Yeezy Day là gì? Những điều không thể bỏ qua trong sự kiện toàn cầu của adidas

Kanye West – chàng rapper hàng đầu với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ với ngành thời trang streetwear. Cùng với đó là hợp tác cùng với BapeNike Jordan cho nhiều phiên bản đình đám, dẫu vậy, ta chỉ thực sự biết đến anh chàng khi hợp tác cùng adidas tạo ra Yeezy. Năm 2014 ấy với cú bắt tay lịch sự đã làm thay đổi hoàn toàn shoes game lúc bấy giờ. Và tuy mới chỉ xuất hiện chưa được một thập kỷ nhưng nét văn hoá mà Yeezy tạo ra đã không kém bất kỳ dòng giày huyền thoại nào của các thương hiệu khác. Một ngày kỉ niệm dành cho dòng giày tuyệt vời này là cần thiết và trong những ngày tháng 8 sắp tới cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay sự kiện đầy ý nghĩa diễn ra trong tháng tới nha!

Đi yeezy 350 mang tất Off-White, những chiếc áo phông oversize cùng những chiếc quần short khiến ta không thể không nhớ đến phong cách hypebeast từng làm mưa làm gió khoảng những năm 2018-2019. Thời đó, gần như adidas chiếm lĩnh toàn bộ sự chú ý của các sneakerhead. Những đôi yeezy có mức giá gần như trên trời, đâu đó vài chục triệu là hết sức bình thường. Dòng giày này thực sự đại diện cho một thế hệ, một phần văn hoá không thể thay thế thuộc nền văn hoá sát mặt đất. 

Giống như Air Max có Air Max Day thì Yeezy cũng có cho riêng mình Yeezy Day. Vào ngày này hàng năm ta có thể tìm kiếm sự quay trở lại của những huyền thoại mà trong quá khứ đã vụt mất cơ hội để sở hữu hoặc những phiên bản dành riêng cho ngày đặc biệt này. Những tín đồ của Yeezy thường ví Yeezy Day như ngày Giáng Sinh mà ông già Noel là adidas mang đến những món quà trong mơ. Thay vì phải bỏ ra 20 thậm chí 40-50 triệu cho một đôi giày thì giờ đây ta có thể mua nó trực tiếp từ hãng với mức giá bán lẻ của hãng với khoảng hơn $200 cho một thiết kế huyền thoại.

Nếu như bạn cho rằng, điều này đâu có gì quan trọng miễn có tiền thì mua gì chả được thì dường như bạn đang đánh mất đi những nét văn hoá, giá trị tinh thần của một thiết kế. Ta có được một người bạn nó là cái duyên và giày cũng như thế. Trước khi văn hoá resell trở nên phổ biến như hiện tại thì không hiếm hình ảnh những hàng người xếp dài trước store khi hay tin một đôi Yeezy được phát hành. Thậm chí, có những bạn đã phải xếp hàng từ tờ mờ sáng hay đêm hôm trước để có thể giữ cho mình vị trí tốt nhất. Tuy vậy, số lượng cực kỳ có hạn nên không phải cứ xếp hàng là có thể mua được phiên bản mình yêu thích. Việc mua giày ở thời điểm đó hoàn toàn dựa vào độ may mắn của bản thân. 

Yeezy Day được tạo ra với hy vọng đưa những sneakerhead thực sự sống lại cảm giác này, niềm vui khi mua giày và sở hữu cho mình phiên bản mà mình yêu thích. Đó là kỷ niệm cũng là nhân duyên trời ban. Chưa bao giờ nhà sản xuất mong muốn những sản phẩm của mình bị đội giá lên ở trong những thị trường bán lại, điều đó đồng nghĩa khách hàng của họ sẽ phải sở hữu sản phẩm đó với mức giá đắt gấp nhiều lần giá trị thực sự của đôi giày. Tuy rằng, điều này được một bộ phận nhà kinh doanh cho rằng sẽ làm tăng giá trị thương hiệu nhưng đa số cho rằng đây hẳn không phải là mong muốn lớn nhất của những nhà sản xuất khi tạo ra sản phẩm này. 

Yeezy Day sẽ được diễn ra vào ngày 2 và ngày 3 tháng 8 hàng năm. Một ngày dành riêng cho Mỹ và ngày tiếp theo sẽ một nước random như Hàn, Nhật, Anh, Trung Quốc, Canada,… Năm nay 2022, Yeezy ngày thứ hai sẽ dành cho Canada. Thật hy vọng trong một thời gian gần, Việt Nam sẽ được xuất hiện trên bản đồ của Yeezy Day. Dự kiến phiên bản ngày ngóng đêm trông mang tên Yeezy 350 Turtle Dove sẽ trở lại lần đầu tiên. Bên cạnh đó, một số phiên bản hot không kém như Yeezy 700 Wave Runner, Yeezy 350 Zebra và một vài phối màu của Yeezy Slide cũng sẽ góp mặt trong bựa tiệc lần này. Rất tiếc đó là không có một phối màu nào hoàn toàn mới được ra mắt dành cho ngày Yeezy Day năm nay. 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Yeezy Day, các bạn nhớ tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để có thể cập nhật những tin tức mới nhất cũng như những phiên bản hay ho năm nay nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

Khó tin: Kanye West tố cáo Adidas đạo nhái trắng trợn thiết kế dép Yeezy của mình