Túi xách cổ điển: Sự trỗi dậy bất ngờ trên thị trường

Thời thế đang thay đổi, thời trang cũng vậy, nhưng thay vì những cải tiến mới, người mua đang nhìn lại những phong cách cũ để có cảm giác thoải mái và quen thuộc. Túi xách là chính là một món đồ cho thấy rõ sự thay đổi này. Trong khoảng thời gian mà các xu hướng và bảng màu đang hòa quyện và mọi thứ trông giống nhau, thì thị trường bán lại là một kho vàng được tuyển chọn kỹ càng, một thị trường mà những người nổi tiếng đang tìm kiếm để có vẻ ngoài xứng đáng xuất hiện trên trang nhất của họ.
Sự nổi lên của xu hướng Y2K đã đưa những phong cách lưu trữ này trở thành tâm điểm chú ý, với những người tạo xu hướng như Dua Lipa và Bella Hadid thường chọn những món đồ cổ điển thay vì những phong cách mới nhất mà các đối tác trong ngành của họ lựa chọn. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu lí do đã khiến túi xách cổ điển trở nên hot hơn bao giờ hết như hiện tại nhé!

Ảnh hưởng của thế hệ Z

Những người sau này được nhiều người ngưỡng mộ, bao gồm cả Gen Z, những người thực sự là một thế hệ không giống ai. Instagram đưa tin rằng đối với Gen Z, tính bền vững không chỉ là một chủ đề nóng mà để đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu, nhiều người thuộc thế hệ này có kế hoạch tiết kiệm quần áo của họ. Sự gia tăng sử dụng và tồn tại của các nền tảng bán lại, cùng với cách tiếp cận luân chuyển và bán lại hàng hóa xa xỉ một cách nhất quán, đã tạo ra sự thay đổi trong cách mọi người mua sắm. Nó buộc các thương hiệu phải thực hiện những cách riêng của mình để hỗ trợ người tiêu dùng, thông qua các chương trình sửa chữa hoặc bán lại.

Tại sao lịch sử lặp lại?

Việc xem lại các phong cách cũ này không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay văn hóa dân gian thời trang mà là một lý thuyết dự đoán đơn giản được gọi là “Chu kỳ xu hướng”. Nó xác nhận những gì chúng ta biết là đúng. Xu hướng gần như luôn quay trở lại. Chu kỳ có năm giai đoạn; giới thiệu, phát triển, chấp nhận, suy thoái và lỗi thời, và nó hoạt động như sau, một phong cách thích hợp sẽ xuất hiện trong thế giới thời trang.
Hãy lấy Fendi Baguette làm ví dụ: Khi mới ra mắt, nó đã đạt được một số thành công và sau đó Carrie Bradshaw của SATC đã đeo chiếc túi này (giai đoạn 2); món đồ này hiện được những người nổi tiếng và những người đáng chú ý mặc. Tiếp theo, chiếc túi trở thành xu hướng chủ đạo và ai cũng muốn có nó (giai đoạn 3). Nhưng tất cả những điều tốt đẹp đều phải kết thúc, và đến một lúc nào đó, nó trở nên quá mức cần thiết (giai đoạn 4) và không còn được coi là một xu hướng đầy khát vọng nữa, và nó lùi dần về phía sau để ủng hộ xu hướng tiếp theo (giai đoạn 5).

Luxury đã làm điều đó đầu tiên

Các thương hiệu xa xỉ là người hùng trong câu chuyện này vì nhiều lý do. Họ không quên hoặc ngại cung cấp những gì khách hàng của họ tìm kiếm. Hermès cho phép sửa chữa túi đã qua sử dụng tại xưởng của họ, bất kể người mua ban đầu trên hệ thống của họ là ai và các thương hiệu cao cấp nhất đã phản ứng với xu hướng Y2K bằng cách tung ra lại những kiểu dáng phổ biến nhất của họ từ thời đó, như Fendi Baguette, Fendi Croissant, Dior Saddle và tái bản Prada.
Cách tiếp cận mua đồ cũ đã thay đổi. Nó có thể đã từng bị coi là không mong muốn hoặc đối với những người không đủ khả năng mua hàng mới. Nhưng giờ đây người tiêu dùng hiểu rằng một số túi xách tốt hơn là túi xách đã qua sử dụng còn mới; Dù hiếm hay chất lượng, đôi khi cũ là vàng!
Xem thêm: