Xu hướng thời trang Xuân/Hè 2024 sẽ như thế nào?

Xuân/Hè 2024 là mùa ra mắt. Peter Do tại Helmut Lang. Sabato De Sarno tại Gucci. Stefano Gallici và Ann Demeulemeester. Ba người đàn ông, một sứ mệnh: May quần áo đẹp và đề xuất ý tưởng mới đồng thời tôn vinh di sản thiết kế. Bắt đầu ở New York, người ta nhanh chóng nhận ra rằng đặc tính thịnh hành của mùa xuân là tính dễ mặc, tập trung vào kết cấu và tính linh hoạt. Và nếu bạn nghĩ rằng thời đại của mọi thứ đã kết thúc thì tháng này đã vui vẻ chứng minh rằng bạn đã sai.
Trong khi các thương hiệu như Simone Rocha và Sandy Liang tiếp tục sử dụng biểu tượng tinh tế thì các thương hiệu khác lại giới thiệu nơ trên túi xách, áo sơ mi, quần, v.v. Sau đây, Authentic Shoes sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về những khoảnh khắc và mô típ đã xác định các chương trình của mùa 2024 này.

Quần áo có nghĩa là để mặc

Peter Do đã ra mắt tầm nhìn được chờ đợi từ lâu của mình tại Helmut Lang trong mùa giải này, với những chiếc ghim đầy tính nghệ thuật, dễ đeo, phù hợp với DNA của thương hiệu. Tại Gucci, Sabato De Sarno đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình, đưa các người mẫu xuống sàn diễn về cơ bản là sự đối lập với vinh quang đầy màu sắc của thập niên 70 mà Alessandro Michele đã định nghĩa. Nói một cách đơn giản, Gucci mới thiên về chủ nghĩa tối giản dễ tiếp cận hơn chủ nghĩa tối đa sân khấu.
Những gì Do và De Sarno trình bày là quần áo dành cho người thường ngày, được thiết kế để mặc từ khi đi làm buổi sáng cho đến khi đi uống nước sau giờ làm việc. Balenciaga cũng tập trung vào khả năng mặc, chọn những nhân vật gần gũi với giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia và trang bị cho họ những món đồ phù hợp với phong cách cá nhân của họ, đặc biệt tập trung vào những món đồ mang tính phá cách trần tục—và có thể mặc được—như áo hoodie.

Cơn sốt nơ

Gọi đó là hiệu ứng Barbie, nhưng sự siêu nữ tính của những chiếc nơ có ở khắp mọi nơi đối với mùa 2024. Giọng điệu đóng vai trò là sợi dây xuyên Đại Tây Dương giữa Sandy Liang và Simone Rocha—hai thương hiệu khám phá thời con gái và phụ nữ từ những quan điểm thuận lợi và quan điểm văn hóa khác nhau. Mùa này, thậm chí còn có nhiều thương hiệu hơn tham gia vào cuộc đua cung. Acne Studios trang trí túi xách của họ bằng những chiếc nơ tinh tế, trong khi Tanner Fletcher khâu ruy băng trên váy và quần. Mang nét nữ tính tinh túy, như một điểm nhấn vào năm 2024, điều này có cảm giác giống như một lời ca ngợi nữ tính.

Vòng eo vươn tới bầu trời

Có lẽ do ảnh hưởng và sự phổ biến của Jonathan Anderson – giám đốc sáng tạo của JW Anderson và thương hiệu Loewe người Tây Ban Nha – nhưng việc diện quần và váy có thể là điều thú vị tiếp theo vào mùa xuân. Rất gợi nhớ đến nét thẩm mỹ Prada đặc trưng của Miuccia Prada, buổi trình diễn của Loewe nổi bật với những chiếc quần có vòng eo rất rất rất cao, dài tới ngay dưới ngực — tạo nên sự tương phản rõ rệt với xu hướng thời trang gần đây của sự hồi sinh Y2K cạp trễ.

Màu sắc nổi bật

Mùa xuân 2024 có nhiều điều, nhưng chắc chắn không phải là những sắc thái im lặng. Tầm nhìn có căn cứ của Beyond Do về những điều cơ bản qua lăng kính của Helmut Lang, bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu có trụ sở tại NYC này nêu bật một điều khá bất ngờ: màu hoa vân anh và màu vàng. Màu sắc là khía cạnh trung tâm của bộ sưu tập, được làm nổi bật bởi tông màu sáng, bão hòa. Các nhà thiết kế trên toàn cầu đã làm theo. Trở lại Ý, Gucci mới nhấn mạnh cách tiếp cận hạn chế của mình bằng những điểm nhấn màu xanh lá cây — có lẽ là dấu ấn trong tương lai của De Sarno.

Điểm nhấn tinh tế

Jane Birkin có thể đã qua đời trong năm nay, nhưng ảnh hưởng của cô, đặc biệt là khi nói đến phụ kiện, sẽ còn mãi. Lấy cảm hứng từ Túi Birkin cá nhân mang tính biểu tượng của mình, Balenciaga đã tạo ra một chiếc túi có nhiều móc khóa, đồ lưu niệm và đồ trang sức khác lủng lẳng trên đó. Tiếp nối di sản của nữ diễn viên biểu tượng người Anh, ý tưởng thiết kế là lời mời gọi bạn tạo ra những chiếc túi độc đáo cho chính mình. Tương tự, tại buổi ra mắt Ann Demeulemeester, giám đốc sáng tạo Stefano Gallici đã đề xuất một cách độc đáo để đóng khung thắt lưng không chỉ như một phụ kiện mà còn là tâm điểm của bộ trang phục.

Khoảnh khắc tuyệt vời

Có một sự gợi cảm mong manh khi sử dụng vải mỏng. Đối với mùa 2024, một số thương hiệu đã triển khai váy mỏng như một chiếc váy đơn giản để lộ nội y. Những người khác, như Prada, sử dụng nó cho những chiếc váy có nhiều màu sắc bão hòa khác nhau. Simone Rocha và UNDERCOVER đã sử dụng vải mờ để cho phép những bông hoa được tích hợp vào quần áo nhìn xuyên qua công trình.
David Koma đã thực hiện những bộ váy tuyệt đẹp trong phong cách mặc trang phục dạ hội và thảm đỏ đặc trưng của mình. Dưới con mắt của một quả cầu disco, Acne Studios đã sử dụng vải mỏng làm phụ kiện được may trên áo và váy. Và để thoát khỏi những trang phục cổ điển, Bottega Veneta đã giới thiệu những chiếc áo len dệt kim hở hang.