Lịch sử phát triển và hình thành thương hiệu Palladium

Palladium là một thương hiệu giày của Pháp được thành lập vào đầu năm 1920 và được đặt trụ sở tại Pháp. Giày của thương hiệu này mới xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng năm 2012 nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hãng giày quốc dân lúc bấy giờ là Converse. Thiết kế bụi bặm như những đôi ủng trong quân đội nhưng với một số thay đổi của hãng để mang lại sự thanh lịch và thời trang, các mẫu giày của hãng đã chiếm trọn trái tim của các bạn trẻ đam mê pohng cách thời trang đường phố. Hôm nay hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu qua về lịch sử và quá trình phát triển của thương hiệu vô cùng ấn tượng này nhé.

Hành trình phát triển thương hiệu

Trước khi giày Palladium xuất hiện gây ảnh hưởng lớn với các thị trường thời trang trên thế giới như London, New York, Paris, … thì trước kia Palladium được biết đến như một công ty chuyên sản xuất lốp xe cho ngành hàng không tại Pháp. Tới năm 1947, Pont de Chenruy đã hợp tác cùng với chính phủ Pháp thiết lập nên một xưởng sản xuất giày. Và mẫu giày đầu tiên được ra mắt mang tên Pampa boots. Với chất liệu chính là vải canvas kết hợp cùng với đế cao su, dùng chủ yếu để phục vụ cho quân đội. Nhờ sự thoải mái mà đôi giày mang lại cũng như độ bền của nó mà Palladium đã tạo được tiếng vang lớn trong ngành sản xuất giày dép. Và cũng từ đó, một loạt mẫu giày vải theo chuỗi Pampa ra đời.

Ban đầu, Palladium chủ yếu sản xuất các sản phẩm giày cho quân đội của Pháp, với mục đích bảo vệ chân của các binh sĩ trong thời kỳ chiến tranh thế giới. Sau đó, vào những năm 1940, Palladium mở rộng thị trường của mình và bắt đầu sản xuất các sản phẩm giày cho công chúng, với thiết kế đơn giản và chắc chắn, có khả năng chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Trong những năm 1950 và 1960, Palladium trở thành một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất trên thế giới, nhờ vào sự phát triển của các sản phẩm giày bền vững và chất lượng cao.

Vào năm 1968, Palladium đã giới thiệu mẫu giày Tennis đặc trưng của họ, được thiết kế cho những người chơi tennis và được làm bằng chất liệu vải canvas chắc chắn và nhẹ. Điều đặc biệt của mẫu giày này là thiết kế lỗ thông hơi trên thân giày, giúp chân luôn được thoáng khí trong quá trình chơi tennis. Sau đó, trong cuộc biểu tình chống chính quyền vào tháng 5/1968, nhóm sinh viên Pháp đã mang giày Tennis của Palladium làm biểu tượng của sự tự do và phản đối chính quyền. Điều này đã giúp tăng cường sự phổ biến của Palladium ở Pháp và trên thế giới. Vào những năm 1970, Palladium đã trở thành một đôi giày phổ biến trong các môn thể thao như bóng rổ và tennis, với thiết kế nhẹ nhàng và êm chân, giúp người chơi có cảm giác thoải mái và linh hoạt trên sân cỏ.

Palladium đã trở thành biểu tượng của sự tự do với nhiều cải tiến trong thiết kế và chất liệu vào năm 1968. Mẫu giày Tennis của Palladium đã được các sinh viên Pháp mang trong cuộc biểu tình chống chính quyền vào tháng 5/1968. Sau khi gia nhập thị trường Mỹ vào năm 1980, Palladium trở thành điểm nhấn nổi bật trên đường phố New York với những mẫu giày toát lên sự tự tin, cá tính. Vào những năm 90, Palladium đã khẳng định vị thế của mình trên nhiều quốc gia Châu Âu và trở thành một trào lưu phong cách mới về giày boot đa chức năng. Palladium chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2013 và nhanh chóng đuổi kịp các thương hiệu khác để tạo dựng cho mình một chỗ đứng trong cuộc đua về thời trang.

Đó là sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu giày dép Palladium. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm về tin tức thời trang và sneaker.
Xem thêm: Cách phân biệt những đôi Golden Goose Super-Star là real hay fake

                  Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu đình đám Stüssy