7 đôi sneaker Denim đẹp nhất mọi thời đại

Bắt nguồn từ Paris, danh pháp từ Ý và Mỹ (Levi’s), quần Jean denim là một biểu tượng trong ngành thời trang quần áo, được tạo ra cho những người công nhân hầm mỏ nhưng lại vô tình thích nghi với thời trang (hết lần này đến lần khác), chiếc quần màu xanh khiêm tốn đã là nhân tố của xu hướng phát triển nhiều thập kỉ.

Đối với những người thật sự yêu thích denim, đây là bảy trong số những đôi sneaker tốt nhất sẽ hoàn thành outfit hoặc bộ sưu tập bất kì nào.

Quần jean của bạn không thể chảy ra giày thể thao của bạn, nếu giày thể thao của bạn là quần jean của bạn. Từ nguồn gốc của Pháp, danh pháp của Ý và phát minh của Mỹ (cảm ơn Levi’s!), Quần jean denim là một biểu tượng quần áo bình thường phổ biến. Được tạo ra cho công việc nhưng được điều chỉnh cho phù hợp với thời trang (hết lần này đến lần khác), chiếc quần dài màu xanh dương khiêm tốn đã trở thành một xu hướng chủ đạo của các xu hướng đã phát triển qua nhiều thập kỷ.

1. RONNIE FIEG X ASICS GEL-LYTE III “SELVEDGE DENIM” (2012)

Vào thời điểm Ronnie Fieg phát hành ca khúc GEL-Lyte III này, anh đã có gần 30 lần hợp tác với ASICS. Nơi mà trước đây anh ấy đã có rất nhiều chất liệu và màu sắc, bản phát hành này dành cho denim selvedge tông màu kết hợp với những sợi dây buộc dây khác biệt đó. Vào đầu những năm 2010, trang phục denim thô đã trở nên thịnh hành, và những chiếc áo măng tô vẫn còn đang kẹp cổ chân. Những chiếc GL3 này chỉ đơn giản là hoàn thiện giao diện trước khi #TeamCozy và quần jogger có hiệu lực. Đã có rất nhiều ASICS denim kể từ đó, nhưng Fieg’s vẫn có sức ảnh hưởng lớn nhất.

2. NIKE SB DUNK LOW PRO “REESE FORBES DENIM” (2002)

Vận động viên trượt băng huyền thoại Reese Forbes là một trong số những tay đua ban đầu đã đưa Nike SB trở lại trò chơi giày trượt băng và chiếc Dunk này vẫn là con cá voi trắng đối với nhiều nhà sưu tập. Những chiếc mũ denim đau khổ đã hình thành khái niệm về lớp gỉ mà giày trượt nhanh chóng hình thành – không phải bất cứ ai ngày nay cũng dám đi giày trượt đôi của họ. Tuy nhiên, đó là một cái nhìn thoáng qua về các hỗn hợp vật liệu mà SB phát hành sẽ tiếp tục thử nghiệm trong những năm sau đó. Có một nhà sưu tập ở Hồng Kông với gần 40 đôi – tức là khoảng 10% trong số 400 đôi được cho là còn tồn tại.

3. ADIDAS ORIGINALS BY JEREMY SCOTT JS WINGS DENIM (2011)

Đúng vậy, adidas thực sự có một đôi giày thể thao được gọi là Jeans, nhưng Jeremy Scott đã đánh bại chúng. Giày sneaker JS Wings cùng tên của anh ấy đã lên ngôi giày sneaker denim và khâu những chiếc áo cao cổ này bằng vải Canada đã giặt. Không có phụ kiện bong tróc tên tuổi của nó, chúng chỉ là một cặp Metro Attitude đã được sửa đổi, nhưng sự bổ sung thiên thần đó làm tăng thêm sự lố bịch hoàn hảo. Phiên bản dành cho người lớn đã được phát hành cùng với các cặp trẻ em nhỏ nhắn phù hợp. Dễ thương. Cho dù bạn nghĩ rằng chúng là một trong những tác phẩm hay nhất từ trước đến nay của Scott hay là một sự lãng phí hoàn toàn về denim, thì chúng đều hết lòng giành lấy một vị trí trong danh sách mọi thời đại này.

