Trong vụ kiện StockX về giày Fake, Nike đã làm gì?

Nike đã đệ đơn kiện StockX ở tòa án phía nam New York vào tháng trước, cáo buộc StockX được gọi là một reseller đã sử dụng những đôi giày của Nike khi không được cho phép để tiếp thị và rao bán với những mức giá trên trời cho người tiêu dùng, đối với nhiều đôi giày chưa được ra mắt cũng như với những đôi với những số lượng sản xuất giới hạn. Trong đơn khiếu nại , Nike nói rằng bằng cách lên những sản phẩm Nike casual và nhiều đôi sắp phát hành, StockX đang vi phạm và làm loãng nhãn hiệu của mình làm người tiêu dùng hoang mang là liệu nhiều đôi có còn có hay không, và mức giá đó có thực sự hợp lý nhiều trường hợp còn dính cả giày fake.
 

Một lệnh mới từ tòa án đã được niêm phong trong vụ kiện của Nike chống lại StockX về NFT và giày fake buộc thương hiệu giày thể thao này phải cung cấp thêm thông tin về cách xác định sản phẩm là hàng fake cũng như là mức độ lượng giày sản xuất phổ biến trên thị trường của Nike vì họ cho rằng Stockx như khai khống số lượng của một mã sản phẩm. Lệnh từ thẩm phán Sarah Netburn vừa được công bố vào tuần này sau khi được đệ trình vào ngày 7 tháng 4 năm 2023. Vào tháng 2 năm 2022, Nike đã đệ đơn kiện StockX với cáo buộc rằng thị trường bán lại đang sử dụng nhãn hiệu của mình dưới dạng NFT mà không có sự cho phép của Nike. Vụ kiện đã kéo dài và hiện bao gồm các cáo buộc từ Nike rằng StockX cố tình bán giày thể thao giả trên nền tảng của mình.

Xem thêm Các nền tảng trao đổi mua bán Sneaker uy tín và chất lượng trên thế giới.

Vào tháng 12 năm 2022, tòa án đã yêu cầu Nike cung cấp các tài liệu liên quan đến bất kỳ quy trình và những chi tiết về một sản phẩm do họ làm ra để hỗ trợ công ty xác định đó là một đôi giày chính hãng. StockX nói rằng Nike đã không đưa ra đủ chứng cứ để cáo buộc rằng StockX đa bán hàng Nike fake.  Thế nên Nike phải xuất trình các tài liệu giấy tờ đăng kí bản quyền, đưa ra các chi tiết cho rằng đó là hàng fake và phải có mẫu sản phẩm để so sánh giữa hai bên, họ đưa ra những bằng chứng chứng cứ giày tờ cho rằng họ đang đúng để toà án mở ra một cuộc điều tra về những cáo buộc mà Nike với StockX. Khi gần đây nhiều người tiêu dùng cũng đã lên án về việc Stockx đang có dấu hiếu bán fake trên tất cả các thương hiệu lớn.

Ngoài ra, tòa án đã yêu cầu Nike cung cấp các tài liệu về nhận thức của Nike đối với các sản phẩm fake trên các thị trường ở bất kì đâu chứ không phải phải trên StockX. Tòa án còn yêu cầu Nike đưa ra những báo xác thực về nguồn cung cấp bên ngoài về nguồn hàng hay nhà máy số lượng sản xuất, để liệu có khi không phải Nike cũng không phải Stockx mà một bên thứ 3.

Xem thêm Cùng đến với những bản Sneaker collab nổi tiếng nhất trong năm vừa qua

Người phát ngôn của StockX rất tự tin cho biết : “Chúng tôi hài lòng với quyết định của Tòa án về vấn đề này và mong được xem xét các tài liệu liên quan từ Nike. Chúng tôi vẫn tự tin vào các biện pháp bảo vệ pháp lý của mình và coi quy trình xác minh của chúng tôi là một trong những quy trình đầu tiên và tốt nhất trong ngành về xác thực một sản phẩm thật hay giả khi xuất ra thị trường”. Vụ việc giữ Nike và Stockx chưa có điểm dừng hai bên vẫn đang cò cưa nhau vì chưa có bên nào đủ bằng chứng để chứng minh răng họ đúng. Nike cũng đang thúc đấy quá trình xác minh giấy tờ. Và hiện giờ trên thị trường hàng fake cũng rất nhiều là một người tiêu dùng thông minh bạn hãy chọn một nơi uy tín như ở Việt Nam thì có Authentic Shoes nhé.

 
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .