Top những đôi Jordan màu đỏ đẹp nhất cho đến nay

Khi Nike Air Yeezy 2 Red Octobor được phát hành vào mùa xuân năm 2014, nó đã được coi là một bước đột phá mới trong thẩm mỹ sneaker. Phần trên màu đỏ thấm vào của nó chiếu một luồng ánh sáng mới vào thị trường buồn tẻ hiện có của giày thể thao màu đen và màu xám. Các thương hiệu khác đã chú ý và đưa ra những thiết kế giống như vậy. Chẳng mấy chốc, mỗi thương hiệu đều có phiên bản sneaker toàn màu đỏ.

Nike Air Yeezy 2 Red October

Nhưng sự thật là, Yeezy không phải là thiết kế tiên phong cho phong cách sneaker màu đỏ. Sự khác biệt tiên phong đó thuộc về Jordan Brand. Về giày thể thao, Jordan 21 nổi bật với màu đỏ toàn bộ vào đầu năm 2006. Và vào năm 2009, năm năm trước khi Red Octobers xuất hiện trên thị trường, Raging Bull Red Suede Air Jordan 5 đã quay đầu với một màu hoàn toàn đỏ đã thay đổi thế giới street style sneaker mãi mãi.

Tất nhiên, màu đỏ là màu nổi bật trong dòng giày Jordan kể từ khi ra mắt Air Jordan 1 Bred năm 1985. Tương tự Red Octobers, Bred 1 mang màu sắc cho giày bóng rổ khi các lựa chọn thay thế chỉ cung cấp một bảng màu ảm đạm và tối thiểu, nhờ các quy tắc thống nhất NBA nghiêm ngặt. Trong những năm qua, một số phiên bản Jordan khó quên nhất có màu đỏ toàn bộ. Với các thiết kế Jordan đỏ mới phát hành hàng năm, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thiết kế đẹp và nổi bật nhất.

5. Jordan 2 Retro QF Candy Pack Red

top-nhung-doi-jordan-do-dep-nhat-cho-den-nay-3

Để chào mừng Halloween năm 2010, Jordan Brand đã ban phước cho những chiếc xô kẹo và vỏ gối trên khắp thế giới với việc phát hành một bộ sưu tập Air Jordan 2 ngọt ngào mới được biết đến với tên gọi là Candy Pack. Bộ sưu tập này chứa ba hương vị khác nhau của Jordan 2: đỏ, xanh lá cây và vàng. Trong số ba thiết kế đó, Jordan 2 Retro QF Candy Pack Red là thiết kế “ngon” nhất và được cho là dễ dàng chuyển đổi vào bất kỳ tủ quần áo nào mà sử dụng để trưng bày Jordans đỏ.

4. Jordan 11 Retro Win Like 96

Air Jordan 11 retro win like 96

Nhưng thhống kê cá nhân có thể bị lãng quên theo thời gian, nhưng chức vô địch thì luôn luôn được ghi nhớ. Vào mùa thu năm 2017, Jordan Brand đã tưởn nhớ lại chức vô địch NCAA Bắc Carolina vào năm 1982 và chức vô địch NBA của Chicago Bulls vào năm 1996 bằng cách phát hành hai phối màu Air Jordan 11 mới.

Đôi giày của Chicago Bulls, Jordan 11 Retro Win Like 96, có lưới màu đỏ và phần trên bằng da bóng để tỏ lòng tôn kính với áo đấu sân khách của Chicago Bulls. Mặc dù Jordan 11 chủ yếu được phát hành theo hai màu đen và trắng, nhưng phiên bản này là sản phẩm đầu tiên được Jordan Brand khoác lên một chiếc áo màu đỏ.

3. Jordan 3 Retro Fire Red Cement (Nike Chi)

air jordan 3 fire red, air jordan 3 unite

Tại tuần lễ All-Star Weekend 2020 tại Chicago, Jordan Brand đã giới thiệu thiết kế Jordan 3 Retro Fire Red Concrete (Nike Chi), đôi giày Jordan có màu đỏ toàn bộ gần đây nhất cho đến nay. Tạo ra sự tương đồng nổi bật với phiên bản Jordan 3 Retro Grateful của DJ Khaled, Fire Red đã tạo ra một trong những thiết kế nổi tiếng nhất của Jordan 3 bằng cách thay đổi mũ giày bằng da màu đen hoặc trắng truyền thống với vẻ ngoài bằng da màu đỏ.

Với họa tiết Cement, cách sắp xếp màu OG và nhãn hiệu Nike Chi trên gót mang đến cho người hâm mộ Jordan mọi thứ họ có thể muốn trong một đôi Jordan màu đỏ. Và đây cũng là một trong những đôi giày được Eminem trong MV ca nhạc Godzilla của anh.

2. Jordan 4 Retro Toro Bravo

air jordan 4 retro toro bravo

Nếu thiết kế toàn màu đỏ có thể xuất hiện và thành công trên hình bóng Jordan 14, người hâm mộ có thể tin rằng nó có hoàn toàn có thể tốt như vậy trên thiết kế Jordan 4. Air Jordan 4 Retro Toro Bravo là thiết kế thứ hai tiếp tục chủ đề Toro Bravo, sau Raging Bull 5 năm 2009. Trong khi phần trên của Jordan 4 Toro Bravo hoán đổi da lộn màu đỏ dày cho Durabuck, nó vẫn hoàn thành công việc và cung cấp chính xác những gì được mong đợi từ một đôi Jordan màu đỏ.

1. Jordan 5 Retro Trophy Room University Red (F&F)

air jordan 5 retro trophy room university red

Trở lại vào tháng 5 năm 2019, Jordan Brand đã tham gia cùng với cửa hàng Marcus Jordan Trophy Room cho một thiết kế retro mới của Air Jordan 5. Lấy cảm hứng từ phòng trưng bày danh hiệu của Michael Jordan, sự hợp tác này đã đem đến hai phối màu: Ice Blue và University Red. Phối màu Ice Blue đã được mở bán rộng rãi cho người hâm mộ, nhưng phối màu University Red thì không. Có tin đồn rằng chỉ có 223 cặp được sản xuất và tặng cho bạn bè và người thân trong gia đình của Jordan và Trophy Room.

Bên cạnh việc phát hành hạn chế, cũng dễ dàng để nhận ra lý do tại sao Jordan 5 Retro Trophy Room University Red (F & F) lại được rất nhiều người hâm mộ thèm muốn. Phần da lộn màu đỏ phía trên với các điểm nhấn màu đen tạo ra sự tương đồng nổi bật với Red Suede Raging Bull 5, một đôi giày giúp tiên phong cho diện mạo của Jordan đỏ.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top 10 đôi chứng minh Jordan 1 vẫn ở đỉnh cao (P1)