Top 7 thương hiệu nước hoa Pháp mà bạn không thể không biết tới (phần 2)

Nếu bạn là một người yêu thích nước hoa thì hẳn không thể không biết đến những thương hiệu nước hoa đình đám tới từ đất Pháp xa xôi. Tuy không phải là quốc gia tạo ra thứ hương thơm xa xỉ này nhưng để cho ngành công nghiệp nước hoa đạt được thành công như hiện tại thì không ngoa khi nói Pháp vẫn là cái nôi của nước hoa. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay Top 7 thương hiệu nước hoa Pháp mà bạn không thể không biết tới (phần 2).

Hãng nước hoa Nina Ricci 

Thương hiệu Nina Ricci từ nước Pháp. Thương hiệu này được tạo dựng từ năm 1932 do nhà thiết kế nước Ý có tên Maria Nina Ricci và con trai của bà thành lập. Năm 1946 dòng nước hoa đầu tiên của hãng này này ra đời với cái tên Coeur Joie. Chai nước hoa thứ hai đã giúp nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Nina Ricci, mang tên L’Air du Temps ra mắt vào năm 1948. Đến nay Nina Ricci vẫn luôn giữ được màu sắc thương hiệu đặc trưng của mình. Cho đến nay các đời con cháu quản lí thương hiệu này vẫn tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu.

L’Air du Temps là chai nước hoa dành cho nữ của nhà mốt Pháp, Nina Ricci. Nó được tạo ra vào năm 1948 bởi nhà pha chế nước hoa người Pháp Francis Fabron, với sự cộng tác của Robert, con trai của Nina Ricci. Trong quá trình sản xuất ban đầu, nước hoa được đựng trong một chai do René Lalique thiết kế.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, thế giới cần sự lạc quan, vui vẻ và những lời hứa trấn an, đặc biệt là những phụ nữ từng làm việc trong các nhà máy sản xuất vũ khí và liên quan đến thời chiến. Họ muốn sự nữ tính trước đây một lần nữa được lặp lại và đang tìm cách mang lại sự lãng mạn trong cuộc sống. Sự hài hòa hoàn hảo của một loại “thần dược” đầy mê hoặc, biểu tượng của nữ tính và tuổi trẻ vĩnh cửu, L’Air du Temps by Nina Ricci là hiện thân của những giá trị nguyên thủy đến từ hòa bình, thuần khiết, tự do và tình yêu.

Hãng nước hoa Yves Saint Laurent

YSL – Yves Saint Laurent là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới dược thành lập tại Pháp. Người thành lập ra thương hiệu này là Yves Henri Donat Mathieu Saint Laurent.

Cho đến nay, YSL đã có mặt tại nhiều quốc gia khác nhau. Tầm ảnh hưởng lớn của thương hiệu YSL đối với thời trang thế giới là điều không thể chối cãi. Nước hoa YSL hợp tác điều chế với nhiều chuyên gia nước hoa nổi tiếng như Alberto Morillas, Olivier Cresp, Jacques Cavallier, Dominique Ropion, Carlos Benaim, Olivier Polge,…

Tất cả những mùi hương nước hoa của thương hiệu YSL đều được ưa chuộng, và sau đó nhanh chóng trở thành mùi hương kinh điển trong ngành nước hoa.

Năm 1977, Yves Saint Laurent tung ra nước hoa Opium trùng với bộ sưu tập Thu Đông 1977 lấy cảm hứng từ Trung Quốc. Đó là một sự pha trộn khác thường của cây hoắc hương, cây mộc lan và vani. Saint Laurent đã giám sát toàn bộ quá trình sáng tạo, từ việc lựa chọn mùi hương đến hình dạng của chai, và chiến dịch quảng cáo có Jerry Hall do Helmut Newton chụp ảnh.

Được tạo ra bởi các nhà chế tạo nước hoa Jean Amic và Jean-Louis Sieuzac, với thiết kế chai dựa trên chất liệu inro của Nhật Bản (một loại vỏ sơn mài của hương liệu mặc dưới kimono), mùi hương đã gây ra một sự náo động trên toàn thế giới ngay lập tức khi được phát hành vào năm 1977 bởi vì nó được đặt theo tên của một thuốc uống.

Hãng nước hoa Dior

Christian Dior S.A (Dior) là thương hiệu nổi tiếng của Pháp, được thành lập vào 16/12/1946.

Hãng Dior là công ty chuyên về thiết kế thời trang và là chủ sở hữu của những chuỗi bán lẻ cao cấp về: Thời trang, phụ kiện, làm đẹp, nước hoa, đồng hồ… và đối tượng hướng đến chủ yếu là nữ giới.

Dòng nước hoa đầu tiên của thương hiệu Dior ra đời năm 1947 được đặt tên Miss Dior, đây là món quà dành tặng cho cô em gái của ông – Catherine. Từ đó đến năm 2007, thương hiệu nước hoa Christian Dior đã hợp tác với nhiều nhà pha chế nước hoa nổi tiếng như: Dominique Ropion, Jacques Vavallier, Oliver Cresp, Alberto Morillas, Francis Kurkdjian… Dòng nước hoa của thương hiệu Dior đến nay có tổng cộng 192 chai, có 38 chai nước hoa dành cho nam, 139 chai cho nữ giớ và 15 chai nước hoa unisex.

Cách đây 70 năm, Christian Dior đã tung ra loại nước hoa đầu tiên của mình, để tưởng nhớ đến Catherine, chị gái của Christian Dior. Hóa thân ban đầu của Miss Dior ra mắt vào năm 1947, nhiều thập kỷ trước những thành công tiếp theo của J’Adore and Poison, hiện đã trở thành biểu tượng. Hương thơm chypre, với lớp hương đầu của cây dành dành, cây xô thơm và cam bergamot vẫn là một phần không thể thiếu của thương hiệu Parfums Christian Dior.

Catherine Dior là người chị em yêu quý của Christian Dior, người sở hữu phong cách thanh lịch của Paris, ngẫu hứng, táo bạo và tinh tế. Những gì toát lên ở chai nước hoa này là trí thông minh tuyệt vời và lòng dũng cảm không lẫn vào đâu được. Christian Dior mãi mãi là hình ảnh của một người phụ nữ mạnh mẽ và xinh đẹp và cá tính.

Hãng nước hoa Sisley

Nước hoa là một trong những sản phẩm quan trọng góp phần mang lại thành công và danh tiếng cho thương hiệu Sisley từ những ngày đầu thành lập. Dòng nước hoa Eau du Soir được biết là ra đời từ những năm 1970. Tuy nhiên công ty chính thức ra mắt dòng nước hoa đầu tiên mang thương hiệu Sisley mang tên “Eau de Campagne”, ngày nay “Eau de Campagne” vẫn còn tiếp tục được sản xuất mạnh mẽ vì được ưa chuộng vì tính đặc biệt. Năm 1990, công ty đã giới thiệu (hoặc tái giới thiệu) nước hoa Eau du Soir và Eau du Soir lập tức trở thành dòng nước hoa phổ biến được nhiều người yêu thích.

Nước hoa Sisley cũng hướng mạnh đến những dòng nước hoa dành cho nữ, và được hợp tác và điều chế bởi những nhà chế tác nước hoa nổi tiếng như Dominique Ropion, Jean-Claude Ellena, Laurent Bruyere, Olivier Pescheux, Domitille Bertier, Amandine Clerc-Marie, Jeannine Mongin, Angelo Orazio Pregoni.

Nước hoa Sisley Eau du Soir được tạo ra vào năm 1990 (nhưng ra mắt công chúng vào năm 1999). Chai được thiết kế bởi nhà điêu khắc người Ba Lan Bronislaw Krzysztof. Người đẹp điều hành trong gia đình tại Sisley: đó là một công ty của Pháp, một công ty gia đình. Sisley được thành lập bởi một doanh nhân có tầm nhìn xa, Hubert d’Ornano, vào năm 1976, để “tận dụng những gì tốt nhất mà thực vật và tinh dầu có được trong các sản phẩm làm đẹp”.

Có một câu chuyện lãng mạn tuyệt vời đằng sau Eau du Soir: nó được Hubert d’Ornano tạo ra cho vợ mình vào năm 1990 và là mùi hương cá nhân của cô ấy trước khi trở thành sách bán chạy toàn cầu.

Hãng nước hoa Hermès

Vào năm 1837, hãng Hermes được thành lập bởi Thierry Hermès tại Pháp xinh đẹp với xuất phát điểm là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chuyên về cưỡi ngựa.

Nước hoa Hermes nữ đầu tiên ra mắt vào năm 1951 sở hữu thiết kế thanh lịch, thu hút cùng mùi hương quyến rũ. Từ đó đến nay Hermes đã tạo ra một số sản phẩm nước hoa cho cả nam và nữ và rất được công chúng hưởng ứng và đón nhận. Tính đến nay, Hermes đã trở thành một công ty thời trang danh tiếng, lâu đời.

Nghệ nhân lừng danh của thương hiệu này là – Jean-Claude Ellena – tin rằng sử dụng càng ít mùi hương sẽ càng tạo ra dòng nước hoa kinh điển nổi bật dễ nhớ và ấn tượng. Ông trùm ngành hàng nước hoa, cùng người tập sự và con gái đang nắm giữ những công thức lưu hương ngọt ngào – bí quyết thành công của thương hiệu lâu đời này

Nước hoa Hermès Calèche ra đời vào năm 1961 bởi Guy Robert, Calèche là nước hoa đầu tiên của Hermès dành cho phụ nữ. Một loài hoa chypre rất nữ tính, thân gỗ, tên của nó đề cập đến những chiếc xe ngựa là biểu tượng cho những ngôi nhà. Calèche là “một cuốn tiểu thuyết” về mùi hương làm mê mẩn vẻ đẹp của những nguyên liệu thô của nó, từ sự vui tươi của trái cây họ cam quýt đến sự hiện đại của những nốt hương aldehyde; từ trái tim hoa được tô điểm bởi ylang-ylang, hoa hồng và hoa nhài đến ngưỡng cửa bằng gỗ, chypre nhấn mạnh vẻ quý phái của hoa diên vĩ.

Các mùi hương của chai nước hoa kể câu chuyện về di sản sống của Hermès. Những loại nước hoa của Hermès mang giá trị vượt thời gian, nhưng không bao giờ kém hiện đại.

Nếu vẫn còn lăn tăn chưa biết đâu là lựa chọn nước hoa phù hợp thì tìm kiếm theo hãng cũng là một lựa chọn không tồi. Không chỉ thể hiện những mùi hương độc nhất vô nhị mà bản thân chai nước hoa còn thể hiện được văn hoá cũng như tinh thần không đổi của những nhãn hàng này. Hi vọng, bài viết đã cho bạn một cái nhìn tổng quát về những hãng nước hoa Pháp nổi tiếng giúp việc lựa chọn mùi hương cho bản thân dễ dàng hơn trong tương lai. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

Review chi tiết Coco Mademoiselle – Hương thơm say đắm theo từng bước chân

Review chi tiết Chanel Bleu De Chanel – hương thơm mạnh mẽ đầy lịch lãm