Top 5 thương hiệu Sneaker đình đám trên thế giới

Đơn giản sneaker với mức sống hiện nay đã là 1 phần không thể thiếu của mỗi con người mỗi khi ra đường, khi ăn chơi, khi làm việc và cả khi đánh ghen và ném chó cắn sảng. Thị trường footwear toàn cầu theo Forbes vào năm 2018 được định mức vào khoảng 58 tỉ dollars và sẽ tăng tới mức 90 tỷ dollar vào năm 2024. Mức tăng trưởng đều đặn, quy mô thị trường ngày càng tăng cùng các xu hướng mới về thời trang (Bên cạnh các nhu cầu chạy bộ, thể thao etc..). 

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

1. Nike

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá cũng như kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. Trụ sở của công ty được đặt gần Beaverton, Oregon, tại khu vực đô thị Portland. 

Nike là nhà cung cấp giày thể thao và quần áo lớn nhất trên thế giới và cũng là một nhà sản xuất thiết bị thể thao danh tiếng, với mức lợi nhuận vào năm 2018 đạt được là 36,39 tỷ USD. Thương hiệu này sở hữu nhiều biểu tượng hơn bất cứ nhãn hiệu sneakers nào khác. Air Max, Air Force 1Air Jordan đều tạo nên kỷ nguyên riêng cho mình. Điều mà, thậm chí còn có tiền đề từ rất lâu nếu như bạn tìm hiểu về các mẫu cổ điển như CortezBlazer.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

2. Adidas

Nói đến Adidas cũng là nói đến nhiều cái tên kinh điển: Superstar, Stan Smith và Gazelle. Hãy tạm quên đi mối hợp tác với Yeezy, Ultra Boost mới là thứ đã thay đổi cuộc chơi sneakers. Adidas là tập đoàn đa quốc gia đến từ nước Đức, chuyên sản xuất các mặt hàng giầy dép, quần áo, phụ kiện. Tiền thân của hãng là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik được ra đời vào năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf. 

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

Trong thời gian đầu thương hiệu này đã đạt được những thành công và lợi nhuận khủng. Nhưng sau thế chiến thứ hai, do bất đồng quan điểm nên Rudoft đã tách ra thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên là Puma. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục điều hành công ty cũ và đặt tên mới là Adidas từ năm 1949.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

Mặt hàng chủ lực của thương hiệu Adidas bao gồm giày dép, quần áo, mũ, tất, túi xách thể thao… Ưu điểm của những sản phẩm thương hiệu Adidas đó là luôn được làm từ những chất liệu tốt nhất, thiết kế khá tỉ mỉ, cẩn thận, tinh tế thể hiện trong từng đường may để mang tới người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

3. Converse

Ra đời từ năm 1917, giờ đây đôi giày này vẫn giữ nguyên phong cách, mà vẫn là đôi giày bán chạy nhất ở Mỹ, Anh và xa hơn thế nữa. Dẫu có bao đôi giày xuất hiện, đây vẫn được xem là đôi sneakers mang tính biểu tượng nhất từng được cho ra mắt. Hơn thế nữa, nó phù hợp cho tất cả mọi người.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

Converse là một thương hiệu giày nổi tiếng hàng đầu thế giới, với những thiết kế vượt thời gian trường tồn. Nó chưa bao giờ lạc hậu cả, nó là mẫu giày thịnh hành nhất thế giới, phù hợp với mọi tầng lớp xã hội, kết hợp được với rất nhiều trang phục.Giày converse quá phổ biến, theo thống kê có đến 60% dân số Mỹ đều sở hữu ít nhất một đôi Converse. Ở Mỹ, sở hữu 1 đôi giày Converse All Star được xem là một biểu tượng văn hóa tinh thần Mỹ như là thức ăn nhanh McDonald’s, ô tô Ford, nước ngọt Coca-Cola.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

4. Balenciaga

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do nhà thiết kế Cristóbal thành lập năm 1919. Công ty hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp, trụ sở chính ở Paris.
Năm 1937 là cột mốc quan trọng của nhà Balenciaga cũng như đối với lịch sử thời trang. Sau khi cửa hàng Balenciaga tại San Sebastián buộc phải đóng cửa sau cuộc nội chiến Tây Ban Nha và chuyển đến Paris. Tại Pháp, tài năng của nhà thiết kế Balenciaga ngay lập tức được đánh giá cao, được ca ngợi như một nhà cách mạng của thời trang Pháp lúc bấy giờ.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

Ngày 7/7/1937, Cristóbal Balenciaga cùng với Nicolás Bizcarrondo và Wladzio Jaworowski d’Attainville thành lập The House of Balenciaga tại số 10 đại lộ George V, Paris. Tháng 8/1937 với Runway Show đầu tiên gây ấn tượng bằng bộ sưu tập mang ảnh hưởng của thời kỳ Phục hưng Tây Ban Nha với áo choàng Infanta lấy cảm hứng từ trang phục công chúa Tây Ban Nha. Đạt thành công vang dội với “giày tất hai trong một”, song phải đến Triple S, Balenciaga mới thật sự có vị trí dẫn đầu trong thế giới thời trang. 

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

Mang hàng loạt cái tên như “quái thú sneakers”, “giày xấu” hay là “giày của bố”, đôi giày có kiểu dáng thô kệch đang từng bước tái lập tiêu chuẩn vàng cho thế giới thời trang. Tối giản dần chuyển sang tối đa, và Balenciaga một lần nữa trở thành trung tâm của tất cả.

5. New Balance

Điều gì biến đôi New Balance trở thành một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong cuộc chơi sneakers? Đó chính là dẫu trải qua bao năm tháng áp lực với doanh thu, thương hiệu đến từ Boston vẫn mang đến mẫu giày chạy êm ái nhất thế giới. Cơ sở sản xuất New Balance vẫn được đặt tại Anh, Mỹ, với hàng loạt nhân viên được đào tạo bài bản.

top-5-thuong-hieu-sneaker-dinh-dam-tren-the-gioi

New Balance được thành lập năm 1906 với cái tên New Balance Arch Support Company bởi William J. Riley. Trụ sở nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Ban đầu, New Balance hướng đến việc sản xuất miếng lót giày đặc biệt giúp khắc phục những khuyết điểm của bàn chân, tạo sự thoải mái tối ưu nhất cho người mang. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm: