“Ugly Sneakers” một xu hướng được bắt nguồn từ Golden Goose

Vào năm 2017, mọi người đều nói về những đôi “Ugly Sneakers”, từ những đôi giày Triple S cồng kềnh của Balenciaga đến vẻ ngoài được phóng đại của Acne. Nhưng những đôi giày thể thao luôn khá “xấu xí”, và không có thương hiệu làm ra những sản phẩm nào nổi bật hơn những đôi giày của Golden Goose.

Mười năm trước, thương hiệu giày sneaker cao cấp của Ý được cho là đã bắt đầu xu hướng với đôi giày thể thao Superstar bằng da, có giá từ 300 đô la đến 600 đô la. Những đôi giày của thương hiệu này sở hữu một thiết kế độc đáo ngay cả khi được bao phủ bởi những viên pha lê, những đôi sneakers này trông vẫn bị thời gian tàn phá, như thể chúng đã dành nhiều năm để mài mòn những mặt đường bẩn thỉu của New York. Nhưng đó chính là điểm mấu chốt, những người có ảnh hưởng và giàu có sẵn sàng trả một mức giá cao như vậy cho những đôi giày dường như đã qua sử dụng vì chúng không giống bất cứ thứ gì khác trên thị trường. Chúng là hiện thân của một thứ sang trọng tầm thường mà ngày nay rõ ràng mọi người vẫn muốn.

Marina Larroude, giám đốc thời trang tại Barneys New York, của Superstar cho biết: “Vào năm 2007, không có một đôi giày thể thao thời trang nào như Golden Goose. “Đã có những thương hiệu thời trang thể thao và sau đó là những hãng thời trang cao cấp đã sản xuất ra những kiểu giày sneaker rất đắt đỏ, nhưng không có sự xen kẽ thực sự. Golden Goose đã lấp đầy khoảng trống đó bằng cách cung cấp một đôi giày thể thao thời trang trông bóng bẩy và bắt mắt, nhưng không quá đắt đỏ ”.

Các thương hiệu sang trọng như Gucci, PradaLanvin luôn đưa ra thị trường giày thể thao cao cấp của họ. Và đầu những năm 2000 đã chứng kiến ​​sự trỗi dậy của đôi giày thể thao có dây buộc Isabel Marant và giày nạm đinh của Christian Louboutin, cả hai đều được chú ý một cách khách quan. Nhưng vào thời điểm đó, một số thương hiệu giày thể thao trẻ trung duy nhất trên thị trường xa xỉ là Golden Goose và Common Projects, đã giới thiệu những đôi giày thể thao bằng da trơn thể hiện sự tinh tế sang trọng một cách đơn giản nhất có thể, còn được gọi là chủ nghĩa tối giản.

Những người sáng lập Golden Goose, Alessandro Gallo và Francesca Rinaldo mô tả giày thể thao Superstar là một “sản phẩm mang đến một cảm xúc chân thật và không bao giờ giả tạo”. Những sản phẩm của họ trông như thể họ đã sống một cuộc sống tốt đẹp, đầy phiêu lưu và khuyến khích bạn làm nhiều điều tương tự. Bạn có thể mặc chúng ở bất cứ đâu, trong mọi hoàn cảnh xã hội.

Với những thiết kế độc lạ và nhìn không khác giù một chiếc giãy đã cũ mèm và ố vàng nhưng tại sao những đôi sneakers của Golden Goose lại đắt đỏ như vậy.

Mỗi mùa, Golden Goose đều giới thiệu những phong cách mới với những cách hoàn thiện và cách xử lý mới, tất cả đều liên quan đến kỹ năng kỹ thuật của các nghệ nhân Ý. Sau đó, giống như một chiếc quần jean có thể bị sờn rách, những vết xước và những vết nhỏ được tạo thủ công trên mỗi chiếc để mang lại cho chúng cảm giác chân thực như chúng đã rất gần gũi và đã xuất hiện và được sử dụng trong đời sống của chủ nhân từ trước. 

Khi đến tay người tiêu dùng, thay vì sơ sài, chúng sẽ ngay lập tức sẵn sàng để mặc vì chúng đã có sẵn vẻ ngoài được yêu thích đó.

Và mặc dù chúng có thể trông “đã qua sử dụng”, nhưng chúng bắt đầu bằng những vật liệu chất lượng cao nhất mà giày Ý được biết đến – da bò nguyên miếng, dây buộc bằng bông cao cấp và lớp lót bằng bông quai hậu. Hãy nghĩ về chúng như những đôi giày thể thao sang trọng có nắp đậy … bây giờ được bắt chước nhiều lần, nhưng không bao giờ bị sao chép.

Giày thể thao Golden Goose đắt vì một vài lý do. Mỗi cặp đều được làm thủ công độc đáo và được làm bằng tay, điều đó thực sự có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn để sản xuất chúng.

Ngoài ra, mỗi mô hình (ví dụ: Superstar, Ball Star, Hi-Star, Francy, Slide) được thiết kế khác với các mô hình khác và được cung cấp các cách màu mới mỗi mùa, do đó, nỗi buồn cũng thay đổi theo mô hình, giới tính và mùa.

Để cập nhật những thông tin mới nhất vể thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Những bản phát hành Air Jordan Retro ‘Obsidian’ được yêu thích nhất

Nike chuẩn bị cho ra mắt hai phối màu mới của Air Max 97