịch sử và sinh ra nhiều phiên bản với giá thành cao ngất ngưởng. Dưới đây là phần đầu của top 10 đôi giày Air Force 1 có giá trị cao nhất tính tới thời điểm hiện tại chúng mình tổng hợp. Và tất nhiên chúng mình sẽ không liệt kê những phiên bản không thể mua được bởi vì độ hiếm có của nó như G-Dragon x Air Force 1 ’07 ‘Para-noise – Friend and Family Exclusive, hay các bản custom của Surgeon. Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua lại những đôi giày AF1 đắt nhất nhé.

1. VLONE x Air Force 1 High ‘Paris’

Ra mắt: 26/06/2017

Là phiên bản cổ cao trong bộ sưu tập VLONE x Nike Air Force 1, được xuất hiện lần đầu trong Tuần lễ Thời trang Paris và gần như tạo ra 1 cơn địa chấn vào thời điểm nó ra mắt. Dễ dàng có thể biết được khi mà các fan của Nike đã phát cuồng với đôi giày này, với mức giá trung bình lên đến 4500$. Có lúc thậm chí vượt qua con số 200 triệu đồng

 

2. G-Dragon x Air Force 1 ’07 ‘Para-noise – Korea Exclusive’

Vào cuối năm 2019, cả thế giới trao đảo khi biểu tượng thời trang Hàn, Ca sĩ G-Dragon tung ra bộ sưu tập kết hợp với Nike của mình để cho ra mắt bộ 3 sản phẩm Paranoise – Swoosh trắng, đỏ, vàng – tương đương với độ hiếm có của nó. Phiên bản ‘Vàng’ không được bày bán mà chỉ được dành cho bạn bè và người thân, nhưng ‘Trắng’ và ‘đỏ’ cũng đủ để làm người hâm mộ phải phát cuồng về nó. với mức giá retail chỉ 200$. Phiên bản “Trắng” hiện tại vượt qua con số 700$ thì với “Đỏ”, phiên bản chỉ được release tại Hàn Quốc với số lượng là 888 đôi, thì nó đã trên 100 triệu và vẫn đang tăng từng ngày. Không còn con số nào có thể nói khác đi độ hot của anh Rồng hay chính phiên bản Collab với AF1 này
 

 
 

3. Off-White x Air Force 1 ‘ComplexCon Exclusive’

Chắc chắn rằng, top những đôi Air Force đắt nhất không thể thiếu được Off-white rồi. Và tất nhiên, đôi AF1 Off-White đắt nhất vẫn sẽ luôn luôn là phiên bản đầu tiên được Virgil Abloh đưa lên kệ. Thêm vào đó, Virgil Abloh cũng rất nhiệt tình “lăng xê” cho đứa con cưng của mình. Điều này đã dấy lên những cuộc tranh cãi về số tiền không nhỏ phải bỏ ra khi muốn “rinh” phiên bản này về tay. Tuy nhiên, chính trải nghiệm “độc nhất vô nhị” của đôi giày mới là yếu tố các sneaker-head quan tâm tới.
 

 
 

4. Air Force 1 Low Supreme I/O Tz ‘Michael Lau’

Supreme luôn gắn liên với sự đắt đỏ và Hype. Nhưng liệu bạn có biết đến đôi giày “cổ” cần phải trả giá trên 300 triệu để có được chưa? Đôi giày điên của Michael Lau được nhiều người ghi nhận là người sáng lập ra phong cách vinyl đô thị trong phong trào đồ chơi thiết kế. Đôi giày sneakers này đã có tuổi đời hơn 13 năm, được ra mắt trong lần hợp tác cùng Michael Lau. Trông vẻ ngoài của đôi giày có vẻ đơn giản tuy nhiên, phong cách rất “Crazy” của người nghệ sĩ này lại được thể hiện bằng những chi tiết rất lạ mắt.

5. CLOT x Air Force 1 Supreme TZ ‘Chinese Candy Box’

Người sáng lập CLOT – Edison Chen đã giới thiệu đến các fan một phiên bản Air Force 1 Low “1World” cho dịp Tết Nguyên Đán năm 2009 với phần trên bằng lụa được gia công vô cùng tỉ mỉ, với ý nghĩa mang lại sự may mắn và thịnh vượng. Khác với những phiên bản AF1 khác, đôi giày lần này sẽ có 2 lớp, và lớp trên có thể bóc ra, bị đốt hoặc xé rách để lộ lớp dưới cùng bằng da, có màu nâu sẫm. Là phiên bản ra mắt cùng với phiên bản ở trên, tuy nhiên sản phẩm lại được đặt trong một chiếc hộp đặc biệt bằng gỗ siêu xịn. Cũng vì thế mà mức giá của nó lên tới $15000 USD….

Bạn đoán xem phần tiếp theo kể về những đôi giày đắt nhất thế giới sẽ về những đôi nào? Liệu có phải là đôi giày bạn đang nghĩ hay không nhỉ? Hãy đón xem những đôi giày tới vào phần 2 sẽ trở lại sớm nhất các bạn nhé. 

Bài viết tham khảo thêm: Lịch sử và những phối màu đẹp nhất của Nike Air Force 1