Top những đôi Air Force 1 có sức ảnh hưởng mọi thời đại – Phần 1

Vào năm 1982, nhà thiết kế Bruce Kilgore của Nike đã tạo ra Air Force 1 – đôi giày đã trở thành huyền thoại sau đó. Mọi chi tiết của thiết kế này đều rất táo bạo. Thiết kế ban đầu của nó đã thu hút được sức hút trên thị trường bóng rổ. Bên cạnh vẻ ngoài của nó, Air Force 1 còn tạo nên sự khác biệt so với những đôi giày khác thông qua công nghệ và cấu tạo của Nike Air. Kilgore giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Nike rằng AF1 là đôi giày đầu tiên của Nike có cấu trúc chống trượt.

Kilgore đã từng lái xe đến các trường cao đẳng ở Hoa Kỳ trên chiếc xe bán tải của mình và đưa các mẫu AF1 cho các cầu thủ bóng rổ để anh ta có thể xem chúng có phải là một đôi giày tốt hay không và thế là chúng trở thành một bản hit. Kilgore hoàn thiện thiết kế và Nike đã triển khai một chiến dịch hoành tráng để giới thiệu AF1 đến NBA.

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

Air Force 1 lan rộng một cách nhanh chóng và chẳng bao lâu, Nike đã phát hành nhiều màu sắc và biến thể hơn, tuy nhiên sau hai năm, Air Force 1 đã trở nên lỗi thời. Nike đã phát hành những đôi giày bóng rổ sáng tạo hơn và công nghệ của AF1 không thể nào sánh kịp. AF1 đã biến mất khỏi các sân bóng rổ và có vẻ nhưchúng sẽ không bao giờ được sản xuất nữa. Bây giờ, gần 40 năm sau, Air Force 1 lại trở thành một trong những đôi giày phổ biến nhất hành tinh. Với hàng nghìn màu sắc để lựa chọn, Authentic Shoes đã xem xét lại mọi phối màu AF1 trên StockX và chọn những bản phát hành có tác động lớn nhất đến nên văn hóa giày thể thao và dưới đây là top những đôi Air Force 1 tốt nhất mọi thời đại:

1. Air Force 1 Entourage Undefeated

Trong chương trình, Entourage Undefeated được đề cập được thiết kế bởi một nghệ sĩ hư cấu tên là “Fukijama”. Trên thực tế, Air Force 1 Entourage Undefeated được thiết kế bởi nhà thiết kế Mark Smith của Nike. 

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

Có tin đồn rằng chỉ có 100 đôi được phát hành, một nửa trong số đó thuộc về dàn diễn viên của đoàn làm phim, bao gồm cả Turtle. Sự khan hiếm tột độ này, cùng với mối liên hệ của nó với một trong những chương trình truyền hình lớn nhất những năm 2000, khiến đây trở thành một trong những đôi Air Force 1 có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

2. Air Force 1 Off-White MOMA

Từ Jordans đến Air Prestos, sự hợp tác giữa Off-White và Nike đều đã tạo ra những đôi giày được săn lùng nhất mọi thời đại. Bộ sưu tập “The Ten”, ra mắt vào mùa thu năm 2017, đã làm dấy lên nhu cầu mới vô cùng lớn về việc kết hợp hai thương hiệu. Hầu như mỗi khi họ hợp tác – bao gồm cả các dự án như Off-White x Jordan 4 – đều khiến thị trường trở nên điên cuồng. Tuy nhiên, trong số tất cả các đôi giày có trên mình tag zip của Off-White, đắt nhất vẫn là một đôi AF1.

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

Nike Air Force 1 Off-White MOMA đã thống trị danh mục Nike Off-White kể từ khi phát hành độc quyền vào năm 2018. Đôi giày này đã được bán lại với mức giá trung bình tầm $ 5,400USD trong các năm qua – cao hơn khoảng $ 1,000USD so với Jordan 1 Off-White Chicago. 

3. Air Force 1 07 White

Mặc dù chúng có giới hạn và hợp tác xuất hiện trên các tiêu đề, nhưng không gì có thể đánh bại được một cặp toàn da trắng giòn giã. Nike Air Force 1 Low màu trắng là một trong những chiếc Air Force 1 tốt nhất vì nó đã chịu đựng được thử thách của thời gian.

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

 

 Nó phổ biến vào những năm 1990 nhờ văn hóa đường phố ở các thành phố như New York và Baltimore, và giờ đây, sự phổ biến của nó đã lan rộng ra toàn cầu. Sức hấp dẫn mới mẻ của AF1 Low toàn màu trắng đã giúp nó trở thành một trong những đôi giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại và là một tượng đài cao ngất trong nền văn hóa giày thể thao.

4. Air Force 1 Low Playstation

Các nhạc sĩ và vận động viên không phải là những người duy nhất nhận được sự hợp tác trên thiết kế AF1 của riêng họ trong thời gian Nike thực hiện các chương trình hợp tác giới hạn vào giữa những năm 2000. Để kỷ niệm việc phát hành PlayStation 3 rất được mong đợi, Nike đã hợp tác với Sony để tạo ra Nike Air Force 1 Low Playstation phiên bản cực kỳ giới hạn.

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

 

Những tấm bằng da bằng sáng chế này chỉ được trao cho một số nhân viên Sony được chọn trong suốt cả năm dẫn đến việc phát hành Sony PS3. Mặc dù PS3 đã trở thành ngôi nhà chung của hàng triệu người hâm mộ trò chơi điện tử trên toàn cầu, nhưng hiếm ai có được một cặp AF1. Chỉ có 150 cặp được tạo ra, mỗi cặp được đánh số riêng.

5. Air Force 1 Linen Kith Exclusive

Để chào mừng sự kiện khai trương lớn của KITH Miami vào năm 2016, Ronnie Fieg đã hồi sinh thiết kế Air Force 1 Linen lần đầu tiên sau 15 năm. Linen được biết đến là kiểu phối màu tuyệt vời nhất trong dự án CO.JP của Nike, một loạt các phong cách độc quyền của Nhật Bản nổi bật vào đầu những năm 2000.

top-nhung-doi-air-force-1-co-suc-anh-huong-nhat-moi-thoi-dai

Mặc dù độ tuổi và tính sẵn có hạn chế đã góp phần vào sự đánh giá cao của Linen, nhưng lý do chính khiến nó được coi là một trong những đôi AF1 tốt nhất mọi thời đại là vì màu sắc đơn giản và chất lượng của nó được nâng cấp. Phần upper bằng da màu nâu nhạt như bơ với các điểm nhấn da mịn màng đẩy cấu trúc lên hàng đầu, để thiết kế tự nói lên chính mình.
Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để đón chờ phần 2 nhé.