Vì sao Wednesday Addams trong series Netflix đình đám là cô gái tối thượng của Prada?

Đôi bốt Prada Monolith chunky là sự lựa chọn giày dép rõ ràng cho nhân vật chính Wednesday Addams do Jenna Ortega thủ vai trong series Netflix đang làm mưa làm gió những ngày qua: Wednesday. Nó không có trí tuệ, bất kỳ tín đồ trung thành nào của Prada tôn thờ mảnh tam giác nghịch đảo mang tính biểu tượng của họ sẽ chứng thực điều đó ngay lập tức. Vậy điều gì đã tạo nên sự thú vị của đôi bốt ấy? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nha!

Thiết kế đôi bốt mà Wednesday diện có gì đặc biệt?

Về mặt thẩm mỹ, đôi giày kiểu chiến đấu có đế dày được chế tác tinh xảo bằng da về bản chất là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển sang trọng. Giày bốt Monolith là một đôi giày bệt chunky giúp bạn tự tin bước vào một phòng họp đầy những đối thủ – như trong trường hợp lớp học của Wednesday – đòi hỏi sự tôn trọng và sự ngưỡng mộ miễn cưỡng. Và vì vậy, đó là cấu trúc tự nhiên cần thực hiện khi chọn các tùy chọn để tạo ra một nhân vật thực sự xác định kiểu goth lâu đời nhất mà tất cả chúng ta đã lớn lên theo dõi. Chúng ta đã thấy cô ấy trong nhiều phiên bản khác nhau và phiên bản này có lẽ là phiên bản chi tiết nhất. Tuy nhiên, nó có thể là bất kỳ đôi bốt đế dày nào có thể hoàn thành công việc, điều này đặt ra câu hỏi, tại sao lại là Prada? Sự lựa chọn là có chủ ý, một lựa chọn được cân nhắc lựa chọn bởi con mắt sáng suốt hiểu được tầm quan trọng của sức mạnh tổng hợp này.

Nếu bạn vẫn không thể kết nối các dấu chấm, thì đây là lý do chính xác tại sao sự hợp tác này của hai thực thể hoàn toàn—và đặc biệt—độc nhất lại có ý nghĩa rất lớn khi chúng kết hợp với nhau. Hãy xem xét cô gái Prada, một phụ nữ thông minh và độc lập, người sở hữu những đặc điểm riêng của mình thay vì trở thành nạn nhân của những lời chỉ trích không mong muốn mà thế giới nói chung phải đưa ra. Về bản chất, Addams đảm bảo ngay từ đầu rằng cô ấy không bị ràng buộc bởi những kỳ vọng của xã hội, cha mẹ cô ấy cũng không phải là một ngoại lệ.

Trong 20 phút đầu tiên, Addams khẳng định với mẹ cô, Morticia Addams bất tử do Catherine Zeta Jones thủ vai — người thực sự có vẻ bất tử giống như nhân vật của cô — rằng cô “không muốn trở thành một phiên bản của cha mẹ mình”. Cô ấy trích dẫn các tác giả tội phạm như Agatha Christie, là bậc thầy trong việc đưa ra những lời đáp trả gay gắt đối với những kẻ dám đe dọa và rất thông minh — đôi khi tỏ ra là người biết tuốt. Cô ấy làm tất cả trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài nghiêm khắc, cách cư xử kín đáo, với phong thái không thể lay chuyển phản ánh sự sắc sảo và trí tuệ mà Mrs. Prada luôn thấm nhuần trong trang phục và thông điệp đằng sau di sản không ngừng của bà.

Prada Monolith – Đôi bốt tượng trưng cho tính cách của Wednesday Addams

Bỏ qua việc sùng bái thần tượng, Addams, người hiện đang bày tỏ lòng kính trọng đối với thương hiệu bằng cách đi những đôi giày vốn là nền tảng xây dựng nên tính cách của cô ấy, cũng đóng vai nàng thơ cho chúng. Tua lại bốn năm tám mùa trở lại. Chủ nghĩa lãng mạn theo cảm xúc là chủ đề chính cho bộ sưu tập Thu/Đông 2019 của thương hiệu mang tên ‘Anatomy of Romance’, nơi một loạt người mẫu thắt bím bóng mượt trình diễn trong bài hát chủ đề của Gia đình Addams, mặc đồng phục theo phong cách grunge-goth và tất nhiên, đôi giày biết nói trong câu hỏi. Mỗi cái nhìn đều có một mức độ nghiêm trọng, gây sốc theo một số cách, thậm chí xấu xí, nhưng dễ tiêu hóa một cách thần kỳ vì nó thuộc ngôn ngữ của Prada. 

Mrs. Prada luôn thúc đẩy chương trình nghị sự về quần áo xấu xí của mình, một chương trình nghị sự mà cuối cùng những người yêu thích thương hiệu này đã đặt ra thuật ngữ “sang trọng xấu xí”. Nó rõ ràng không dành cho những cô gái thời trang bình thường với sự tò mò chỉ bao gồm những kiểu dáng tôn dáng và tính thẩm mỹ nói chung có thể chấp nhận được — các sản phẩm của Prada luôn dành cho tầng lớp thời trang trí thức, giải đấu chuyên nghiệp về phong cách nâng cao nếu bạn muốn. Từ bộ truyện, tại sao Addams liên tục bị chỉ trích vì sự lựa chọn trang phục của cô ấy? 

Trong tập bốn, người bạn cùng phòng sôi nổi của cô ấy đề cập đến chiếc váy mà Addams mặc khi đến trường mới của cô ấy là không phù hợp để mặc khi hẹn hò khiêu vũ. Gợi cảm không phải là một phần từ vựng thương hiệu của cả Prada và Addams, điều này cũng làm nổi bật việc theo đuổi thời trang theo giới tính ở hai thế giới khác nhau này. Thời trang có những sắc thái mà một số người hoàn toàn bỏ lỡ. Giống như Nghệ thuật Hiện đại mà một người xem thiếu hiểu biết sẽ coi đó là thứ mà họ có thể “vẽ trong giấc ngủ”.

Khi doyenne thời trang này bắt đầu dưới sự lãnh đạo của Prada vào năm 1988, cô ấy đã gọi bộ sưu tập đầu tiên của mình là “đồng phục dành cho những người hơi bị tước quyền”, và kể từ đó, đó là một cuộc nổi loạn chống lại xu hướng làm hài lòng mọi người của thời trang. Thay vào đó, Prada đã ủng hộ tiện ích hơn là cái đẹp một cách khách quan, chấp nhận cái kỳ quặc và kỳ lạ, khiến nó có vẻ tốt hơn bằng cách nào đó, thậm chí là khao khát ngay từ đầu. Đó cũng là một đặc điểm trung tâm trong cung nhân vật của Addams khi cô ấy tự cho mình là vượt trội so với hầu hết những người cùng thời — hơn thế nữa, đó là một sự từ chối của xã hội. Addams đưa ra những lời an ủi cho một người khác bị ruồng bỏ trong loạt phim: “Chúng tôi là những người có suy nghĩ ban đầu, những kẻ ngoại lai gan dạ trong bể chứa rộng lớn của tuổi mới lớn này.

Về bản chất, cả hai nhân cách lớn này đang tạo ra một trò nhại, chế giễu tiêu chuẩn đúng và sai đã đặt ra. Addams thực hiện điều đó trong cuộc sống trong khi Prada thực hiện điều đó thông qua thời trang bằng cách từ chối sự xa xỉ và bán nylon với mức giá xa xỉ sẽ khiến túi bạn bị thủng một lỗ, nhưng có vẻ như hoàn toàn xứng đáng. Tiền đề đằng sau tính cách của Addams là làm ngược lại những gì được coi là bình thường — như xu nịnh trước đàn ông, hoặc thậm chí là nhút nhát hoặc nhút nhát khi hầu hết các nhân vật chính cư xử trước những sở thích lãng mạn. Cô ấy kêu gọi một người vì đã “ngộ sát” cô ấy trong tập ba. Những gợi ý tinh tế này về cách xã hội coi là sự chấp nhận được đưa ra xuyên suốt bộ truyện, được ngụy trang khéo léo trong những bình luận ngoài lề ở đây và ở đó, và là một câu chuyện quan trọng cần tạo ra vào thời điểm mà thế giới có vẻ không phải lúc nào cũng tiến bộ. Trong một thế giới đầy biến động, nơi những sự cố như vậy hiếm khi xảy ra, ảnh hưởng của Mrs. Prada đối với văn hóa đại chúng không bao giờ thất bại trong việc nâng cao tinh thần.

Xem thêm: Cách xác thực một chiếc túi Prada chính hãng

                   Prada – Biểu tượng thời trang và văn hóa của nước Ý

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .