Trường tồn với thời gian: Tại sao túi Chanel không bao giờ lỗi mốt?

Chanel là người phụ nữ đã làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang và phụ kiện sang trọng, giới thiệu khái niệm túi đeo vai với dây đeo dài hơn và sự tiện lợi, thiết kế loại nước hoa Chanel No.5 mang tính biểu tượng hiện nay và tạo ra chiếc Little Black Dress đầu tiên – hiện là món đồ tạo kiểu chủ đạo. Bà là một nhà cách mạng trong thế giới phong cách sang trọng và từ lâu đã cam kết với ý tưởng trao quyền cho phụ nữ bằng những chiếc túi xách và phụ kiện vừa phong cách vừa tiện dụng và thiết thực cho cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt, túi xách của bà đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong những sản phẩm được yêu thích và săn đón nhất trên thị trường phụ kiện, với những đổi mới của Karl Lagerfeld tiếp tục nâng tầm thương hiệu khi ông trở thành Giám đốc Sáng tạo vào năm 1983 và thổi sức sống trở lại vào một số sản phẩm, những khái niệm vượt thời gian lần đầu tiên được Coco Chanel mơ ước.
Trong blog này, hãy cùng Authentic Shoes sẽ điểm qua một số mẫu túi xách Chanel nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thương hiệu, đồng thời thảo luận về một số đặc điểm cũng như lý do tại sao chúng dường như không bao giờ lỗi mốt.

Điều gì đã biến Chanel trở thành thương hiệu mang tính biểu tượng ngày nay?

Chanel với tư cách là một thương hiệu có tên tuổi và danh tiếng nhờ người sáng lập, Coco Chanel, người đã dẫn đầu nhiều thiết kế và phong cách mang tính cách mạng và sáng tạo. Túi xách Chanel từ lâu đã trở thành mặt hàng chủ lực của thương hiệu, tuy nhiên phải đến năm 1955, Coco Chanel mới quyết định cho ra mắt chiếc túi kết hợp phong cách nữ tính của bà với sự tiện lợi của chiếc túi xách của người lính trong chiến tranh. Chiếc túi thành quả, 2.55, đã trở thành một món đồ thiết yếu tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay dưới dạng Túi nắp gập Chanel – chứng tỏ lịch sử đã được tích hợp vào ngay cả những thiết kế hiện đại nhất đến mức nào.
Ngoài 2.55, Chanel đã tạo ra, tung ra và tiếp thị thành công một loạt các bộ sưu tập túi xách tiếp theo – bao gồm Túi Chanel Boy, nhiều loại túi Tote, ba lô, túi thắt lưng, v.v. Điều này chứng tỏ, hơn bất cứ điều gì khác, khả năng phù hợp với thị trường và thích ứng với nhu cầu của khách hàng cũng như những gì người mua mong muốn – điều đã phục vụ chính Chanel và đã tiếp tục phục vụ thương hiệu, đặc biệt tốt trong việc thiết lập và duy trì danh tiếng tốt.

Những mẫu túi Chanel nổi tiếng nhất

Khi thảo luận về những chiếc túi xách hàng hiệu được săn đón nhất, Chanel không bao giờ xa lạ trong tâm trí mọi người. Chanel 2.55 là một sự đầu tư vượt thời gian từ góc nhìn cổ điển, trong khi Túi nắp gập Chanel hiện đại hơn có chốt chữ C xoắn đôi được thiết kế bởi Karl Lagerfeld. Tuy nhiên, khi thảo luận về phong cách và phụ kiện sang trọng, không chỉ bản thân những thiết kế cổ điển mới trở thành biểu tượng – trên thực tế, sẽ không có cuộc trò chuyện nào về phong cách vượt thời gian của Chanel mà không đề cập đến một số sự hợp tác nổi bật hơn.
Sự hợp tác từ lâu đã trở thành một phần lịch sử của Chanel, với sự chứng thực và quan hệ đối tác của người nổi tiếng rõ ràng trong hoạt động tiếp thị của thương hiệu ngay từ những năm 1970. Khi Karl Lagerfeld được bổ nhiệm vào năm 1983, sau khi kết thúc hợp đồng với thương hiệu xa xỉ đối thủ Chloe, ông đã thổi sức sống mới vào các sản phẩm của Chanel bằng cách tạo ra nhiều mối quan hệ hợp tác hơn giữa thương hiệu và nhóm khách hàng nổi tiếng.

Chìa khóa tới con đường thành công

Nhìn vào chiến lược tiếp thị của Chanel là nhìn vào sức mạnh của một thương hiệu hiểu rõ đối tượng của mình – và sử dụng các mối quan hệ đối tác cũng như chiến lược để trao quyền và thu hút họ. Chanel là một phong trào cũng như một thương hiệu xa xỉ, với mọi thứ từ túi xách đến nước hoa No.5 đều được thiết kế dành riêng để khiến phụ nữ nói riêng cảm thấy đặc biệt.
Tất cả những điều này kết hợp lại để khiến Chanel không chỉ là một nhà thiết kế mà còn là một thương hiệu vượt thời gian, hiểu rõ khán giả của mình và sẵn sàng cũng như có khả năng thích ứng để đáp ứng mong đợi của khán giả đó. Mặc dù mỗi bản phát hành mới đều có số lượng hạn chế, mang lại chất lượng vượt trội cho một số ít sản phẩm riêng lẻ, nhưng nhu cầu vẫn cực kỳ cao và chất lượng không bao giờ giảm sút.

Liệu túi Chanel có trở nên lỗi thời?

Bạn chỉ cần nhìn vào cách thương hiệu Chanel đã thích nghi và thay đổi phong cách của mình qua năm tháng để thấy rằng, mặc dù thời trang và xu hướng có thay đổi nhưng thiết kế cơ bản của mỗi chiếc túi Chanel vẫn rất giống với thời điểm nó lần đầu tiên ra đời.
Chẳng hạn, chiếc túi xách Chanel 2.55 do chính Coco Chanel thiết kế đã trở thành Chanel Flap Bag với một số tinh chỉnh và điều chỉnh của Karl Lagerfeld – giữ nguyên cấu trúc tổng thể và các đặc điểm nổi bật của chiếc túi, đồng thời bổ sung thêm một số nét của riêng ông. Tương tự, nhiều bộ sưu tập hợp tác và phiên bản giới hạn do Chanel tạo ra và phát hành cũng có thiết kế và cấu trúc giống như các mẫu cổ điển của họ, nhưng có thiết kế và bảng màu độc đáo, rực rỡ.
Do đó, có vẻ công bằng khi kết luận rằng Chanel là một thương hiệu thích ứng với thị trường và đưa nguồn năng lượng mới và hiện đại vào những sản phẩm hiện có của mình một cách dễ dàng và thành công đáng kinh ngạc. Khi bạn mua một chiếc túi Chanel, dù là một chiếc cổ điển hay một mẫu mới hơn, bạn đang mua một phần lịch sử với tiềm năng đầu tư lớn, được chứng minh bằng vô số loại túi Chanel được bán với giá cao hơn nhiều trên thị trường đồ cũ.