Top 5 đôi giày Nike huyền thoại không thể bỏ qua

Nike được chính thức thành lập vào năm 1964. Trải qua qua hơn 5 thập kỉ, Nike hiện tại đang là một ông lớn trong lĩnh vực thể thao, không chỉ riêng về giày mà còn tạo tiếng vang lớn về các mặt hàng thời trang khác như quần thể thao, áo, mũ lưỡi trai, jacket,…Tuy nhiên nổi tiếng nhất về Nike mà người ta nhắc đến vẫn là giày Nike.

Nhắc đến Nike chính là nhắc đến huyền thoại của làng thể thao với hàng trăm hợp đồng độc quyền cùng những tên tuổi bậc nhất như: ông vua bóng rổ Michael Jordan tạo nên dòng giày Nike Air Jordan trứ danh, nghệ sĩ thị giác Tom Sachs, Siêu sao NBA Kyrie Irving, chàng rapper tài ba Drake,…

Nike Air Force 1

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua


Bruce Kilgorec chính là nhà thiết kế của đôi giày Nike Air Force 1, ông vốn xuất thân là một nhà điêu khắc. Nike Air Force 1 có mặt vào năm 1983, là thời kì cổ điển của lĩnh vực giày thể thao nhưng đến tận bây giờ nó vẫn được nhắc đến như một huyền thoại và hầu như đấy chính là đôi giày đầu tay của không ít bạn trẻ yêu giày.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Nike Air Force 1 là đôi giày bóng rổ của Nike đầu tiên được tích hợp công nghệ ‘air’, một túi khí ở gót chân để đệm khi tiếp đất, giảm việc chấn thương chân và giúp trợ lực cực kì hiệu quả, chính công nghệ này đã đưa Nike lên một tầm cao mới so với các hãng giày cùng thời, dẫn đầu trước một khoảng cách khá xa. Đồng thời điểm nổi bật của Nike Air Force 1 chính là phần đai cổ chân thời thượng tạo nên vẻ đẹp rất riêng và đẳng cấp. Một điểm nhận diện đặc biệt của nó nữa là có 1 mảnh thiếc nhỏ được xỏ vào dây giày ở mắc đầu tiên (có một số phiên bản dùng bằng sắt, bạc,…) trên mảnh thiếc có khắc số 82, chính là năm sinh ra của nó.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Tính đến thời điểm này Nike Air Force 1 đã có hơn 1.700 phiên bản mẫu mã và màu sắc nhưng 2 màu cơ bản được bán chạy nhất chính là white-on-white và black-on-black bởi tính cổ điển cực kì được ưa chuộng. Nike Air Force 1 ở một phiên bản thông thường có mức giá tương đối phù hợp đối với mọi đối tượng kể cả học sinh. Nhưng bên cạnh đó cũng có những phiên bản giá cao ngất ngưỡng lên đến 2000USD đó là phiên bản được thiết kế bằng da cá sấu và da trăn, đây là bản mắc nhất của Nike Air Force 1. Do vậy, Air Force 1 luôn trở thành một món hàng sưu tập lý tưởng của các Sneakerhead trên thế giới.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Đến nay, Air Force 1 vẫn đều đặn thu về hơn 800 triệu USD mỗi năm cho Nike. Nike Air Force 1 ban đầu được tạo ra với mục đích chính là dành riêng cho bộ môn bóng rổ, nhưng dần dần được những ngôi sao giải trí có tầm ảnh hưởng ưa thích và biến chúng thành một món phụ kiện thời trang cho đến tận ngày nay.

Nike Air Jordan 1

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Nike Air Jordan là một chi nhánh giày thể thao của Nike với tên thương mại là “Jordan Brand” được thiết kế dành riêng cho cầu thủ bóng rổ trứ danh Michael Jordan bắt đầu vào năm 1985. Nike Air Jordan 1 là đôi giày đầu tiên của dòng giày Nike Jordan, phối màu đầu tiên của nó là đôi “Bred” với 2 gam màu đen đỏ làm chủ đạo. Air Jordan 1 sở hữu bộ đệm “Air” ở gót, bộ đệm cổ chân để hạn chế chấn thương khi chơi bóng và thêm một lớp phủ ở đầu ngón chân giúp tăng thêm độ bám sàn.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Khi Michael Jordan mang đôi giày Nike Air Jordan 1 “Bred” thi đấu trong các giải của NBA đã vấp phải luật thi đấu của NBA đó chính là việc các cầu thủ bắt buộc phải mang giày trùng màu mới màu giày đồng đội và lấy màu trắng làm chủ đạo, Nike đã phải chịu một khoảng tiền phạt khá lớn là 5000$, tuy nhiên “ông lớn” vẫn rất sẵn lòng cho khoản chi đó vì nó như một công cụ marketing hoàn hảo cho đôi giày. Sau đó Nike đã bổ sung thêm phối màu “Chicago Bulls” cho Jordan 1 để Michael có thể mang khi thi đấu. Cho đến ngày nay giày Air Jordan 1 vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của giới sneakerheads và chắc chắn 100% không một dân chơi giày nào không biết đến sự có mặt của Jordan 1.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Vẻ đẹp của Air Jordan 1 không chỉ đến từ form dáng, chất liệu mà còn đến từ lịch sử hào hùng của nó. Cái giá 65$ cho một phiên bản bình thường nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng còn những bản “limited” (giới hạn) thì vừa hiếm lại vừa đắt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và một số phiên bản khác của dòng giày Air Jordan huyền thoại.

