Cùng tìm hiểu về Virgil Abloh, Giám đốc Sáng tạo của Kanye West và Nhà sáng lập Off White

Virgil Abloh đã qua đời vào ngày 28 tháng 11 năm 2021 sau một trận chiến thầm lặng với căn bệnh ung thư.

Được mệnh danh là người đàn ông đa tài, gặp gỡ Virgil Abloh, người đứng sau thương hiệu thời trang Streetwear Off-White, giám đốc sáng tạo của Kanye West, nhà thiết kế nội thất, tác giả cuốn sách bàn cà phê và DJ được yêu thích và là người truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn thế giới.

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

“Văn hóa của những nghịch lý ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình suy nghĩ sáng tạo của tôi,” Abloh chia sẻ với Hypebeast.

Được đào tạo như một kiến trúc sư và một kỹ sư, ông rời công ty của mình để gia nhập Mr. West vào năm 2002 và kể từ đó trở thành một chuyên gia về văn hóa đường phố. Mặc dù việc Virgil Abloh trở thành giám đốc sáng tạo cho Kanye West đã mang đến nhiều vinh quang tột đỉnh trong sự nghiệp của anh ta nhưng nhãn hiệu thời trang Off-White có trụ sở tại Milan mới chính là nơi khiến anh ấy được tôn trọng trong thế giới thời trang.

Hành trình bắt đầu của Virgil Abloh

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Trước khi thành công, chàng trai gốc Chicago là một blogger tuyệt vời, siêu mọt sách. Virgil Abloh đã viết trên blog đình đám, THE BRILLIANCE. Kết hợp giữa thiết kế đơn giản với lối viết sắc sảo, sắc sảo. Lúc đó cũng chính là thời điểm Virgil còn là một đứa trẻ tạo ra áo Tees và bán chúng cho bạn bè đã giúp sự nghiệp thời trang của anh ấy bùng nổ. Anh ấy đã có những ý tưởng về áo nỉ Champion in lụa để đẩy các ý tưởng mới vào chiếc áo khoác cổ điển mà anh ấy đã mặc trong những ngày trung học của mình.

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Anh ấy đã nâng tầm công việc của mình hơn nữa và lấy niềm tin để tạo ra một bộ phim thời trang cho thấy những gì đang xảy ra trong thời trang đường phố New York vào thời điểm đó. Virgil gọi dòng đó là Pyrex Vision, chính việc đó đã thúc đẩy sự nghiệp của anh và cho anh ấy sự tự tin để tạo ra toàn bộ bộ sưu tập mà chúng ta biết đến bây giờ là Off-White.

“Virgil là một trong những người thông minh nhất, nhanh nhẹn và sáng tạo nhất tôi đã từng làm việc cùng“ – Kanye West

Về thương hiệu Off-White

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Chỉ trong Năm mùa, Virgil Abloh đã đưa Off-White từ Graphic-Tees thành một bộ sưu tập ở vị trí giữa đường phố và Runway. Off-White được biết đến là một thương hiệu với sự kết hợp giữa thời trang dạo phố với thời trang cao cấp như Hermès hay Givenchy. Off-White là nơi tập hợp các tài liệu tham khảo nội bộ và mặt hàng chủ lực được mượn từ thương hiệu giày Supreme và họa sĩ Phục hưng Caravaggio, cũng như được lấy cảm hứng từ phong cách Baja, Mies van der Rohe và thậm chí là Martha Stewart.

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Abloh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với GQ Magazine: “Đối với thương hiệu của mình, tôi thấy một không gian rộng mở, sự hội tụ của thời trang cao cấp và thời trang dạo phố, vì vậy Off-White là bước chạy nước rút để đứng ở vị trí thứ ba”. Mô-típ dễ nhận biết nhất của Off-White là mô-típ sọc trắng và đen lặp lại với các màu tương tự trong thế giới thực. Off-White bao gồm áo sơ mi và áo len được dán các bức tranh của Caravaggio, áo khoác rằn ri đính cườm, áo khoác da vẽ tay và quần jean rách

Virgil Abloh tại Paris Fashion Week

Virgil Abloh đã trình diễn Off-White tại buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Paris đầu tiên của anh ấy vào tháng 9 và đang bán bộ sưu tập của mình tại các nhà bán lẻ như Selfridges, Paris trendetter Colette, Antonioli ở Milan, I. T. ở Hồng Kông và trên italist.com.

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

“Tôi yêu đồ họa và tôi luôn mặc áo phông trơn. Vì vậy, tất cả những gì mà Off-White tạo ra sẽ là trang phục Tumblr, quần áo theo phong cách đường phố, hậu Tommy Ton ”.

Quá trình sáng tạo của Virgil Abloh

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Không giống như phần lớn các thương hiệu trong thế giới thời trang, Abloh sử dụng Instagram để giới thiệu quá trình thiết kế của mình và những khoảnh khắc hậu trường của Off-White. Anh ấy nghĩ rằng nếu mình sẽ là một trong những đứa trẻ đầu tiên đi từ việc may áo thun đến trình diễn tại tuần lễ thời trang ở Paris thì Virgil sẽ có nghĩa vụ với nền văn hóa và các nhà thiết kế trẻ trong tương lai trong việc hướng dẫn cho họ cách thực hiện công việc hiệu quả và sáng tạo.

virgil-abloh---giam-doc-sang-tao-cua-kanye-va-nha-sang-lap-off-white

Virgil nói rằng chúng ta đang ở trong “Thời đại của phong cách đường phố Tommy Ton” và “Thời đại của việc tự tạo kiểu tóc”, nơi mà diện mạo là sự kết hợp cao / thấp: “Những cô gái mặc Céline và Air Force 1 của bạn trai họ”. Mong muốn của anh ấy đối với Off-White là tạo ra một thương hiệu có thể làm hài lòng những khách hàng thời trang trẻ tuổi.

Đó là bài viết giới thiệu về Virgil Abloh, Giám đốc Sáng tạo của Kanye West và Nhà sáng lập Off White. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về Sneakers.

Xem thêm:

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)