Văn hóa giày thể thao đang ngày càng trở nên tồi tệ như thế nào?

Có rất ít món đồ có thể kết nối tất cả chúng ta như giày thể thao. Mọi người đều phải đi giày, đó là nhu cầu cơ bản của con người. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi giày thể thao giờ đây đóng vai trò như một phương tiện truyền tải đi nhiều thông điệp trong văn hóa đại chúng. Game of Thrones, The Walking Dead, Fortnite, Marvel Universe đều đã tham gia vào trò chơi giày thể thao và Jordan Brand cũng đã hợp tác chính thức với Spider-Man. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về chủ đề: văn hóa giày thể thao đang ngày càng trở nên tồi tệ.

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Đối với những người hâm mộ phim, chương trình và trò chơi, đó là một giấc mơ trở thành hiện thực. Bạn thích chơi Fortnite? Giờ đây, bạn có thể kiếm được số mạng khi sử dụng skin Jordan Brand. Bạn bị nghiện những điều kỳ lạ? Nike đã sản xuất khoảng 370 đôi giày có liên quan đến các chương trình và mang thương hiệu của loạt phim. Và công bằng mà nói, hầu hết các đôi giày đều trông đẹp. 

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Giày thể thao và văn hóa đại chúng, cụ thể là phim ảnh, đã có mối liên hệ với nhau hơn 30 năm. Ví dụ đáng chú ý nhất là 1989’s Back to the Future: Part II, khi Marty McFly, do Michael J. Fox thủ vai đã đi một đôi giày tự động buộc dây, Nike Mag. Đôi giày này đã tạo nên một sự sùng bái thực sự bên ngoài cộng đồng giày dép. Các blog công nghệ bị ám ảnh bởi nó. Những người yêu thích phim ảnh rất muốn sở hữu một đôi. Cuối cùng, sau những kiến ​​nghị, Nike đã phát hành mẫu giày này vào năm 2011 và một lần nữa vào năm 2016. 

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Điều tương tự cũng đã xảy ra với Reebok’s Alien Stompers trong Alien, Nike Vandal trong Terminator, Air Jordan XI trong Space Jam, PF Flyers trong The Sandlot và thậm chí là Adidas Forest Hills trong Awaydays. Tất cả những điều này đều tuyệt vời vì chúng là những đôi giày thể thao trong các bộ phim có ý nghĩa, không phải là một sản phẩm được nghĩ ra sau để kiếm tiền. Nhà bán lẻ BAIT của West Coast đã đăng ký cấp phép văn hóa đại chúng được vài năm và đã thực hiện nhiều hợp tác giày thể thao được đón nhận nồng nhiệt với các thương hiệu phim và đồ chơi. Và New York’s Extra Butter cũng được biết đến với việc lấy cảm hứng từ một bộ phim trong quá khứ, mặc dù không trực tiếp đề cập đến nó trong quá trình tiếp thị nhưng điều này càng khiến bộ phim trở nên thú vị hơn.

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Như đã nói, đây là lý do tại sao những phiên bản giày thể thao này cần phải dừng lại, hoặc ít nhất là hạn chế một chút. Thương hiệu có thể làm tốt hơn và tạo ra sản phẩm tốt hơn. Bạn không thể chỉ lấy logo của chương trình Netflix mới nhất và đóng vào một đôi giày và gọi nó là phiên bản đặc biệt. Thật là lười biếng. Và nó làm cho giày thể thao trở thành một sở thích thậm chí còn khó tính hơn. Phiên bản giày thể thao đặc biệt là một sự tôn vinh thực sự cho bất cứ thứ gì mà nó bày tỏ lòng kính trọng, chứ không phải là một món đồ để mang lại lợi nhuận lớn.

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Các thương hiệu dường như nghĩ rằng họ đã có một sự sắp đặt trong tay đến mức họ có xu hướng gửi nó qua đường bưu điện. Thay vì đi ra ngoài và tạo ra điều lớn lao tiếp theo, họ muốn ký một thỏa thuận hợp tác để sản xuất một đôi giày Ghostbusters và hoài niệm về những người đàn ông trưởng thành. Thậm chí Nike đã lấy một nhân vật mà không ai thực sự biết tới, Sean Wotherspoon, và đưa cho anh ta một đôi giày của riêng mình, và nó đã trở thành chủ đề bàn tán của cả ngành sneaker. 

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Puma, trong khi đó, lấy một đôi GV Specials, tâng bốc chúng lên, ghép chúng với một cây gậy bóng chày, liên kết chúng với The Walking Dead, và gọi đó là một phiên bản đặc biệt. Sẽ không ai đi giày nếu bạn tháo logo ra khỏi chúng. Adidas đã sản xuất toàn bộ dòng giày Dragon Ball Z được cho là thảm họa, khiến người hâm mộ của cả hai đều phải lắc đầu ngán ngẩm.

van-hoa-giay-the-thao-dang-ngay-cang-tro-nen-toi-te

Vậy tương lai là gì? Chắc chắn sẽ có nhiều cuộc chơi giày thể thao văn hóa đại chúng giá rẻ trong năm nay, năm sau và năm sau nữa. Nhưng nghiêm túc mà nói, các thương hiệu cần phải tốt hơn. Họ nên tạo ra những đôi giày thể thao truyền cảm hứng cho người hâm mộ hoặc xứng đáng để kết nối với một chương trình truyền hình hoặc phim. 

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao

Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?