Tiểu sử Valentino – Người nghệ sĩ của nước Ý

Nước Ý, trung tâm của thời trang thế giới, ngoài những thương hiệu đã quá nổi tiếng như Versace, Dolce&Gabbana, Prada hay Fendi thì nước Ý còn có một thương hiệu rất nổi tiếng khác đó là Valentino.

Cái tên Valentino đồng nghĩa với phong cách. Thương hiệu này đã cho ra mắt các bộ sưu tập thành công năm này qua năm khác kể từ khi ra mắt vào năm 1962. Người lập nên nhãn hiệu này Valentino Clemente Ludovico Garavani là một nhà thiết kế thời trang tài năng, người đã sử dụng tài năng phi thường của mình để xây dựng một đế chế thành công vẫn được giới nhà giàu ưa chuộng. và nổi tiếng.

Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng cái tên Valentino vẫn tồn tại và phát triển trong ngành công nghiệp thời trang, tiếp tục cung cấp những trang phục và phụ kiện thời trang sang trọng cho thế giới. Cùng với đó, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về cuộc đời của một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới này.

Định mệnh của cuộc đời

Niềm đam mê thời trang của anh được thừa hưởng từ dì Rosa, một nhà thiết kế thời trang địa phương, người đã khuyến khích Valentino trẻ tự học nghề và các nhà thiết kế địa phương khác. Khi mới 15 tuổi, Valentino đã bay đến Paris, mong muốn tìm hiểu thêm về thời trang và thời trang cao cấp.

Năm 18 tuổi, anh theo học tại học viện Chambre Syndicale de la Couture, nơi anh thực hành phác thảo và sau một năm theo học Jean Dessès tại Balmain và Christian Dior. Anh ấy ở với Dessès trong 5 năm trước khi chuyển đến nhà của Guy Laroche, nơi nhà thiết kế này tuyên bố rằng anh ấy đã học được tất cả những gì cần phải biết về thời trang – và chỉ sau hai năm dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo của Laroche, anh ấy đã có đủ kỹ năng để mở hãng thời trang của riêng mình.

Người bạn đồng hành

Năm 1960, Valentino gặp Giancarlo Giammetti – một sinh viên kiến ​​trúc, người nhanh chóng trở thành đối tác của nhà thiết kế trong kinh doanh và cũng là bạn trai của ông. Với sự giúp đỡ của Giancarlo, ông Valentino đã ra mắt bộ sưu tập và salon đầu tiên của mình vào năm 1960 ở Rome. Giancarlo cũng giúp ông gặt hái được nhiều thành công trên trường quốc tế, khi ra mắt những bộ sưu tập tại Florence vào năm 1962, kinh đô thời trang thế giới vào thời điểm đó.

Nguồn cảm hứng đằng sau “Valentino Red”

Màu đỏ là của Valentino, màu cam là của Hermès. Thương hiệu đặc trưng này đã thay đổi tiến trình lịch sử thời trang. Mọi gười kể rằng Valentino đã bị mê hoặc bởi màu này khi còn trẻ khi ông đến thăm một nhà hát opera ở Barcelona. Anh nhớ lại rõ ràng những nhân vật mạnh mẽ và nổi bật, tất cả đều mặc đồ màu đỏ thẫm. Điều này khiến anh nhận ra tác động của màu sắc đối với con người là lớn như thế nào.

Bí quyết để thành công

Triết lý của Valentino rất đơn giản, anh ấy nói “Điều đầu tiên và quan trọng nhất là tôi cố gắng hết sức – với tất cả niềm đam mê của mình – để làm cho một người phụ nữ trông xinh đẹp và tạo ra những chiếc váy tôn lên cơ thể của cô ấy,” anh ấy nói “Một người phụ nữ phải cảm giống như cô ấy có một vầng hào quang đằng sau mình để cô ấy luôn tự tin mỗi khi bước ra ngoài”.

Thương hiệu được các ngôi sao yêu thích

Giống như nhiều nhà thiết kế khác, sự nổi tiếng của Valentino đã tăng vọt sau khi những người nổi tiếng và các nhân vật nổi tiếng khác mặc trang phục của ông trước công chúng. Năm 1964, Jacqueline Kennedy Onassis bắt đầu quan tâm đến trang phục của nhà thiết kế này sau khi nhìn thấy bạn bè của cô trang điểm trong trang phục của Valentino. Ngay sau đó, Jackie đã đặt mua sáu chiếc váy thời trang cao cấp, tất cả đều có màu đen và trắng, và mặc chúng trong năm tang lễ của Tổng thống John F. Kennedy.

Tuy nhiên, kể từ đó, cô vẫn là một người bạn và một khách hàng trung thành, gắn tên tuổi Valentino với vị thế biểu tượng của riêng cô trong thế giới thời trang. Hơn nữa, ông đã thiết kế chiếc váy cưới của cô cho cuộc hôn nhân thứ hai của cô với Aristotle Onassis vào tháng 10 năm 1968.

Sự tiếc nuối của Valentino

Ngày nay, nhà thiết kế đã 89 tuổi và ông không hối tiếc điều gì trong cuộc đời mình. “Tôi ghét thời trang của những năm 80”, Valentino giải thích. “Nhìn lại những bộ sưu tập của mình, tôi ghét những chiếc váy của mình, chúng không cân xứng – vai quá to, đôi giày không hề đẹp. Tôi chưa bao giờ thích nó. Tôi luôn yêu thích những bộ sưu tập của năm 40, 50 và 60”, ông nói.

Valentino trên màn bạc

Khi còn là một thiếu niên, Valentino đã rất yêu thích các minh tinh màn bạc. Anh hoàn toàn bị mê hoặc bởi những chiếc áo choàng và bộ suit được may đo tinh tế của họ mà sau này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh với tư cách là một nhà thiết kế thời trang. Do sự nghiệp phát đạt, ông Valentino đã được vinh danh ở Hollywood. Đây là một số bộ phim nổi tiếng nhất của anh ấy:

2006: Nhà thiết kế xuất hiện với vai trò khách mời trong bộ phim ăn khách The Devil Wears Prada.
2008: Valentino: The Last Emperor, một bộ phim tài liệu về nhà thiết kế, được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice. Được sản xuất và đạo diễn bởi Matt Tyrnauer, phóng viên đặc biệt của tạp chí Vanity Fair, bộ phim theo chân Valentino từ những buổi ông khởi nghiệp đến khi Valentino đã trở thành một đế chế thời trang.

Nghỉ hưu nhưng vẫn không ngừng phát triển

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2007, ông Valentino thông báo rằng ông sẽ từ giã sàn diễn thế giới sau buổi trình diễn thời trang cao cấp cuối cùng ở Paris vào tháng 1 năm 2008. Tuy nhiên, sau đó ông thừa nhận rằng ông vẫn tạo ra các bản phác thảo vì tình yêu của mình với thời trang.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Ai là Rick Owens và có nên mua giày của Rick Owens hay không ?

Những đôi Golden Goose đẹp nhất: đôi giày thể thao vô cùng phù hợp với giá thành