Jeremy Scott x adidas Originals ObyO JS Wings Denim 2011

4. LEVI’S X NEW BALANCE 1300 (2020)

Một nỗ lực hợp tác khác của Levi’s, lần này họ khai thác New Balance cho một phiên bản làm lại của người chạy 1300 toàn Mỹ. Cái này chắc chắn được phục vụ cho những người yêu thích denim, vì nó có đầy đủ các chi tiết jean repro. Bản thân các tấm denim có nguồn gốc từ vải deadstock XX52 được sản xuất bởi nhà máy Cone Mills White Oak hiện đã không còn tồn tại, và da lộn tã thực sự là một điểm nhấn cho mặt dưới của thẻ thắt lưng bằng da của quần jean! Trên thực tế, có những chiếc áo khoác khác của Levi’s x NB có từ giữa những năm 2000, nhưng chủ đề denim không quá rõ ràng như trên chiếc 1300 này.

Levi's x New Balance 1300 M1300LV

5. CONVERSE RENEW DENIM CHUCK 70 (2019)

Đã có Chuck Taylor All Stars denim ít nhất từ những năm 1980, nhưng Converse thực sự đã có một cách tiếp cận được cân nhắc vào năm 2019 với Chuck 70s được thực hiện theo chương trình Renew của họ. Denim được lấy từ những chiếc quần jean đã qua sử dụng mà nếu không sẽ bị chôn vùi trong bãi rác và được tái sử dụng cho những đôi giày thể thao này. Không phải là một khái niệm mới, nhưng vị trí Renew ở vị trí chính giữa và trung tâm của Converse là một lời nhắc nhở kịp thời rằng vẫn còn một chặng đường dài phía trước đối với các cổ phần phát triển bền vững. Cặp đấu hỗn hợp đó là thú vị nhất trong số đó, và là bằng chứng cho thấy những cú đá có thể có phong cách và chất lượng.

Converse Renew Denim Chuck 70 (2019)

6. FDMTL X VANS SLIP-ON (2018)

Các bậc thầy về denim Nhật Bản FDMTL có thiên hướng đặc biệt đối với các kỹ thuật dệt hàng thế kỷ như boro và sashiko. Ồ, và nhiều vết chàm. Tất cả những tính năng này đều được tìm thấy trên các sản phẩm hợp tác khác nhau của Vans mà họ đã thực hiện từ giữa những năm 2010, nhưng những chiếc Slip-Ons này thể hiện rõ nhất tính cách wabi-sabi phát triển với sự đeo bám và đau khổ lặp đi lặp lại. Những chiếc mũ áo chắp vá nhiều lớp và những đường khâu trang trí chỉ yêu cầu được chắc chắn và đau khổ – khuyến khích việc hư hỏng và sờn rách! Mặt khác, denim đã được sử dụng đáng chú ý trong một số bản phát hành nội tuyến, và một cột màu tối cao được tẩy trắng từ năm 2010.

FDMTL x Vans Slip-On (2018)

7. LEVI’S X AIR JORDAN 4 (2018)

Sự hiện diện của Michael Jordan không hoàn toàn phù hợp với sự thống trị trên sân của anh ấy (Google thì hiểu – bạn sẽ hiểu), nhưng Jordan Brand đã bất tử hóa các lựa chọn denim của mình với một số lần hợp tác của Levi’s. Gói ‘23 / 501 ’năm 2008 có Air Jordan 1 Mid với các tấm vải denim in hình con voi (và quần jean phù hợp) khá lòe loẹt, nhưng đầy đủ các điểm cho bộ sưu tập Air Jordan 4 2018 về cam kết hoàn chỉnh. Đế giữa và dây buộc bằng vải denim, cùng với nhãn lưỡi theo phong cách bìa cứng, cung cấp một ví dụ nghĩa đen về việc giữ cho ngắn gọn. Cũng có một số phiên bản toàn trắng và đen, nhưng chúng không thú vị bằng.

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .