Vấn đề nan giải về túi xách: Chanel Chevron hay Diamond Quilting?

Trong những năm qua, quilting – một kỹ thuật may tạo ra vải đệm bằng cách khâu các lớp lại với nhau – đã trở thành đồng nghĩa với thương hiệu cao cấp của Pháp. Hai kỹ thuật chần bông được coi là ‘vượt thời gian’ là chần bông kim cương và chần bông hình chữ V. Cả hai đều mang lại vẻ khác biệt cho túi xách Chanel và trang phục của bạn, nhưng hướng dẫn nhanh này của Authentic Shoes sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất phù hợp với sở thích của mình.

Nguồn gốc

Kỹ thuật Diamond Quilting ban đầu được sử dụng khi giới thiệu túi Chanel 2.55 nổi tiếng – chiếc túi xách đầu tiên có quai dài. Đường khâu luôn có số lượng kim cương hoàn chỉnh – không bao giờ bằng một nửa – và được cho là lấy cảm hứng từ trang phục cưỡi ngựa. Coco Chanel, một người đam mê cưỡi ngựa từ những năm 1910, đã được Étienne Balsan giới thiệu về nó. Những người khác suy đoán đường khâu kim cương thể hiện sự tôn kính đối với các cửa sổ kính màu của trại trẻ mồ côi Aubazine nơi cô lớn lên.
Ngược lại, chevron là một họa tiết hình học táo bạo với các đường chéo hướng gần như theo bản năng vào chiếc khóa Chanel mang tính biểu tượng – dấu ấn của Chanel hardware. Về bản chất, đây là phiên bản cập nhật của kiểu Diamond Quilting cổ điển và đã trở nên phổ biến hơn với tầng lớp nhân khẩu học trẻ tuổi.

Túi Chanel chần bông được sản xuất như thế nào?

Tại Chanel, sự sang trọng hòa cùng tính nghệ thuật. Vì vậy, việc tạo ra một chiếc túi Chanel chần bông không phải là một công việc đơn thuần; Những nghệ nhân lành nghề sử dụng cách tiếp cận tỉ mỉ và siêng năng trong 18 giờ, tinh chỉnh từng chi tiết một cách chính xác và cẩn thận. Để tạo ấn tượng về những gì tạo nên một chiếc túi chần bông, hành trình bắt đầu bằng việc lựa chọn cẩn thận da cừu hoặc da bê cao cấp, những chất liệu được ưu tiên cho kỹ thuật này. Mỗi thành phần của chiếc túi đều được may tinh xảo theo hình kim cương hoặc chữ V, sử dụng kỹ thuật ‘point droit de couturière’, tạm dịch là ‘đường khâu thẳng của thợ may’.
Các túi bên ngoài ‘Mona Lisa’ được khâu bằng tay tỉ mỉ, có thêu logo chữ C đôi. Túi được lắp ráp bằng kỹ thuật bag-in-the-bag, đảm bảo các đường may hoàn hảo. Dây kim loại được bện bằng tay và đan xen bằng ruy băng da, trong khi lỗ kim loại và móc cài chữ C đôi được đặt một cách chiến lược.

So sánh 2 tác phẩm kinh điển

Chevron

Trong khi Chevron về mặt kỹ thuật là một đội hình ngoằn ngoèo lặp đi lặp lại thì túi Chanel đã lấy mô típ này làm thiết kế, biến nó thành một hình chữ “v” duy nhất. Các đường góc cạnh chắc chắn tạo ảo giác về chiều sâu và chuyển động, toát lên cảm giác hiện đại và sắc sảo. Đó là chiếc túi hoàn hảo nếu bạn thích thời trang hiện đại. Một chiếc Chevron Red Chanel Timeless cổ điển nhưng rực rỡ chắc chắn sẽ là sản phẩm gây chú ý. Để có tính thẩm mỹ bất ngờ hơn, Chevron Yellow Chanel Timeless vui tươi sẽ phá vỡ sự đơn điệu và truyền cảm giác táo bạo vào bộ trang phục của bạn.

Diamond

Diamond Quilting là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi nhắc đến Chanel. Lĩnh vực kim cương tinh tế thể hiện tính thẩm mỹ nhẹ nhàng hơn, lãng mạn hơn. Cho dù đó là sự kết hợp kim cương hay sự quyến rũ của Chanel, chiếc túi sẽ tạo thêm nét sang trọng và cổ điển cho trang phục của bạn. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, tinh tế hơn thì Soft Pink Chanel 19 là sự lựa chọn đầy nữ tính. Trong khi đó, Black Timeless Jumbo tinh túy không bao giờ bị thất lạc trong tủ đồ của bạn.

Kiểu dáng và màu sắc

Túi Chanel thường có họa tiết kim cương hoặc chữ V, nhưng một số kiểu dáng, như Chanel Deauville và Chanel Cruise 19 La Pausa Lifesaver, lại mang tính thẩm mỹ khác. Những chiếc túi này có sự kết hợp chiết trung giữa da lộn đen và vải tuýt màu hồng, trong khi những chiếc túi khác như Theonic 2.55, Chanel 19 sửa đổi, túi Timeless Flap, Boy Bag và WOC đều có sẵn các mẫu chần bông. Bảng màu Chanel dành cho những chiếc túi này rất đa dạng, với các màu cổ điển như đen, trắng, hồng và đỏ mang đến sự đơn giản khắc khổ.

Giá thành và giá trị bán lại

Do di sản rộng lớn và lừng lẫy cũng như phong cách đặc biệt, túi chần bông rất được săn đón trong thế giới thời trang. Trong số này, túi chần bông kim cương là sản phẩm tiên phong, có giá trị đặc biệt và có thể có giá cao. Sự kết hợp không thể ngăn cản giữa Chanel Timeless Flap đáng thèm muốn với họa tiết chần bông mang tính biểu tượng có thể có giá lên tới € 9K trên thị trường đồ cũ.
Cuối cùng, sự lựa chọn phụ thuộc vào vẻ ngoài bạn mong muốn, phong cách bạn cảm thấy thoải mái và chiếc túi phù hợp với bạn.