Nike Zoom Pegasus 33

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Dòng Nike Zoom Pegasus từ rất lâu đã trở thành đôi giày chạy được đông đảo vận động viên ưa chuộng bởi hiệu năng sử dụng cực kì tốt, chủ yếu nhờ vào công nghệ đệm siêu êm. Bộ đế ngoài của giày chạy bộ Pegasus hấp thụ lực tối đa và điều hướng tiếp xúc trong quá trình chạy.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Có thể nói Nike Pegasus luôn là mẫu giày tối giản giúp người dùng kiểm soát tối đa được việc chạy của mình. Bên cạnh đó cũng có những phối màu có tính thời trang cao. Ở phiên bản Zoom Pegasus 33, Nike đã thêm 1 tấm đệm Zoom Air ở phần bàn chân trước, điều này tương đương với việc Zoom Pegasus 33 sở hữu đến tận 2 tấm đệm chân, 1 ở phía trước và 1 ở phần gót chân giúp hỗ trợ tối đa cho đôi chân.

Bạn có thể tận hưởng cảm giác bay bổng trong từng bước chạy. Điều đáng ngạc nhiên là nó không hề tăng thêm về khối lượng. Tuy nhiên phần form giày khá ôm chân do đó khi chọn giày bạn có thể lấy size lớn hơn khoảng 0.5 hoặc dùng vớ loại mỏng như Nike Elite Lightweight, điều này sẽ giúp chân bạn thoải mái hơn khi di chuyển. Đây là bộ đôi chạy bộ hoàn hảo mà bạn có thể lựa chọn.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Giày Nike Zoom Pegasus 33 được tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại của Nike, và đặc biệt các công nghệ mới thường chỉ xuất hiện trên Pegasus sau khi đã được thử nghiệm thành công trên các đôi giày khác.

Nike Air Huarache

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Huarache ban đầu có nghĩa là dép có quai hậu, khá phổ biến vào khoảng năm 1960. Đôi giày huarache với nguồn gốc thiết kế đặc trưng theo xu hướng thiết kế mở (có thể phá cách hoặc biến đổi tùy ý) và tôn vinh chủ nghĩa tối giản (minimalism) giảm thiểu chi tiết cũng như vật liệu trên 1 đôi Huarache. Với những điều đó, Huarache đã tạo cảm hứng cho Nike tạo ra đôi giày Nike Air Huarache và đôi Huarache đầu tiên được ra đời vào năm 1991. 

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Những đôi Nike Air Huarache đầu tiên được ra đời đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong giới sneaker bởi cách thiết kế táo báo, lạ mắt. Điểm đặc trưng đáng nhớ của Nike Huarache đó chính là bộ khung nhựa hỗ trợ góp nằm ở phía bên ngoài đôi giày. Tùy vào mục đích sử dụng như điền kinh, tennis, bóng rổ mà bộ khung ngoài có thể thay đổi bằng cách thêm vào hay bỏ bớt ra để thuận tiện nhất.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Khi quảng bá cho đôi giày này Nike đã đưa ra thông điệp “We All Shine On” – 1 thông điệp được lấy trong ca khúc mà nhạc sỹ, ca sỹ tài năng và xuất chúng của thế giới đã hát trong bài “Instant Karma”. Thông điệp này mang ý nghĩa mong bạn có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình vì mỗi người trên thế giới đều là một bản thể riêng biệt, không ai giống ai cả.

Nike Air Vapo Max “Asphalt”

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Một phiên bản nâng cấp nâng cấp hoàn toàn mới của dòng Air Max với phần upper hoàn toàn bằng chất liệu flyknit trứ danh đi cùng với bộ đệm bong bóng khí mới lạ. Với đôi Nike Air Vapormax trên chân bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm giác như đang chạy trên không. Bộ đệm bong bóng khí cũng tạo nên sự mới lạ cho vẻ ngoài của đôi giày, khiến nó trở nên khác biệt hẳn với hầu hết những dòng Air khác.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Kể từ thời gian ra mắt đến nay, Nike đã cho ra rất nhiều phối màu đẹp nhưng theo doanh số bán hàng thì có lẽ phối màu “Asphalt” chính là phối này đẹp nhất cho đến nay. Phối màu này vừa được phát hành online cùng với 3 phối màu khác và sold out sạch sẽ chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút.

top-5-doi-giay-nike-huyen-thoai-khong-the-bo-qua

Phối màu Asphalt trông cực kì lạ mắt và thời thượng, nó cũng dễ mix trang phục không kém cạnh các màu đen trắng truyền thống. Đây thực sự là một đôi giày mà bất kì ai cũng nên sở hữu, tuy nhiên với mức giá và độ hot như thế này thì để sở hữu nó cũng là một thử thách lớn cho các bạn đấy.

Bạn đã sở hữu bao nhiêu trong số các phiên bản trên của nhà Nike, hãy comment cho Authentic Shoes biết nhé.

Xem thêm bài viết: 

Hình ảnh chính thức của Air Jordan 1 Mid “Dutch Green”

Converse và Rick Owens DRKSHDW hé lộ TURBODRK Chuck 70