Tìm hiểu ý nghĩ logo huyền thoại của Gucci và các hoạ tiết đặc trưng của thương hiệu

Biểu tượng quyền lực của làng thời trang thế giới, Gucci, độ nổi tiếng của nhà mốt này chắc chắn là không cần bàn đến.  Những thiết kế của gucci vừa mang hơi hướng cổ điển vừa pha phong cách hiện đại cùng với mẫu mã đa dạng luôn được đổi mới, kết hợp cùng với kỹ nghệ thủ công bậc nhất thế giới mang tiêu chí quý tộc của Ý. Và với một thương hiệu đắt giá, bên cạnh những sản phẩm được săn đón hàng đầu độ nhận diện của nhãn hàng cũng phải được vô cùng chú trọng, ở đây chính là logo và các biểu tượng định danh của thương hiệu. Gucci không chọn ngẫu nhiên những hình ảnh và biểu tượng mà logo nhãn hàng này gắn liền, mỗi biểu tượng đều ẩn chứa đựng đằng sau nó những câu chuyện riêng, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ý nghĩa những biểu tượng này là gì nhé.  

Gucci GG logo 

Chắc chắn không phải là “good game” rồi, vậy biểu tượng hai chữ G lồng vào nhau là gì? Nhà mốt được Guccio Gucci thành lập vào năm 1921, và tên của ông cũng là nguồn gốc của logo được biết đến rộng rãi nhất của nhãn hàng. Lấy hai chữ cái đầu tiên của tên ông lồng vào nhau, Aldo Gucci – con trai và cũng là thiết kế trưởng – đã tự tay thiết kế phông chữ riêng của cái tên Gucci cũng như biểu tượng 2 chữ G. Nói qua một chút về khởi nguồn của thương hiệu đình đám này, bắt đầu từ những chuyến công tác của Guccio đến Paris và London, ông nhận thấy người dân ở đây rất ưa chuộng những chiếc túi du lịch vô cùng thanh tao và cao cấp. Nhận ra tiềm năng lớn của phân khúc túi xách cao cấp cũng như tự tin vào gu thẩm mỹ trong thiết kế của mình, ông đã lập tức thành lập thương hiệu túi da cao cấp sau khi quay trở về thành phố quê hương Florence, Ý. Cho đến bây giờ đã có nhiều biến thể của logo này hơn: 2 chữ G xếp cùng chiều, hoặc lồng ngược nhau, nhưng biểu tượng đình đám GG vẫn gắn liền với những thiết kế vượt thời gian của Gucci. 

Gucci Snake logo

Từ tháng 1 năm 2015, khi nhà thiết kế nổi tiếng Alessandro Michele nhận chức giám đốc sáng tạo, Gucci bắt đầu chuyển mình sang một phiên bản nhiều màu sắc hơn. Với những sản phẩm độc đáo và thiên về tự nhiên hơn, Alessandro liên tục bổ sung vào bộ sưu tập những thiết kế “Gucci Garden” với các tông màu rực rỡ và sự góp mặt của hình ảnh các loài động vật, trong đó nổi bật nhất là biểu tượng con rắn. 

Ta có thể thấy rõ chú rắn trên logo là Kingsnake – Rắn vua – một trong những loài rắn nuôi phổ biến, vì chúng dễ dàng được chăm sóc và thích ứng tốt với điều kiện nuôi nhốt. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại tin rằng rắn tượng trưng cho trí tuệ và kiến thức cũng như biểu thị cho sự pha trộn của quyền lực và quyến rũ. Các mảng màu xen kẽ giữa trắng, đen và đỏ vừa miêu tả lại chính xác màu sắc thật của rắn vua, vừa tái hiện một phần những màu sắc thương hiệu của Gucci. Kể từ khi được ra mắt, những sản phầm mang hơi hướng streetwear đều có sự xuất hiện của logo Gucci Snake, dường như Gucci cũng đang chú ý tới tệp khách hàng trẻ hơn với những thiết kế cá tính, màu sắc hơn. 

Gucci Tiger logo

Một biểu tượng đặc trưng khác trong Gucci Garden chính là biểu tượng con hổ, đây cũng là biểu tượng được Alessandro Michele ưa thích nhất. Biểu tượng này có khá nhiều biến thể, từ góc mặt đến nét vé của chú hổ, nhưng điểm chung của chúng là luôn luôn khắc họa một con hổ dũng mãnh đang nhe nanh. Không chỉ được sử dụng hầu hết trên các sản phẩm quần áo, Gucci Tiger logo còn có phiên bản bằng vàng chạm khắc lại hình ảnh khuôn mặt hổ được sử dụng rất nhiều trên các thiết kế cao cấp như túi xách, hoa tai, vòng tay và gài bốt Dionysus. Được mệnh danh là chúa sơn lâm, Gucci lựa chọn hình ảnh hổ như một lời khẳng định vị thế của mình trước các hãng thời trang khác, tông màu vàng cũng thể hiện sự quý phái sang trọng trường tồn của nhãn hàng. 

Gucci Bee logo

Tuy không xuất hiện nhiều như Snake và Tiger, Gucci Bee lại được nhà mốt lựa chọn để tượng trưng cho các tòa nhà trụ sở tại Rome. Biểu tượng này cũng có khá nhiều biến thể, nhưng hình ảnh chủ yếu nhất của nó là biểu tượng được thêu bằng vải vàng đậm, cùng với hình tượng chú ong bằng vàng được chạm nổi. Từ những năm 70, hình ảnh chú ong thợ khiêm tốn đã được xuất hiện trong gia huy, tranh vẽ và thảm trang trí của các nhà quý tộc châu Âu, vì chúng là biểu tượng cho sự chăm chỉ, cần cù, và là những sinh vật thụ phấn cho những bông hoa tuyệt đẹp nhất. 

Chú ong trong biểu tượng là ong nghệ, được sử dụng trong bộ sưu tập Thu Đông đầu tay của Michele vào năm 2015,kể từ đó hình ảnh con ong liên tục được sử dụng trong những sản phẩm, hầu hết là phụ kiện, của nhà mốt. Tông vàng đặc trưng liên tục được nhấn mạnh, khẳng định sự quý phái của thương hiệu thời trang đình đám nước Ý.

Để trở thành biểu tượng cho Gucci, chắc chắn những hình ảnh trên đã được nhãn hàng cân nhắc cũng như thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tạo ra sự đồng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Hãy theo dõi Luxity để theo dõi các thông tin về những sản phẩm cũng như sự kiện thời trang cao cấp nhé. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.