Vĩnh biệt ông hoàng của thời trang đường phố – Virgil Abloh

Ngày 28/11 (giờ địa phương), Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton đã qua đời. 

Một bài đăng đã xuất hiện trên Instagram của NTK quá cố: “Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý, một người cha, người chồng, người con, người anh và người bạn tận tụy. Anh ấy sống đời bên người vợ yêu thương Shannon Abloh, các con Lowe Abloh và Grey Abloh, em gái của anh ấy Edwina Abloh, cha mẹ là Nee và Eunice Abloh cùng rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp thương mến”.

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

Chủ tịch tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault chia sẻ: “Tất cả chúng tôi đều sốc trước tin dữ này. Virgil không chỉ là một NTK đại tài, một người có tầm nhìn xa trông rộng mà còn là một con người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời”.

Virgil Abloh nắm quyền Giám đốc thiết kế ngành hàng thời trang nam cho Louis Vuitton từ tháng 3 năm 2018. Anh được đánh giá là một người có tầm nhìn xa, một tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời. Bên cạnh công việc ở Louis Vuitton, Abloh cũng là giám đốc điều hành của Off-White – một thương hiệu thời trang cũng do chính anh sáng lập vào năm 2013.

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

Đại diện Virgil Abloh thông báo trên trang Instagram của anh: “Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý, một người cha, người chồng, người con, người anh em và người bạn tận tụy mãnh liệt”, bài đăng viết. “Anh ấy đã ra đi trong vòng tay yêu thương của vợ Shannon Abloh, các con Lowe Abloh và Grey Abloh, em gái Edwina Abloh, cha mẹ Nee và Eunice Abloh, cùng nhiều bạn bè và đồng nghiệp thân yêu”. 

Trong hơn hai năm, Virgil đã chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp. Anh đã bí mật trải qua nhiều cuộc điều trị đau đớn kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2019. Trong khi đó, Virgil vẫn điều hành, hoạt động thời trang, nghệ thuật và văn hóa. 

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

Qua tất cả, tinh thần làm việc, sự sáng tạo vô hạn và lạc quan của anh không bao giờ dao động. Virgil được thúc đẩy bởi sự cống hiến cho nghề thủ công và sứ mệnh của anh ấy là mở ra cánh cửa cho những người khác và tạo ra những con đường để bình đẳng hơn trong nghệ thuật và thiết kế. Anh thường nói, “Mọi thứ tôi làm đều là cho phiên bản 17 tuổi của chính tôi,” tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của nghệ thuật để truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Cùng ngày, tập đoàn LVMH đăng tải thông báo về sự ra đi của nhà thiết kế hàng đầu “LVMH, Louis Vuitton và Off-White rất đau lòng khi thông báo về việc Virgil Abloh đã qua đời vào Chủ nhật, ngày 28/11, vì căn bệnh ung thư mà anh ấy đã phải chiến đấu một cách lặng thầm trong vài năm,” tập đoàn LVMH đăng trên Instagram. 

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

“Tất cả chúng tôi đều bị sốc sau tin tức này. Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa trông rộng, anh còn là một người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời. Gia đình LVMH và tôi đều vô cùng đau buồn trong thời khắc này và tất cả chúng tôi dành tình yêu cho những người thân yêu của anh ấy sau sự ra đi của người chồng, cha, anh trai hoặc bạn của họ”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault cho biết. 

Nhà thiết kế sinh năm 1980 tại Rockford, Illinois, có bằng Thạc sĩ về kiến ​​trúc tại Học viện Công nghệ Illinois. Abloh bắt đầu sự nghiệp thời trang khi làm việc cùng với người bạn Kanye West tại Fendi, nơi nghệ sĩ và nhạc sĩ hoạt động như những người thực tập và mỗi người kiếm được 500 USD/tháng. Họ đã mang đến một nguồn năng lượng thời trang đường phố mới cho thương hiệu khi học hỏi các kỹ thuật cắt may của Italy và khám phá hệ thống sản xuất thời trang châu Âu. Công việc tại thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH đã giới thiệu Abloh với các giám đốc điều hành của gã khổng lồ xa xỉ, xây dựng một mối quan hệ sẽ sớm “đơm hoa kết trái” cho cả hai.

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

Abloh sau đó được biết đến với việc xác định kỷ nguyên mới cho thời trang đường phố bằng cách sáng lập ra thương hiệu Off-White vào năm 2013. Vào tháng 3/2018, anh đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo cho mảng thời trang  nam Louis Vuitton và vào tháng 7/2021, LVMH đã mua lại phần lớn cổ phần của Off-White trong khi tăng cường mối quan hệ với Abloh để ra mắt các thương hiệu mới. 

“Ảnh hưởng của anh ấy với tư cách là một nhà thiết kế người Mỹ trên toàn cầu là không thể chạm tới. Anh ấy tin tưởng vào sự đổi mới và sự đột phá và thay đổi ngành của chúng tôi để tốt hơn, ”Steven Kolb, giám đốc điều hành của CFDA cho biết. 

vinh-biet-ong-hoang-cua-thoi-trang-duong-pho-virgil-abloh

Ralph Toledano, chủ tịch của Fédération de la Haute Couture et de la Mode, mô tả Virgil là “một nhà thiết kế thời trang có tầm nhìn xa. Nhưng trên tất cả, anh ấy là một người đàn ông đặc biệt nhờ tính nhân văn, sự cởi mở với người khác, tấm lòng bao dung và sự sẵn sàng phá bỏ những rào cản”.

Anh ra đi chỉ vài ngày trước khi Louis Vuitton công bố kế hoạch về nghệ thuật sắp đặt và thiết kế cũng như buổi trình diễn cho dòng thời trang nam diễn ra tại Art Basel ở Miami trong tuần này.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và sneaker nhé.

Xem thêm: Joshua Vides ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình với New Balance

                   Những hình ảnh chính thức về phiên bản Rick Owens’ Platform Boots