Top những đôi Air Max đẹp nhất mọi thời đại

Những đôi Air Max đắt nhất, hay những đôi Air Max đáng mua nhất… tất cả đều đã xuất hiện trên hệ thống của Authentic Shoes. Bạn tò mò về vị trí đắt nhất hiện đôi nào đang chiếm giữ? Hoặc đôi giày nào nên mua dành cho dịp sinh nhật Air Max Day 26/03? Trong bài viết này chắc chắn không thể trả lời được cho bạn những vấn đề đó. Tuy nhiên, Authentic Shoes sẽ giới thiệu đến bạn những phiên bản ấn tượng nhất từng được phát hành trong suốt thời gian qua.

Giữa hằng hà sa số những đôi Air Max ra mắt theo tháng năm, việc tìm kiếm mẫu giày phù hợp với tiêu chí của Authentic Shoes là vô cùng khó khăn. Ngoài kiểu dáng, phối màu đặc biệt, đằng sau những phiên bản này còn có các ý nghĩa đằng sau đánh dấu các cột mốc lịch sử của thương hiệu lâu đời này. Bây giờ hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm về sự đặc biệt của những siêu phẩm này nhé!

AIR MAX 1 “AMSTERDAM” VÀ AIR MAX 1 “ALBERT HEIJIN”

Phiên bản đầu tiên đó chính là bộ đôi Air Max 1 “Armsterdam” và “Albert Heijin” collab giữa Nike và nghệ sỹ người Hà Lan – Pieter Jansen – hay còn gọi là Parra vào năm 2005.  Cả hai phiên bản đều lấy cảm hứng từ thành phố Amsterdam nơi hoạ sỹ này sinh sống. Mặc dù pack giày ra cả hai phiên bản cùng lúc, tuy nhiên, mọi sự chú ý của các tín đồ sneakers đều hướng về đôi “Albert Heijin” màu trắng-cam. Phối màu chỉ vừa sản xuất được 24 đôi sample và phải ngưng toàn bộ chỉ vì một lý do không thể ngờ tới. Chuỗi siêu thị Alber Heijin mà Parra lấy cảm hứng đã thay đổi nhận diện thương hiệu vào khoảng thời gian đó, thành ra tất cả mẫu giày mang màu sắc cũ được cho rằng đã bị Nike và Parra tiêu huỷ toàn bộ.

Thế nhưng, trong series dài tập giới thiệu những nhà sưu tập Air Max đình đám “Masters of Air”, Authentic Shoes vẫn thấy phiên bản này xuất hiện. Với ý nghĩa vô cùng đặc biệt như thế, “Albert Heijin” dĩ nhiên được chọn vào danh sách ấn tượng này của Authentic Shoes. Thật sự không biết nên phải chúc mừng hay chia buồn cùng Nike, bởi vì họ dừng sản xuất kịp lúc, hay vì phải huỷ đi những mẫu giày vừa mới phát hành.

Xem thêm: Những đôi giày thể thao được ưa thích nhất nửa đầu năm 2021

AIR MAX 90 “EMINEM CHARITY SERIES”

Kế tiếp là phiên bản Air Max 90 “Eminem Charity Series” nằm trong chuỗi hợp tác gây quỹ từ thiện cho quỹ Marshal Mathers Foundation và ninemillion.org. Ninemillion.org cũng là một chiến dịch toàn cầu được thành lập bởi UN Refugee Agency với đồng tài trợ là Nike và Microsoft. Chiếc dịch dài hơi nhằm nâng cao nhận thức và mang đến những chương trình giáo dục – thể thao đến giới trẻ. Đây cũng là tiếng nói chung cho 9 triệu trẻ em tị nạn trên khắp thế giới, những thế hệ tương lai không có cơ hội để học hỏi và vui chơi như những người bạn đồng lứa của mình.

 

Bộ sưu tập này cũng là lần thứ hai Eminem hợp tác cùng Nike để tạo nên sự kiện này. Eminem đã thiết kế trên nhiều đôi Air Max khác nhau từ đôi Air Max 1 originals đến Air Max 360 mới ra năm 2006. Các phiên bản giày này được chia đều trong 8 phiên đấu giá khác nhau. Tổng cộng có đến 64 đôi được đấu giá trong suốt 4 tuần liền trên eBay, NikeTown tại các thành phố London –  Berlin – Paris – London.

AIR MAX 1 “POWERWALL”

Và đã nhắc đến những phiên bản ấn tượng nhất, chắc chắn chúng ta không thể quên chuỗi series Air Max “Powerwall” ra mắt vào năm 2005. Series này được Nike làm ra để ăn mừng tròn 3 thập kỷ công nghệ và đôi giày Air Max lần đầu xuất hiện trên thị trường. Chuỗi series này có đến 7 chủ đề màu sắc khác nhau và được sáng tạo trên các phiên bản riêng biệt.

BST thứ nhất là “History of Air” lưu giữ toàn bộ những phối màu Original của dòng giày này. BST thứ hai và thứ ba lần lượt là “Extraordinary whites” và “Extraordinary reds” chứa đựng tất cả phối màu trắng-xám, và hồng-đỏ. Tiếp theo là một cái tên rất quen thuộc với nguồn gốc của Nike – công ty Blue Ribbon Sports. BST thứ năm và thứ sáu cũng tương tự như hai và ba, chúng chỉ là phối màu xanh lá cùng phối màu đen. Cuối cùng và đặc biệt nhất trong chuỗi series này, đó chính là BST “Tier 0”.

“Tier 0” lấy cảm hứng từ đồ chơi Nhật Bản nên tất cả chỉ có uppers màu đen, và bên dưới là các midsole màu sắc thay đổi khác nhau. BST này cũng là bản hiếm nhất trong cả series bởi vì mỗi mẫu giày chỉ có 144 đôi được phát hành trên toàn thế giới. Ngoài sự giới hạn trên, cái tên “Tier 0” cũng là danh hiệu cao quý mà bất cứ sneakers boutique nào cũng mong muốn đạt được. Bởi vì khi cửa hàng của bạn có danh hiệu này, bạn có thể yêu cầu Nike dành riêng cho mình một lượng stock sneakers kể cả đó có là phiên bản giới hạn nhất.

Xem thêm: 10 lời khuyên trước khi mua Air Max 97

AIR MAX 90 PREMIUM “HOMEGROUND STATE MAGAZINE”

Một phiên bản khác cũng khá là lâu đời trong lịch sử của Nike Air, đó chính là đôi Air Max 90 Premium “Homegrown State Magazine” phát hành năm 2007. Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao Nike rất thích collab các phiên bản Air Max cùng những tên tuổi đến từ Hà Lan. Thật sự điều này cũng bắt nguồn từ nền văn hoá hiphop của quốc gia này. Gần như bất cứ nghệ sỹ hiphop nào ở Hà Lan cũng có ít nhất một đôi Air Max trong tủ giày của họ, đặc biệt là dòng giày Air Max 90. Thế nên đây có lẽ cũng là một phần Nike quyết định hợp tác cùng tạp chí âm nhạc online Homeground/State Magazine. Tạp chí chuyên giới thiệu những nghệ sỹ và các tác phẩm mới trong giới hiphop ở quốc gia này.

AIR MAX 1 “KIDROBOT”

Và cuối cùng đó chính là nhân vật đang giữ vị trí cao nhất trên các website resell giày – Air Max 1 “Kidrobot”. Phiên bản này không chỉ nằm trong danh sách những phiên bản đắt nhất Authentic Shoes từng giới thiệu trên Youtube, mà quá trình sáng tạo nên phiên bản này cũng vô cùng đáng nhớ. Đôi giày này là minh chứng thể hiện sự hợp tác giữa ba thương hiệu: Nike x Barneys New York x Kidrobot. Barneys New York đã cùng Nike hợp tác với Kidrobot để ra mắt một phiên bản chỉ dành cho thương hiệu bán lẻ nước Mỹ này.

BST gồm 2 phiên bản khác nhau. Một đôi phổ thông với màu đen làm chủ đạo, đan xen là một số chi tiết màu hồng và vàng gold lấy ý tưởng từ con Kidrobot Maserati Quattoprte III Royale 1986. Phiên bản còn lại có màu hồng và đỏ vô cùng nổi bật chỉ dành cho “Friends & Family”. Đặc biệt nhất của BST này là mỗi đôi giày đều đi kèm một móc khoá Kidrobot mini cùng hộp đựng thiết kế riêng. Ngoài ra, một số mẫu cực kỳ giới hạn khác còn được tặng kèm 1 trong 5 mẫu đế đệm được chính tay 5 nghệ sỹ khác nhau vẽ minh hoạ riêng bên trong.

Xem thêm:

 30 ĐÔI AIR JORDAN CÓ GIÁ TRỊ NHẤT TRONG 35 NĂM PHÁT TRIỂN CỦA NIKE TỪ 1985-2020 – PHẦN 1