Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Air Jordan

Thương hiệu Air Jordan nổi tiếng với những đóng góp cho việc thiết kế giày bóng rổ. Nó thuộc sở hữu của Nike và nó tiếp tục tạo ra những ý tưởng thiết kế mới hàng năm. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về logo Jumpman huyền thoại của thương hiệu nhé!

 

Lịch sử logo thương hiệu Jordan

Nguồn gốc của logo Jumpman có thể bắt nguồn từ một buổi chụp hình cho tạp chí Life diễn ra không lâu trước Thế vận hội Olympic 1984. Buổi chụp hình diễn ra trước khi Michael Jordan ký hợp đồng với Nike. Có ít nhất hai người tuyên bố quyền tác giả của logo đó. Người đầu tiên là Jacobus Rentmeester, nhiếp ảnh gia đã thực hiện bức ảnh cho tạp chí Life, với Jordan trong trang phục Olympic của Đội tuyển Hoa Kỳ. Cảnh quay này được dàn dựng. Tư thế trông giống một kỹ thuật múa ba lê (grand jeté) hơn là một chuyển động từ phong cách nhảy của Jordan. Trên thực tế, nó khó có thể được mô tả như một động tác bóng rổ.

Năm 1985, Jordan lặp lại tư thế tương tự – lần này là trên một đôi giày Nike. Có tin đồn rằng nhà thiết kế của Air Jordan 1, Peter Moore, ban đầu định sử dụng phiên bản tạp chí Life cho logo nhưng không thể làm như vậy do vấn đề bản quyền. Vì vậy, anh ấy đã cấp phép cho cảnh quay này với giá 150 đô la trước khi Nike tạo lại cú nhảy và biến nó thành một tấm áp phích. Làm thế nào bạn có thể phân biệt giữa hai phiên bản? Trong cú đánh của Nike, người chơi có bàn tay ngửa ra, trong khi ở phiên bản của Rentmeester, bàn tay bị cong.

Dù sao đi nữa, biểu tượng thực tế đã được vẽ vào năm 1988 bởi Tinker Hatfield dựa trên ý tưởng phác thảo của Peter Moore. Đôi giày đầu tiên mang logo này là Air Jordan III (1988). Theo người đại diện của Jordan, David Falk, ban đầu, thương hiệu sẽ chỉ sử dụng logo Jumpman cho quần áo hoặc giày thể thao, trong khi các bộ sưu tập cao cấp hơn sẽ không sử dụng logo này. Tuy nhiên, biểu tượng đã thành công đến mức không thể tưởng tượng được giày thể thao lại thiếu nó.

Hình dáng và màu sắc của logo

Bước nhảy vọt của Mikhail Jordan đã in sâu vào lịch sử của công ty và thương hiệu mãi mãi. Bóng đen của một người đàn ông đang nhảy với quả bóng trên tay truyền tải cảm giác sang trọng, xuất sắc và quyết tâm. Nó tiếp tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ thương hiệu và các cầu thủ bóng rổ trên toàn thế giới. Nhiều người nói rằng logo đã thể hiện khá nhiều ý chí mạnh mẽ và tính cách hơi bí ẩn của Mikhail.

Biểu tượng Jumpman

Trong ba thập kỷ tồn tại của “Jumpman’s”, nó đã trải qua nhiều lần biến đổi và mở rộng sang các loại trang phục khác, bao gồm giày thể thao, tất, mũ, áo phông. Trên thực tế, Jumpman không phải là logo tiên phong trong thương hiệu. Trước đó là biểu tượng Air Jordan của Peter Moore, có hình quả bóng rổ và đôi cánh nâng nó lên.

Mỗi thương hiệu thời trang đều gắn liền với một logo đặc trưng của hãng cùng những câu chuyện thú vị đằng sau, và Air Jordan cũng vậy. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất tại Authentic Shoes nha!

Xem thêm: Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Asics

                  Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland