Top 3 dòng giày bóng rổ của Nike với những tân binh NBA

Kể từ thời điểm khởi nguồn cho dòng giày huyền thoại Air Jordan, Nike đã có vô số các bản hợp đồng với các danh thủ khác thi đấu cho NBA như Kobe Briant, Kyrie, Kevin Durant… ngoài ra không thể bỏ qua những tân binh còn rất trẻ. Tài năng và phong độ của các anh đã làm cho Nike phải đặt bút ký thêm các bản hợp đồng khác. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ nhắc cho bạn 3 cái tên nổi bật nhất:

Nike Ja 1 – dòng giày mang tên ngôi sao Ja Morant

Ja Morant sinh năm 1999 bắt đầu thi đấu ấn tượng vào mùa giải 2022 được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu NBA. Và Nike cũng đã để ý đến anh. Anh đã được Nike lựa chọn trở thành gương mặt đại diện của hãng.

Quá trình này đã được đẩy nhanh đáng kể sau khi Kyrie Irving bị cắt hợp đồng với Nike. Tong khi đó, Nike cần nhanh chóng tìm người thay thế Irving cũng như thương hiệu giày riêng mang tên ngôi sao Brooklyn. Và với những màn trình diễn, những điểm số ấn tượng trong màu áo Memphis Grizzlies, Ja Morant đã được chọn.

Kết quả là ngôi sao đang lên của Memphis Grizzlies mặc dù còn rất trẻ, Ja Morant đã chính thức có cho mình mẫu giày riêng collab với Nike mang tên Ja 1. Ngay sau đó, anh đã sử dụng chính đôi giày mang tên mình. Ja 1 ở trận đấu với nhà đương kim vô địch giải đấu, Golden State Warriors vào giáng sinh.

Ja Morant là vận động viên Gen Z đầu tiên có dòng giày riêng với Nike. Logo đặc trưng của đôi giày được lấy cảm hứng từ độ năng động. Cách tiếp cận quyết đoán và sức chơi máu lửa của anh trong mỗi trận đấu. Logo có chữ “JA” trên đỉnh hình chữ V đã thể hiện tinh thần đồng thuận luôn hướng về phía trước. Cùng với tốc độ và năng lượng trong các trận đấu của anh.

Jordan Zion – đi theo tiếng gọi của thần tượng lựa chọn Nike

Zion Williamson – sinh năm 2000, tân binh của New Orleans Pelicans. Đã từ chối rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các hãng giày khác để gia nhập Jordan.  Thương hiệu thần tượng Michael Jordan của anh. Tại NBA Draft 2019, anh là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn như PUMA, Nike hay Anta… Tuy nhiên đến cuối cùng, Jordan thuộc công ty mẹ là Nike đã dành chiến thắng.

Quyết định này của Zion khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi chỉ 4 tháng trước đó, khi đang thi đấu anh đã gặp một vấn đề lớn với đôi giày của Nike. Cụ thể là một chiếc Nike PG 2.5 được Zion mang trong một trận đấu đã bị nổ đế hoàn toàn và gây ra chấn thương đáng tiếc cho Zion.

Sau sự kiện đó, cổ phiếu của Nike đã sụt giảm đến 1,7%, tương đương 1,1 tỷ USD. Dẫu vậy Zion vẫn quyết định tin tưởng Nike và Jordan một lần nữa. Được biết bản hợp đồng mà Zion đã đặt bút có thời hạn 7 năm trị giá 75 triệu USD.

Jordan Zion 1 – dòng signature của anh ra đời. Đôi giày có bộ đệm và khả năng hỗ trợ bảo vệ bàn chân. Với đội ngũ thiết kế của Zion 1 dẫn đầu bởi nhà thiết kế Vianney de Montgolfier. Họ tìm thấy nguồn cảm hứng từ chữ “Z”. Ngoài việc là chữ cái đầu trong tên của Zion Williamson, nó còn là chữ cái biểu trưng cho tốc độ.

Xoay quanh Jordan Zion 1, dấu hiệu của chữ “Z” xuất hiện ở rất nhiều phần của đôi giày. Nhưng nổi bật nhất là ở má ngoài 2 bàn chân, nơi sẽ chịu nhiều lực nhất mỗi khi Zion đặt trụ để bật nhảy, bứt tốc hoặc chuyển hướng đột ngột. Không thể không nhắc đến bộ đệm, Zion 1 sẽ có đến 2 lớp đệm khí xếp chồng lên nhau làm tăng độ êm ái tối đa, đồng thời tạo ra hiệu năng phản lực tốt.

Jordan Tatum – phiên bản đô con của Jordan 36

Jayson Tatum sinh năm 1998 – đã đưa mình vào hàng ngũ những vận động viên ưu tú. Anh nằm trong top qua hai kỳ All-Star Games gần nhất và đưa Boston Celtics đến vòng loại trực tiếp. Và để ghi nhận những thành tích đó, Jordan đã chính thức đưa Tatum trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu vào năm 2019.

Sau những rò rỉ thông tin vào tháng 1, thì cuối cùng Jordan Brand đã tiết lộ đôi Jordan Tatum 1. Được Nike gọi là đôi giày nhẹ nhất trong các dòng sản phẩm đã ra mắt cho mùa giải này. Theo Jordan, Tatum muốn đôi giày có cảm giác thật sự ôm chân.

Để đáp ứng yêu cầu đó, các nhà thiết kế của thương hiệu đã tạo Tatum 1 từ khung TPU nhẹ. Giúp loại bỏ tối đã trọng lượng dư thừa. Có một đế Zoom Air khổng lồ ở phần mũi giày tạo năng lượng. Phần upper của giày được làm bằng chất liệu lưới nhẹ và có cổ đệm để hỗ trợ ôm lấy mắt cá chân tránh chấn thương.

Đã có 4 phối màu của Jordan Tatum 1 được ra mắt. Lần lượt là “Zoo”, “Barbershop”, “St.Loius” và “Pink Lemonade”. Cả 4 đều rất bắt mắt và với giá retail chỉ 120$. Jay Tatum 1 là một đôi giày signature rất đáng để đầu tư trong 2023 này.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và sneaker.

Xem thêm: Top 10 phiên bản Air Jordan 5 ấn tượng không thể bỏ qua (Phần 2)

Nike và những con số không lạc quan tại thị trường Trung Quốc