Vì sao Prada x adidas Superstar có giá 500 USD? Có gì đặc biệt trong quy trình sản xuất?

Chúng tôi đã có một video tài liệu ghi hình lại toàn bộ quá trình thực hiện của ba mẫu giày sneakers Prada x adidas Superstar được ra mắt đợt 2 lần này. Video được thực hiện tại nhà máy của Prada tại Italy, Le Marche. Adidas cũng đã tiết lộ rằng đôi Prada x adidas Superstar được làm bằng tay 100% với tổng cộng hơn 25 bước từ cắt da, may, tạo hình, tinh chỉnh, đóng hộp,… và hơn 100 con người tham gia vào công đoạn sản xuất cho đến khi xuất xưởng sản phẩm đến tay các thượng đế. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu phía sau sự hoàn thiện của một thiết kế tưởng đơn giản mà không hề đơn giản nha!

Vì sao Prada x adidas Superstar có giá 500 USD? Có gì đắt trong quy trình sản xuất?
Nhà máy Le Marche tại Italy được sử dụng để sản xuất Prada x adidas Superstar

Điểm đặc biệt để biến một đôi sneakers adidas SuperStar với mức giá chỉ 80 usd trở thành một đôi luxury có giá hơn 500 usd đã được tiết lộ chi tiết thông qua video. Đầu tiên là Prada đã phải sử dụng chiếc last của đôi Superstar (Last là một khuôn được thiết kế tạo ra hình dáng của đôi giày) từ nhà máy của adidas nhằm đảm bảo việc nhà máy tại Le Marche sản xuất ra đúng hình dáng của adidas Superstar.

Sau quá trình đó, các thợ thủ công lành nghề nhất của Prada chia nhỏ từng công đoạn ra làm các bước như: Cắt da, tạo hình, dán keo, đánh bóng, đóng hộp,… Bên cạnh đó là hơn 20 bước nhỏ kèm theo và tổng cộng đã có hơn 100 nghệ nhân của Prada cùng tham gia để hoàn thành nên collab Prada x adidas Superstar. Chính điều này đã đưa sản phẩm Prada x adidas Superstar trở thành một phiên bản Luxury đẳng cấp nhất từ trước đến đến.

Xem thêm: Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Prada x adidas bất ngờ bị leak khắp các mạng xã hội

Prada x adidas Superstar
Cắt lưỡi gà, công đoạn được làm bằng tay 100% bởi nghệ nhân lành nghề của Prada
Prada x adidas Superstar
Công đoạn cắt tạo hình phần upper Superstar
Công đoạn may thủ công phần ba sọc 3-stripe của adidas
Đóng nhiệt branding trên thân giày 
Công đoạn dán đế cũng được thực hiện cực kỳ kỹ lưỡng.
 
Kiểm tra keo dãn & đảm bảo keo thừa không xuất hiện khi dán chi tiết đế & phần mũi giày
Đóng hộp công phu, miếng giấy lót trong hộp cũng cực kỳ vừa vặn

Vì sao Prada lại sử dụng nhà máy Le Marche tại Italy để sản xuất mẫu sneakers collab đặc biệt này?

Đây là một nhà máy rất đặc biệt của Prada được thiết kế bởi Guido Canali, Kiến Trúc Sư thiết kế những công trình giá trị bậc nhất của Prada trong suốt nhiều năm trở lại đây. Sự phối hợp cân bằng giữa thiên nhiên, cảnh quan và cấu trúc là điểm đặc biệt trong từng thiết kế của KTS này. Ông đã mang đến một sự hài hoà về cả môi trường sản xuất, sáng tạo trong cả thể chất lẫn tinh thần của những ai đang làm việc cùng Prada. 

Xem thêm : Ngắm nhìn A+P LUNA ROSSA 21 của Prada và adidas sẽ khiến bạn muốn bắt đầu chuyến đi xa trên những con thuyền

Vì sao Prada x adidas Superstar có giá 500 USD? Có gì đắt trong quy trình sản xuất?

Về cơ bản, vẫn giữ quan điểm cũ của Authentic Shoes trước đây khi đôi collab Prada x adidas Superstar vẫn không phải là quá xuất sắc. Khi một thương hiệu luxury kết hợp cùng Sportswear thì lẽ đương nhiên nó phải đẳng cấp ở toàn bộ các công đoạn & vật liệu sử dụng. Bên cạnh đó, đôi adidas Superstar collab lần này thật sự là không có gì đặc biệt hay câu chuyện. Về cơ bản, các sneakerhead có lẽ đã kỳ vọng nhiều hơn thế.

Xem thêm : Bức tranh tương lai của ngành công nghiệp giày sneakers