Air Jordan 22 – một đôi giày mang đầy cảm hứng

Sau Air Jordan XX1, D’Wayne Edwards trở lại và tiếp tục nhận trách nhiệm là nhà thiết kế chính cho Air Jordan XX2 sau một năm ra mắt của đàn em tiền nhiệm vào năm 2006. Không làm người hâm mộ thất vọng, số báo danh 23 của series Air Jordan đã ra mắt với thật nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng tìm hiểu xem đôi sneaker này có những điểm gì đặc biệt cùng Authentic Shoes nhé!

Được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F- 22 Raptor, đôi giày hiện lên đầy mạnh mẽ và quyền lực như một chiến binh thực thụ. Phần trên thân giày của XX2 có đường nét vô cùng sắc sảo do mô phỏng từ động cơ sắc bén của F- 22, gợi người ta liên tưởng đến phong cách của cựu cầu thủ huyền thoại Micheal Jordan trên sân thi đầu, cũng nhanh nhạy và đầy sức mạnh như thế.

Nổi bật phần cổ giày là họa tiết hình tam giác, kết hợp cùng mẫu bootie liền mạch giúp đôi giày thoáng khí, tối đa hóa sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Nét đặc trưng của máy bay phản lực được thổi vào thiết kế này với kĩ thuật khâu zigzag đặc trưng. Tấm shank phủ titan cũng như các vòng ren và khóa ren bằng titan đầu tiên được chế tạo ở AJ XX2 cũng là nét nhấn nhá thú vị cho thiết kế.

Một hệ thống treo Podular độc lập vô hình, được cập nhật từ hệ thống đệm Air Jordan trước đây, cung cấp bộ đệm cấu hình thấp Zoom Air xếp chồng đôi đáp ứng hoặc Air đóng gói hấp thụ sốc. Một mẫu chevron tươi đã được đưa vào đế ngoài để cải thiện lực kéo, và bộ đếm gót chân mở rộng ổn định làm cho đôi giày nhẹ hơn, tăng độ đàn hồi và support cho AJ XX2.

XX2 được phát hành và ra mắt lần đầu vào cuối tuần All- Star 2007, vào đúng thời điểm diễn ra sinh nhật của MJ – ngày 17 tháng 2, bao gồm mười lăm phối màu gốc với một phiên bản đặc biệt được làm từ da bóng rổ – chất liệu khá độc đáo và đặc biệt đối so với một đôi Air Jordan thông thường. Các phối màu đặc biệt khác đại diện cho các bang của nước Mỹ, có thể kể đến như Atlanta, Dallas, Denver, Detroit và Seattle.

Sau khi ra mắt, đôi giày đã nhận được sự yêu quý của nhiều fan hâm mộ và được nhiều cầu thủ lựa chọn mang khi tham gia thi đấu, tiêu biểu trong số này phải kể đến Joe Johnson, Josh Howard, Carmelo Anthony, Richard Hamilton và Ray Allen vào mùa giải 2007-2008. Hai mẫu độc quyền của AJ XX2 giành riêng cho vận động viên cũng được Hamilton và Allen mang tại All-Star 2007 ở Las Vegas.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đôi giày thứ 22 của chuỗi sneaker Jordan đình đám. Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin nữa ở trang web của Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

adidas từ bỏ Reebok sau nhiều năm níu kéo?

Độc quyền: Y-3 có được công nghệ NOTOMA Boot